Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เป็นกันไหมคะ ไม่ค่อยพอใจที่ครอบครัวสามีมาค้างที่บ้าน หรือมายุ่งวุ่นวายกับข้าวของเรา vote ติดต่อทีมงาน

ไม่รู้ความรู้สึกนี้มันเกิดกับเราตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ก่อนเรากับครอบครัวสามีก็ไม่มีปัญหาอะไรกันมาก เพราะแยกกันอยู่ ไม่ได้อยู่บ้านรวมกัน แต่พออยู่กับสามีมานานๆ เราเริ่มไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่กับบางพฤติกรรมของครอบครัวสามี มันเริ่มตั้งแต่เราซื้อรถ

เราเอาเงินเก็บของเราเองทั้งหมดไปดาว์นรถ แล้วรถเป็นชื่อเรา แต่ช่วยกันผ่อนกับสามี คือเราวางแผนไว้แล้วว่า เราจะให้เขาดาว์นบ้าน ให้บ้านเป็นชื่อเขา เพราะเขายังไม่มีบ้านไง ครอบครัวเขาก็ยังเช่าบ้านอยู่ไม่มีบ้านของตัวเอง แต่มาตอนนี้มันเริ่มจะเกิดปัญหา

คือเรารู้สึกว่า ตั้งแต่มีรถเนี่ย ครอบครัวสามีวุ่นวายมาก จะคอยหาเรื่องให้สามีพาไปนั่น ไปนี่ตลอด ไม่มีความเกรงใจ ไม่เคยนึกเลยว่ารถมันไม่ได้วิ่งได้เองนะ มันต้องใช้น้ำมัน แล้วเรากับสามีก็เป็นคนรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด คือจะว่ายังไงล่ะ ปกติตอนไม่มีรถ สามีก็จะนั่งรถโดยสารกลับไปนอนบ้านพ่อเขาทุกอาทิตย์ จะพาพ่อเขา ไปตลาด ไปซื้อของ ไปไหนมาไหนก็นั่งรถโดยสารกับขี่มอไซด์เป็นหลัก จะเข้าเมืองก็นั่งรถไปเอง แต่พอมีรถนะ กลับกลายเป็นนั่งรถโดยสารไม่เป็น รักสบาย เอ๊ะอะก็ให้สามีพาไป เอารถไป คิดดูนะ จากบ้านที่เราเช่าอยู่กับสามีอีกอำเภอหนึ่งไปบ้านพ่อสามี ระยะทางไปกลับมันก็ 120 โลได้ พอสามีหยุดพ่อสามีโทรมาตามแหละว่าอยากไปซื้อของในเมือง ให้สามีกลับบ้าน เขาก็ต้องไป ไปรับพ่อเขาพาไปซื้อของ ทุกอาทิตย์ สองวันนะที่ต้องไป

พออาทิตย์ไหน สามีไม่ได้กลับบ้านพ่อ พ่อเขาก็จะโทรให้สามีไปรับที่ตัวเมือง บอกว่าพ่อกับน้องอยากมาเที่ยวบ้านที่เรากับสามีเช่าอยู่ แล้วก็ต้องพาไปตระเวณกินนั่นกินนี่กันตลอด ใครจ่ายล่ะหากไม่ใช่สามี เสร็จแล้วก็ต้องขับรถไปส่งอีก กลายเป็นโรคขึ้นรถโดยสารไม่เป็นตั้งแต่มีรถนี่แหละ

เราก็เริ่มรู้สึกไม่พอใจตั้งแต่ตอนนี้แหละ เป็นกันทั้งบ้าน ทั้งพ่อเขา แม่เขา น้องเขา ไม่เกรงใจเราเลย เข้าใจนะว่าลูกตัวเองช่วยผ่อน แต่เราเป็นคนวางเงินดาว์นทั้งหมด รถก็ชื่อเรา สามีใช้รถซะส่วนใหญ่เพราะเขามีใบขับขี่ไง เรายังสอบไม่ผ่าน ไม่กล้าเอาขับไปไหนไกลกลัวตำรวจจับ

เราอ่ะเซ็ง เพราะว่าพ่อแม่เรายังไม่เคยมายุ่งวุ่นวายกับเราเลย คิดดูนะ แม่เราจะมาเยี่ยมเรายังนั่งรถโดยสารมาเอง บอกเราเลยไม่ต้องไปรับแม่มาเองได้ แม่ไม่ชอบเรื่องมาก มันเปลืองค่าน้ำมัน พ่อเราก็อีกคน เวลาสามีขับรถไปช่วยพ่อทำงานนะ พ่อจะจ่ายค่าน้ำมันให้ตลอด ทั้งที่พ่อเราไม่เคยได้นั่งรถคันนี้เท่าไหร่เลย เราก็เปรียบเทียบดิ ว่าทำไมพ่อแม่เราคิดได้ ทำไมพ่อแม่เขาไม่คิดอะไรมั่งเลย แถมบอกอีก มีรถก็ต้องใช้ดิ

มันก็จริงเราไม่เถียงแต่มันควรจะรู้มั้ยว่าใช้ให้มันคุ้มประโยชน์หน่อย มันวิ่งได้ด้วยน้ำมันนะไม่ได้ใส่น้ำเปล่า เราเล่าให้สามีฟังว่าเจ้านายเราน่ะ เงินเยอะกว่าเรากี่เท่า เขายังจอดรถไว้บ้าน หากต้องเข้าเมืองก็นั่งรถโดยสารไปเพราะเขาบอกว่ามันเปลืองน้ำมัน ไม่ได้ซื้ออะไรไม่จำเป็นต้องเอารถไป หากต้องขนซื้อของเยอะถึงจะเอาไป ดูดิ๊ เขาคิดได้นะ แต่บางคนคิดไม่ได้ ไปกลับในเมืองทีก็สองร้อยแล้ว เงินทั้งนั้น

ไอ้เรื่องรถไม่เท่าไหร่ นี่ยังขนกันมานอนค้างบ้านเราอีก บ้านเรามันสบายกว่าบ้านเช่าเขาไง เวลาลูกสาวเขากลับมาก็จะชวนกันมาหาพี่ชาย มาค้าง แล้วนี่ล่าสุดวันนี้ เอาแฟนน้องสาวมาด้วย อายุมากกว่าเรากับสามีอีกนะ เราเองไม่เคยรู้จักหรอกไม่เคยเจอกัน แต่เราไม่ชอบใจอ่ะ ไม่พอใจเท่าไหร่ บ้านเรามี 2 ห้อง ห้องนึง ห้องนอนเรากับสามี อีกห้องห้องทำงานกับเก็บของ กับข้างนอกก็โถงหน้าโทรทัศน์ ลำพังแค่น้องกับพ่อเขามาค้างเราก็อึดอัดใจจะแย่ นี่เอาคนที่เราไม่รู้จักมักคุ้นมาด้วยอีกคน ผ้าห่มเราไม่มีให้หรอก อยากนอนก็หากันมาเอง เราไม่เคยเตรียมของพวกนี้ไว้ มีแต่หมอนเล็กๆพวกหมอนอิง

เรามันประเภทโลกส่วนตัวสูงน่ะ เราไม่ชอบใช้ของร่วมกับใคร ไม่ชอบให้คนแปลกหน้ามาเข้าห้องนอน แล้วนี่อ่ะ โต๊ะเครื่องแป้งอยู่ในห้องนอนเรา ที่เราแต่งตัว เขาก็จะเข้ามาใช้ไง เราเบื่อมาก ไม่อยากให้เขามา แต่มันน้ำท่วมปาก มันพูดไม่ได้ เดี๋ยวได้ทะเลาะกับสามีอีก เพราะเราเคยพูดเรื่องพ่อกับน้องเขา ที่เขาต้องไปรับไง ก็แค่ถามว่าทำไมต้องไปรับ นั่งรถโดยสารมาแบบแต่ก่อนไม่ได้เหรอ ขับไปให้เปลืองน้ำมันรึไง เขาก็ชักสีหน้าส่งเสียงไม่พอใจเรา เราเลยไม่อยากพูดมาก จบๆไป

ไม่เข้าใจเลย แต่ก่อนก็ไม่วุ่นวายอะไรแบบนี้ ทำไมตอนนี้มันชักจะวุ่นวายกันนัก เราเลยมานั่งคิด ว่าเราคิดผิดแน่ๆหากจะซื้อบ้านแล้วให้บ้านเป็นชื่อสามี เพราะหากเป็นแบบนั้นได้ขนกันมาอยู่ทั้งครอบครัว ไม่เห็นหัวเราเลย เบื่อมาก แต่มันก็ต้องทนไง นานๆครั้ง ก็เอาวะยอมทน ลูกแยกครอบครัวมาแล้วทำไมต้องมาจุ้นจ้าน วุ่นวาย มันเซ็งนะ เราอาจจะยังปรับไม่ได้ เพราะครอบครัวเรา พ่อแม่เราไม่เป็นแบบนี้ไง พอมาเจอแบบนี้มันยิ่งเซ็ง

ไม่มีไรหรอกเราแค่เซ็งๆน่ะ วันนี้ต้องกลับบ้านไปใส่หน้ากากเข้าหาพ่อกับน้องสามีกับแฟนของน้องสามีที่ไม่เคยรู้จักกันอีก เราก็เหนื่อยกลับบ้านอยากพัก พอมีแขกมันอึดอัดไม่เป็นส่วนตัว แย่งกันเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ อึดอัดเป็นบ้า ไม่อยากจะกลับบ้านเลยจริงๆวันนี้

มีใครเคยรู้สึกแบบนี้บ้าง หรือมีวิธีทำใจยังไง มีวิธีคิดให้สบายใจยังไง มาแชร์กันหน่อยค่ะ เราเริ่มคิดนะ ว่าเราเห็นแก่ตัวเกินไปรึเปล่า หรือเรามันสุดโต้งเกินไป เห้อ เหนื่อยใจ ขออภัย เราระบายเยอะไปหน่อย มันอัดอั้นน่ะ

จากคุณ : อารมณ์เบื่อ
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 17:24:52 A:110.77.249.72 X: TicketID:350691




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com