Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พ่อแม่สามีขายบ้านได้หลายล้าน แต่ยังต้องการให้สามีที่กำลังจนส่งเงินให้ทุกเดือน vote ติดต่อทีมงาน

เราว่าเราไม่ได้เห็นแก่ตัวนะ ลองอ่านดูละกัน

เมื่อก่อนบ้านพ่อแม่สามี อยู่กันห้าคน พ่อแม่ อากง อาม่า พี่สาวอาม่า แก่ๆ ป่วยๆ อัมพาตก็มี สามีและพี่ชายแต่งงานแยกบ้าน แต่ส่งเงินให้คนละ 25000 รวมเป็นห้าหมื่นต่อเดือน ไม่รวมค่าอื่นๆ เช่น เจ็บไข้ได้ป่วยอีกบ้าง และสามีก็ให้เราอีกเดือนละ 25000 เป็นแบบนี้มาหลายปี เราก็ไม่มีปัญหาอะไร (แต่เราไม่ถูกกับบ้านสามี)

ต่อมากิจการสามีเราแย่ลงเรื่อยๆ แต่ก็ยังคงให้ที่บ้านเท่าเดิม ในขณะที่หยุดให้เงินเรา เราแอบคิดนิดๆ ว่า ควรช่วยเหลืออะไรในบ้านบ้าง ซัก 5000 ก็ยังดี นี่เล่นงดเลย ทุกอย่างเรารับภาระหมด แต่เอาเถอะ เราก็ไม่ว่าอะไรอีก เห็นว่าบ้านเค้าคนแก่ทั้งนั้น

ทีนี้อากง อาม่าเล็ก อาม่าใหญ่ ทยอยเสียตามวัย เหลือแต่พ่อแม่ (พ่ออัมพาต) สามีก็ยังต้องให้เงินเท่าเดิม เพราะแม่เค้าบอกขอเท่าเดิม ต้องไปเอนเตอร์เทน พี่ชายสามีก็ให้เท่าเดิม แต่ตอนนี้กิจการสามีเราก็ทรุดยิ่งกว่าเดิม ต้องเอาเงินเก็บของเค้ามาให้บ้าง จนเงินเก็บลดลงไปเรื่อยๆ เดือนไหนพอมีงานบ้างก็ค่อยยังชั่ว เราเคยบอกให้เค้าลดเงินที่ให้พ่อแม่ลง แต่เค้าบอกแม่ไม่ยอม แม่ต้องออกไปสังสรรค์ร้องเพลงแทบทุกวัน เค้าก็ไม่รู้จะพูดยังไง เราฟังแล้วก็เซ็ง ทีครอบครัวตัวเองไม่ช่วยเลยร่วมสามปีแล้วมั๊ง แต่ในที่สุดสถานการณ์บังคับต้องลดลงเหลือ 20000 ซึ่งแม่เค้าไม่พอใจมาก เอาไปบ่นให้พี่ชายสามีฟัง แล้วถามสามีว่างานเราล่ะเป็นไง ยังต้องให้เราเท่าไหร่ สามีก็บอกงดให้เงินเรามานานแล้ว

พ่อแม่สามีเองมีเงินเก็บแค่สามแสน (เรารู้มาจากสามี) ซึ่งพ่อแม่เค้าก็ไม่สบายใจ อยากมีเงินสำรองมากกว่านี้ เพราะพ่อป่วย เค้าเลยขายบ้าน โชคดีที่ถนนตัดผ่านกลายเป็นทำเลดีจะมีรถไฟฟ้าผ่าน เลยขายได้ 14 ล้าน เค้าวางแผนซื้อบ้านใหม่ไม่เกิน 5 ล้าน อยู่กันสองคน เอาเป็นว่าคงมีเงินสำรองเหลือแน่ๆ ประมาณ 8 ล้าน ซึงถ้าไม่ถลุง สองตายายก็ไม่น่าใช้หมด

แต่ปัญหาคือ ตอนนี้เงินเก็บสามีเราเหลือแค่ 6 แสน ซึ่งต้องใช้หมุนธุรกิจของเค้า เพราะยังไม่รู้จะทำอะไรอย่างอื่น แต่ก็ยังคงต้องให้ที่บ้าน ซึ่งตรงนี้เราคุยกับเค้าว่า ตอนนี้ พ่อแม่คุณก็ไม่เดือดร้อนแล้ว ควรงดหรือลดลงก่อน เพื่อหาทางฟื้นฟูกิจการ หาทางทำมาหากินอื่น ถ้าฟื้นแล้วค่อยให้ใหม่ก็ได้ พอพ่อแม่สามีรู้ก็ไม่พอใจเราอย่างยิ่ง เพราะเค้าคิดว่ายังไงลูกก็ต้องให้เหมือนเดิม

เราจะทำไงดี เบื่อ และเซ็งทั้งสามีทั้งพ่อแม่เค้า ตอนนี้เรารับภาระทุกอย่าง ค่าใช้จ่ายทุกชนิดในบ้าน ค่าซ่อมบ้าน ไปเที่ยวกินข้าวนอกบ้าน บางครั้งสามีก็ต้องมาเอาเงินเราใช้ ลำพังเฉพาะสามี เราเลี้ยงได้อยู่แล้ว แต่เราไม่เลี้ยงพ่อแม่เค้าหรอก แถมเซ็งตรงที่ไม่มีเงินมาช่วยเราเลยเป็นปีๆ เราก็ไม่ว่า ตอนนี้จนกรอบกว่าเดิมแต่ก็ไม่ยอมงดเงินให้พ่อแม่ เราไม่มีความคิดจะให้เค้าไปแบ่งเงินค่าขายบ้านนะ แต่ช่วยเห็นใจเมียบ้างได้ไม๊

ส่วนพี่ชายสามี เราก็ไม่มีความคิดจะให้ไปกวนเค้าเพิ่ม เพราะถึงแม้เค้าจะรวยแต่เค้าก็รับภาระเวลาพ่อแม่เข้า รพ หรือต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มไปคนเดียว เพราะรู้ว่าสามีเราไม่สามารถ

ตกลงเราเห็นแก่ตัว ใจดำ ไม่มีน้ำใจเหมือนที่พ่อแม่สามีว่าไม๊ ควรทำยังไงดี เซ็งจัง

จากคุณ : ยืมบัตรผ่านเพื่อน
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 55 02:39:44 A:58.11.134.78 X: TicketID:281170




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com