Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีบุตรยาก อยากรับไข่บริจาค จะมีผลดีและเสียอย่างไรคะ vote ติดต่อทีมงาน

จขกท มีบุตรยากค่ะ ทำ icsi มา2ปีแล้ว เริ่มท้อ ผลมาจากไข่ จขกท ไม่สมบูรณ์ เพราะเป็นซีสต์ที่รังไข่ทั้งสองข้าง มกราปีหน้าจะลองดูอีกครั้งค่ะ ครั้งที่ 5 ไม่รวม iui แต่คิดไว้แล้วหากไม่ติดจะเริ่มใช้แพลนB

ถามเพื่อนๆชาวพันทิปค่ะ
หากครั้งที่5 ไม่ติดจริงๆ ก็คงจะไม่กระตุ้นเองแล้วค่ะ เจ็บตัว เสียเวลา เสียเงิน เลยคุยกับสามีไว้ว่า ถ้าเมษาปีหน้าอาจจะต้องไปส่งแม่ที่อเมริกา เพื่อให้แม่ไปเลี้ยงหลาน(ลูกของลูกพี่สาวแม่) หากเป็นไปได้จะไปใช้ไข่บริจาคที่นั่นเลยค่ะ

ขอเกริ่นนำก่อน จริงๆความชอบส่วนตัวชอบเด็กลูกครึ่งมากๆ  (อย่าว่ากันนะคะ เป็นความชอบส่วนตัวของ จขกท) สมัยไปเรียนทีนั่นมีฝรั่งมาจีบเหมือนกัน ใจจริงก็อยากชอบนะ แต่รักแฟนที่เป็นคนไทยที่นี่มาก สรุปเรียนจบก็กลับไทยมาแต่งงานกับเค้า

ย้อนไปตอนทำ icsi ก็ต้องกระตุ้นไข่ใหม่ทุกครั้ง ไข่ได้เยอะก็จริง 8-13 ใบต่อครั้ง แต่ไม่มีคุณภาพเลย เวลาจะใส่ทีก็เหลือไม่เกิน 3 ใบ มันเศร้านะคะ ก็เลยคุยกับสามีว่า หากไปเมกาคราวนี้ ขอใช้ไข่บริจาคดีมั๊ย  แต่อสุจิพี่นะ พี่รับได้มั๊ย แต่บอกเค้าเลยว่าหนูรับได้ เค้าจะเป็นลูกหนูกับพี่ เพราะจะเป็นคนตั้งครรภ์เอง (มดลูกปกติ จากคำบอกเล่าของหมอ) ทั้งนี้ทั้งนั้นจะไม่มีใครรู้นอกจากเราสองคน คือจะปิดที่บ้านค่ะ

คำถามคือ
1.อย่างนี้จะมีผลกับอนาคตเด็กมั๊ยคะ โตขึ้นมาก็จะไม่บอกว่าเค้าว่าไม่ใช่ลูกแม่แท้ๆ แต่จะให้ดูภาพเราท้องเค้าคงจะไม่ถามต่อ
2. ผญ ที่นี่จะรู้สึกยังไง ปู่ ย่า ตา ยาย ควรหรือไม่ควรบอกดี บอกไปกลัวเค้าจะรับไม่ได้ (หลานคนแรกของบ้านค่ะ ทุกคนอยากมีหลานมาก)
3. ควรทำหรือไม่ควรอย่างไรดีคะ ขอข้อดีและข้อเสียก็ดีค่ะ
4. จะขอไข่บริจาค สามารถระบุได้ไหมคะว่า อยากได้ลักษณะไข่อย่างไร

อันนี้เป็นความคิดที่เราเพิ่งคิดกันเมื่อไม่นาน ยังไม่ได้ปรึกษากับใครในครอบครัว มาถามความเห็นชาวพันทิปดูก่อนค่ะ เพราะคนตอบมีหลายอายุ หลากหลายความคิด ซึ่งบางทีเป็นความเห็นที่ จขกท คิดไม่ได้หรือมองข้ามไปค่ะ

**จขกท อายุย่าง 30 ค่ะเป็นคนจีนผิวขาวเหลือง ส่วนสามีแก่กว่า3ปี จมูกโด่งเพราะมีทวดเป็นลูกครึ่งจีนเสี้ยวเยอรมัน แต่สามีออกหน้าจีนๆ ผิวขาวชมพู เวลาไปเที่ยว ตจว ตุ๊กๆไม่ค่อยรับค่ะ เคยถามคันที่3 ที่รับเค้าบอกตอนแรกจะไม่รับแล้ว นึกว่าคนจีน**

จากคุณ : Vicki_ms
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 55 10:03:23




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com