Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แฟนโกรธเพราะคิดว่าเราดูถูกเค้า ง้อยังไงดีคะ vote ติดต่อทีมงาน

ทะเลาะกับแฟนที่คบกันมา 1 ปีค่ะ ขอเล่าคร่าวๆ ก่อนนะคะ ตอนนี้เรากับแฟนอายุ 26 ปีทั้งคู่ค่ะ ยังไม่แต่งงาน เราทำงานธนาคารอยู่กทม. ส่วนแฟนทำงานเป็นวิศวกรอยู่ชลบุรี แต่เรียนโทอยู่ที่กทม. ด้วย จะเข้ามากทม. วันเสาร์อาทิตย์ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่คบกัน เราเคยเลิกกัน 2-3 ครั้ง เหตุผลมาจากความงี่เง่าของเราเอง แต่เลิกกันไม่กี่วันก็กลับมาคบกันอีก แต่หลายเดือนหลังๆ มานี้เราไม่ทะเลาะกันแล้วค่ะ ความสัมพันธ์ดีกว่าเดิมมาก มีงอนๆ กันบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่มีการทะเลาะกันใหญ่โต จนกระทั่งเมื่อคืน

ประเด็นของเรื่องมาจากการที่เราคิดจะซื้อบ้าน เพราะเราก็มาอยู่กทม.ตั้งแต่มหาลัยแล้วยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเองเลย อาศัยบ้านญาติอยู่ ครอบครัวเราก็สนับสนุนให้ซื้อบ้าน โดยซื้อไว้เป็นชื่อเราและถ้าเราแต่งงานก็ให้มาอยู่บ้านนี้แหละ ตอนที่เราบอกแฟน แฟนก็บอกว่าเค้าจะช่วยผ่อนด้วย แต่เราก็เกรงใจแฟน เลยตั้งใจว่าจะผ่อนบ้านหลังนี้ร่วมกับพ่อ แต่ก็ไม่ได้บอกเรื่องนี้กับแฟน

เราก็ไปดูบ้านมาหลายที่มาก โดยมีญาติๆ เราไปดูเป็นเพื่อน เพราะแฟนเราติดเรียนไม่มีเวลาไปด้วย จนสุดท้ายเรามาถูกใจบ้านมือสองหลังนึงซึ่งอยู่ในซอยเดียวกับบ้านญาติ ด้วยสภาพบ้าน ทำเล และราคา เราชอบค่ะ แต่แฟนเราไม่ค่อยชอบ เค้าบอกว่าบ้านอยู่ในซอยเดียวกับญาติๆ นั่นหมายความว่าถ้าแต่งงานไปแล้วชีวิตเค้าจะต้องอยู่ในดงญาติๆ ของเรา ซึ่งเค้าไม่ชอบเพราะรู้สึกไม่เป็นส่วนตัว คือเค้าเป็นคนโลกส่วนตัวสูงค่ะ ไม่ค่อยชอบให้ใครมาวุ่นวาย

ด้วยความที่เราเหนื่อยแล้วก็เครียดจากการไปเซอร์เวย์บ้านมาหลายที่มาก รวมถึงเครียดเรื่องเงินผ่อนบ้านด้วย เราก็เลยโมโหที่แฟนมาติโน่นตินี่กับบ้านที่เราเลือก ทั้งที่ตัวเองไม่เคยมาช่วยเลือกเลย เราเลยพูดประชดแฟนประมาณว่า...ถ้าไม่ชอบทำไมไม่หาเองล่ะ จริงๆ แล้วมันเป็นหน้าที่ของผู้ชายไม่ใช่เหรอ ทำไมกลายเป็นว่าครอบครัวผู้หญิงต้องมาหาซื้อบ้านไว้ให้ลูกสาวออกเรือนด้วยล่ะ...

ปรากฏว่า แฟนโกรธเรามากเลยค่ะ เค้าหาว่าเราดูถูกเค้าว่าเค้าไม่มีปัญญา ทั้งที่จริงเราไม่ได้คิดอย่างนั้นเลยค่ะ เราแค่โมโหที่เค้าไม่ช่วยเลือกแล้วยังมาว่าเรา เราไม่ได้คิดจะดูถูกเค้าเลยสักนิด ตรงกันข้ามเราภูมิใจในตัวแฟนมากด้วยซ้ำ ที่ถึงเค้าจะไม่ได้ร่ำรวย แต่เค้าก็สู้ชีวิตและหาทุกอย่างมาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง

เราขอโทษแฟนและพยายามอธิบายทุกอย่างให้แฟนฟังแล้วเค้าก็ไม่ยอมฟังเราเลย บอกแต่ว่าพอแล้ว ไม่ต้องพูดแล้ว เค้าเข้าใจถูกแล้วว่าเรารักเค้าที่สิ่งของ ไม่ใช่ตัวเค้า เค้าหาว่าเราดูถูกว่าเค้าไม่มีปัญญาซื้อบ้านให้ ทั้งๆที่เค้าเอ่ยปากแล้วว่าเค้าจะช่วยเราผ่อน แต่เราก็ผิดเองตรงที่ไม่ได้คุยกับเค้าให้เข้าใจก่อนว่าบ้านหลังนี้เราจะผ่อนกันเองกับพ่อเรา เพราะเราไม่อยากเอาเปรียบเค้า

ตอนนี้เค้าก็ยังไม่ยอมฟังเราเลยค่ะ เราจะทำยังไงดีคะ เรารักเค้ามากนะ ไม่อยากเสียเค้าไปด้วยเรื่องที่เค้าเข้าใจเราผิดแบบนี้ เครียดจังเลยค่ะ

จากคุณ : เครียดจัง
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 13:40:41 A:202.12.118.61 X: TicketID:357555




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com