Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
T^T ปัญหา พ่อผัว - ลูกสะใภ้ T^T vote ติดต่อทีมงาน

ตัดสินใจอยู่นาน ว่าจะโพสดีมั้ย หดหู่กับชีวิตค่อนข้างมากช่วงนี้ ไม่รู้จะไประบายที่ไหน จะโทรไปปรึกษากับเพื่อนก็เกรงใจเพื่อน เรื่องในบ้านอย่านำออก แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว มันอึดอัดมาก T T อย่างน้อยได้ระบายในนี้ หวังว่าคงจะดีขึ้น ถ้ารบกวนต้องขอโทษชาวสมาชิกด้วยนะคะ T T

เรื่องมันมีอยู่ว่า ที่บ้านค่อนข้างมีปัญหาจากพ่อของสามี เราเพิ่งแต่งงานประมาณเกือบปีแล้วและย้ายมาอยู่กันเองกับสามี แต่สามีต้องเอาพ่อมาอยู่ด้วย เพราะในบรรดาลูก มีสามีเราคนเดียวที่ทำงานแล้วเป็นหลักแหล่ง ส่วนคนอื่นเพิ่งเริ่มทำงาน และยังเรียนอยู่  พ่อสามีอายุเยอะมากแล้ว 70 กว่า(มีลูกตอนอายุเยอะ สามีเราเพิ่ง 30 เอง) แต่แกชอบกินเหล้า สูบบุหรี่ กินเหล้าทุกวันหลับคาวงเกือบทุกวัน(กินคนเดียว) วันไหนเมาหนักหน่อยไม่ได้สติ ต้องพากันอุ้มขึ้นรถเข็นแล้วไปส่งที่เตียงนอน เพราะแกกินมาแต่หนุ่มๆ เลิกไม่ได้
ค่อนข้างเอาแต่ใจ (ก็พยายามเข้าใจว่าคนแก่ส่วนใหญ่มักเอาแต่ใจ) แต่พ่อสามีต้องคูณ 2 เข้าไป เราเคยอยู่กับคนแก่ ยังไม่เคยเจอขนาดนี้เลย ถ้าแกจะกินบะหมี่ จะต้องเป็นเจ้านี้เจ้าเดียว เจ้าอื่นไม่อร่อย  ทั้งๆทีตัวแกเองเดินไม่ค่อยไหวแล้วนะ ต้องให้คนพาขับรถไปซื้อ ไกลแค่ไหนก็จะไป    

แกอายุมากแล้ว การอั้นปัสวะ อุจาระก็ทำไม่ได้แล้ว เวลาเดินในบ้านก็เลอะเทอะไปหมด และที่สำคัญไม่ชอบใส่แพมเพิสและอาบน้ำ Y Y จะใส่แพมเพิสต่อเมื่อต้องไปข้างนอก บางทีก็ดื้อไม่ยอมใส่ จะฉี่ใส่กระบอก แต่บางทีก็ไม่ท้นก็เรียบร้อยในรถ เจิ่งนองกันไป...

เรากับสามีก็จ้างคนมาช่วยดูแล จนคนดูแลเค้าเริ่มทนพ่อสามีไม่ไหวจะลาออกแล้ว  เหตุผลเพราะว่าต้องทนเก็บอึ ทุกวันไม่ไหว และพ่อสามีไม่รักความสะอาด แล้วเนื่องจากเวลาแกไม่พอใจอะไรก็จะด่าแต่คนดูแล แต่เวลาลูกชาย ลูกสาวอยู่แกจะไม่แสดงอารมณ์ร้ายใส่ออกมาเลย เราก็โดนแกเหวี่ยงใส่อยู่บ่อยๆ Y Y  

ตอนนี้ก็ค่อนข้างเครียด เพราะว่าตอนแรกตั้งใจจะมีลูก แต่บรรยากาศในบ้านเป็นแบบนี้เราก็เลยคิดว่ายังดีกว่า สุขภาพจิตแม่เสีย จะส่งถึงลูกไปด้วย
หลังปีใหม่นี้ คนดูแลเค้าอาจจะลาออก ก็ไม่มีใครนอกจากสะใภ้อย่างเราที่ต้องทำ (วันนี้เราก็ทำสดๆร้อนๆ เพราะเป็นวันหยุดคนดูแล) เราก็ไม่ใช่คนดีอะไรนักหรอก มันก็มีคิดรังเกียจบ้างแหละ พ่อเราเองเค้าก็รับไม่ค่อยได้ที่ลูกตัวเองต้องมาทำแบบนี้ ทั้งๆที่พ่อตัวเองยังไม่ทำให้ขนาดนี้เลย(พอดีบ้านพ่อเรากับบ้านเราอยู่ใกล้กัน พ่อจะเห็นเรื่องราวที่บ้านเราเสมอ)

ที่สำคัญที่สุด   เราทะเลาะกับสามีเรื่องนี้เรื่องเดียวเสียเป็นส่วนใหญ่ เราไม่ค่อยพูดอะไรต่อหน้าพ่อสามีหรอก  นอกจากมันเหลืออดจริงๆ อย่างเรื่องไม่อาบน้ำเป็นเดือน ถ้ากลิ่นตัวแกเหม็นไปทั้งบ้านแล้ว(เพราะกินเหล้าและฉี่เลอะหม้กหมม) เราถึงจะพูดว่าวันนี้ให้คนดูแลอาบน้ำให้นะคะ แกก็จะอาบ แต่ก็ด่าเราลับหลังอีกว่าชอบบังคับให้อาบน้ำ ทั้งบ้านมีเราจมูกดีอยู่คนเดียว  - -

ส่วนใหญ่จะบอกผ่านสามีมากกว่า เราจะบอกสามีว่าให้เค้าบอกให้พ่อเค้าใส่แพมเพิส หรือ อาบน้ำบ้าง เค้าก็บอกว่า พ่อเค้าเป็นแบบนี้ ไม่ชอบใส่ ไม่ชอบอาบน้ำเค้าก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงเหมือนกัน เรากลัวว่าการเจออะไรแบบนี้ทุกๆวัน มันจะเป็นเหมือนระเบิดเวลา ถ้าวันนึงมันไม่ไหวแล้วจะระเบิดออกมา เราก็สงสารสามีมาก คนนึงก็พ่อ คนนึงก็เมีย
บางทีทะเลาะกับสามีเรื่องนี้้ก็รู้สึกผิด เหมือนคนเห็นแก่ตัวเหมือนกัน

เราก็ไม่รู้จะทำยังไง  มันตันไปหมดในตอนนี้  เพราะเคยลองหาคนมาทำงานให้ ส่วนใหญ่ส่ายหน้า ส่วนคนที่ทำอยู่ปัจจุบันเป็นคนรู้จักกัน เค้ามาช่วย แต่มันคงสุดๆจริงๆแล้ว เพราะทุกวันเราก็เห็นว่าเค้าต้องทำอะไรบ้าง ก็สงสารเค้าเหมือนกัน  ไปทำงานโรงงานยังสบายใจเสียกว่า

เราก็รู้ว่าการมาโพสอะไรในนี้ มันคงไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย แต่อย่างน้อยก็ได้ระบาย เราไม่รู้จะไปทางไหนแล้วจริงๆ T T  บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราเจอทุกวันๆ เราก็รู้สึกแย่เหมือนกัน Y Y ก็กลัวสามีเข้ามาเห็นเหมือนกันนะ แต่หวังว่าคงเข้าใจเค้านะ T T



#### เพิ่มเติมเรื่องสามีนิดนึงนะคะ สามีเค้าก็ช่วยตลอดค่ะ ถ้าเค้าอยู่บ้าน ตอนนี้มีเค้าเหมือนเป็นเสาหลักของบ้าน เวลาเค้าอยู่บ้านก็ช่วยตลอดค่ะ เราก็สงสารเค้าที่ต้องมารับภาระตรงนี้ไว้คนเดียวเพราะเป็นลูกคนโต ทั้งที่คนวัยนี้ต้องทำงานเพื่อสร้างครอบครัว ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง จะไปไหนก็ต้องดูว่าจะมีใครอยู่ดูแลพ่อมั้ย เค้าเป็นคนดีจริงๆ ทั้งๆที่คนที่เลี้ยงเค้ามาคือแม่(พ่อแม่แยกทาง) แต่เพราะพ่อแก่แล้วไม่มีใครดูเค้าจึงต้องทำ บางทีแม่เค้าก็แอบมีแซวน้อยใจบ้าง เลี้ยงมาก็หวังจะได้อยู่ใกล้ลูก (คุณแม่อายุไม่เยอะค่ะ ท่านบอกให้แฟนไปดูแลพ่อก่อนแล้วกัน)

ปัญหาอยู่ที่คนแก่เอาแต่ใจ และเราเป็นลูกไม่มีสิทธิ์ขัดใดๆทั้งนั้น เลยต้องน้ำท่วมปากกันอยู่แบบนี้ T T

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 55 20:35:00

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 55 20:34:35

จากคุณ : น้ำตาลขึ้นสนิม
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 55 17:42:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com