Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีใครสนใจ อยากบริจาค สิ่งของเหลือใช้ให้กับเด็กๆบนดอยบ้างคะ vote ติดต่อทีมงาน

ปีที่แล้วมีโอกาสได้ไปบริจาคขนมเล็กๆน้อยๆให้กับเด็กๆบนดอย อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ปีนี้เลยมีความรู้สึกว่าอยากขึ้นไปอีก จึงชักชวนเพื่อนๆรวบรวมสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว เช่นพวกเสื้อผ้า ของเล่นต่างๆ และพวกขนมนมเนยขึ้นไป และเพื่อนๆก็ลงความเห็นกันว่าจะขึ้นไปในวันที่ 24 ธันวาคมนี้  เราจึงมีความเห็นว่าลองมาถามเพื่อนๆในชานเรือนดูค่ะ มีใครสนใจบ้างมั้ย ...
  ก่อนอื่นเราขออธิบายสถานที่ที่เราจะไปหน่อยนะคะ สถานที่นี้เป็นโรงเรียนบ้านทุ่งแก(สาขาแก้วกลางดอย) ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน แม่แอบ ต.บ้านทับ อ.แม่แจ่ม เป็นโรงเรียนเล็กๆที่อยู่บนดอย เมื่อก่อนใช้สถานที่ของสำนักสงฆ์ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าจะโอนเป็นของโรงเรียนแล้วรึยัง โรงเรียนนี้มีตั้งแต่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อนุบาลจนถึงประถม 3 และจะขยายขึ้นเรื่อยๆ หากเด็กโตขึ้น อาคารเรียนตอนนี้ดีขึ้นจากเมื่อก่อนมาก จากสมัยก่อนเป็นเพิงเล็กๆ แต่ตอนนี้ทางการเข้าไปทำให้ดีขึ้นโดยก่ออิฐให้เป็นชั้นเรียนมากขึ้น แต่หากยังไม่มีหน้าต่าง ไม่มีผนังกั้นอยู่ดี เด็กๆที่นั่งเรียน บางวันอากาศหนาวเหน็บ ก็จะมีลมโชยเข้ามาเป็นระยะๆ หนาวจับใจเลยทีเดียว หากอากาศร้อนมากๆ ก็จะมีแสงแดดสาดส่องจนถึงโต๊ะเรียนของเด็กๆกันเลยทีเดียว การกินอยู่ของเด็กๆ ก็คือ เด็กๆจะห่อข้าวเปล่ามาโรงเรียน และจะมีกับข้าวของโรงเรียน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นผัดกะหล่ำ อาหารพื้นบ้านค่ะ แต่ที่หน้าอนาถใจก็คือ ถุงที่เด็กๆใช้ห่อข้าวมาโรงเรียน เด็กๆจะใช้ถุงพลาสติกรีไซเคิล ก็คือ ถุงมาม่าบ้าง ถุงห่อขนมบ้าง บางคนไม่มีก็จะห่อใบตองมา กล่องข้าวพลาสติก(เซเว่น) จะมีค่ามากสำหรับเด็กๆที่นั่น หากเรานำอาหารเซเว่นขึ้นไปกิน เค้าจะขอเราทันทีเลยค่ะบอกว่าอยากได้เอาใส่ข้าวมาโรงเรียน ความเป็นอยู่ของเด็กๆตามอัตภาพค่ะ ผู้คนส่วนใหญ่จะไม่ค่่อยมีคนสนใจโรงเรียนเล็กๆแบบนี้เท่าไหร่ค่ะ  มักจะไม่ค่อยมีคนเข้าไป (แทบจะไม่มีคนรู้เลยว่ามีโรงเรียนเล็กๆนี้อีกแห่ง)  การบริจาคสิ่งของจึงไม่ค่อยได้มีให้เห็นมากมายเท่าโรงเรียนดังๆ แต่ทุรกันดาร ปกติแล้วคุณครูโรงเรียนจะขอความอนุเคราะห์ไปตามสถานที่ต่างๆบ้าง ขอความช่วยเหลือจากองค์กรอื่นๆ ถึงจะได้ของบริจาคค่ะ
       ครั้งนี้จึงขอรบกวนเพื่อนๆ หากมีผู้สนใจอยากบริจาคจริงๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นของใหม่ ของเก่าที่รกบ้าน ไม่จำเป็นต้องใช้แล้ว เป็นกระเป๋านักเรียนที่น้องๆที่บ้านไม่ใช้แล้วยิ่งดีเลยค่ะ ติดต่อเราได้ค่ะ  


ปล.หากผิดกฏ ลบได้เลยนะคะ และขออภัยมาณที่นี้ด้วยค่ะ และขอบคุณมากๆค่ะ

จากคุณ : Family Junior
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 10:27:38




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com