Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่มีปัญหาแม่สามี-ลูกสะใภ้ แต่ดันมามีกับคนที่คิดว่าไม่น่าจะมีแทน... vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะแม่ๆห้องชานเรือนทุกคน นานแล้วที่ไม่ได้เข้าห้องนี้เลยหลังจากที่เราเคยไปตั้งกระทู้ครั้งแรก

และครั้งสุดท้ายตอนเราแท้ง(หากระทู้เก่าไม่เจอแล้วค่ะ)นับจากตอนนั้นก็ผ่านมาได้ 3-4 เดือนแล้ว เราคิดนานเหมือนกันค่ะว่าจะตั้งกระทู้ดีมั้ย เพราะเราเองก็ไม่รู้จะระบายให้ใครฟังค่ะ

เรากับแฟนคบกันมาได้เข้าปีที่ 5 ค่ะ แต่เพิ่งย้ายมาอยู่ด้วยกันก็ประมาณ 2 ปีกว่าๆ ญาติทั้งสองฝ่ายรับรู้ (เราและแฟน แม่เราและครอบครัวแฟนอยู่ต่างประเทศค่ะ) คือก็อยู่ด้วยกันก่อนแต่งนั้นแหละค่ะ

ย้อนกลับไปตอนคบกันใหม่ๆเรารู้ว่า แฟนย้ายมาอยู่กับแม่และน้องสาวทั้งสามคนลำบากมาด้วยกัน ผ่านอุปสรรคมาด้วย แฟนเราจึงรักแม่และน้องสาวมาก ทั้งแฟนและแม่แฟนจะตามใจน้องสาวคนนี้มากๆค่ะ ตอนนี้น้องสาวอายุ 20 แล้ว

พอคบกันไปเรื่อยๆเราจึงรู้ความเป็นไปจะว่าทุกอย่างก็ได้ เราดีใจที่ได้เจอคนดีๆแบบแฟนเราที่รักครอบครัว เราจึงทำดีทุกๆอย่าง เท่าที่ผู้หญิงคนนึงพึงจะทำได้ เพื่อให้แม่และน้องสาวเค้าเห็นว่า เรารักลูกชายและพี่ชายเค้ามากและจริงใจต่อผู้ชายคนนี้

และความดีของเราก็เป็นผล แม่และน้องสาวบอกกับแฟนว่าผู้หญิงคนนี้แหละดีที่สุดแล้ว บอกกับแฟนเราว่าให้ดูแลเราให้ดี ถ้านอกใจเราเมื่อไหร่เค้าจะจัดการกับแฟนเราทันที ได้ยินแบบนี้เราก็ดีใจมากค่ะ รู้สึกอบอุ่นมาก เราย้ายมาอยู่กับแฟนทุกอย่างไม่มีอะไรขัดข้อง ผ่านไปได้ด้วยดีหมด ทุกคนในครอบครัวแฟนรักเราหมดเพราะแม่แฟนเราจะโทรไปคุยกับญาติๆที่เมืองไทยเรื่องเราเสมอ

จนเราวางใจและคิดว่าเราโชคดีจัง ที่ไม่เจอปัญหาแม่สามี-ลูกสะใภ้ และเรากับแฟนก็ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน มีอพาร์ทเม้นเป็นของตัวเอง (แม่แฟนเค้ามีบ้านตัวเองอยู่แล้วค่ะ ส่วนแม่เราอยู่เมืองหลวง)

วันนึงน้องสาวแฟนขอเข้ามาอาศัยอยู่ด้วย (ขอเล่าย้อนไปถึงสาเหตุนะคะเพราะมันจะเกี่ยวเนื่องถึงปัญหาที่กำลังจะเล่าค่ะ) น้องสาวเค้าคบผู้ชายคนนึงเป็นแฟนซึ่งผู้ชายคนนั้นอายุมากกว่า 20 กว่าปี และเค้าเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของแฟนเราที่สนิทมาก ให้ความไว้วางใจ แฟนเราไม่รู้ว่าเค้าสองคนแอบคบกันตอนไหน เพื่อนแฟนมาเล่าให้ฟังว่าเห็นสองคนนี้ไปไหนมาไหนด้วยบ่อย ก็ไปถึงหูแม่แฟนด้วย และเรื่องก็เปิดเผยว่าสองคนนี้แอบคบกัน แฟนเราเค้าเสียความรู้สึกตรงที่ทำไมคบกันแล้วไม่บอกกันตรงๆ เหมือนมาแทงข้างหลังประมาณนั้น

แม่แฟนเราเค้าไม่ยอมรับผู้ชายคนนี้ สาเหตุใหญ่เลยคือประวัติไม่ดีเกี่ยวกับยาเสพติด อายุห่างกันเกินไป แม่แฟนเราเลยเรียกน้องสาวมาคุย แม่บอกแม่รับไม่ได้เพราะเค้าเป็นผู้ชายที่ดูน่ากลัว แต่น้องสาวไม่ยอม โกรธทะเลาะกับแม่ บอกแม่ไม่เข้าใจ ทำไมต้องฟังคนอื่น แม่บอกถ้าคนอื่นแม่อาจจะไม่แคร์ แต่คนที่บอกแม่คือคำรวจที่แม่รู้จัก

แม่บอกให้น้องสาวเลิกยุ่ง แต่เค้าไม่ยอมเลยเลือกออกจากบ้านไปอยู่กับชายคนนั้นแล้วไม่คุยกับแม่เลยประมาณปีกว่าๆ เราและแฟนก็เป็นคนกลางที่คอยสื่อสารให้สองคนนี้อยู่ตลอด จนถึงวันที่น้องสาวขอย้ายเข้ามาอยู่กับเราและแฟนค่ะ เพราะเค้าทะเลาะกับผู้ชายคนนั้น เหมือนจะห่างๆกัน เราก็ยินดีต้อนรับด้วยความเต็มใจ เราก็รักเหมือนน้องสาวคนนึง คอยให้คำปรึกษา พูดคุยในสิ่งที่เค้าอาจจะไม่กล้าคุยกับแม่หรือพี่ชาย แม่แฟนก็มักจะถามเราอยู่เสมอว่าน้องสาวคุยอะไรกับเรามั่ง เราก็เล่าเท่าที่น้องสาวเค้าเล่าให้ฟัง

น้องสาวเหมือนเป็นคนจะเก็บกด มีปัญหาอะไรจะเก็บไว้ไม่ค่อยพูดออกมาตรงๆค่ะ แม่แฟนและแฟนเรามักจะบอกเค้าอยู่เสมอว่า มีอะไรก็คุยกันเพราะมีกันอยู่แค่นี้ แต่เค้าก็ไม่เคยบอกอะไรเลย จนกระทั่งมีจดหมายจากโรงพยาบาลไปที่บ้านแม่ เป็นจดหมายของน้องสาว แม่เห็นก็เลยเปิดออกเพราะมันมาจากแผนกสูติ

แม่เปิดออกในจดหมายเขียนไปบอกว่าน้องสาวไปทำแท้งมา คราวนี้เรื่องใหญ่ แม่และแฟนเราเสียใจมากทั้งสามคนก็เปิดอกคุยกันอีกครั้งว่าบอกแล้วใช่มั้ยว่ามีอะไรก็คุยก็บอก ทำไมต้องทำอะไรแบบนี้ ก็กลายเป็นทะเลาะกันใหญ่โตอีก น้องสาวเค้าโกรธแม่บอกแม่ไม่เข้าใจเค้าแต่ไม่อธิบายว่าอะไร ก็กลายเป็นไม่คุยกับแม่อีก รวมๆแล้วสองปีได้ที่ไม่คุยกับแม่ตัวเองเลย แต่ก็ยังคบกับผู้ชายคนนั้นอยู่ด้วย ย้ายข้าวของมาอยู่บ้านเราก็จริง แต่ก็ไปอยู่กับคนนั้นด้วย

จากคุณ : บัวบุษราคัม
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 55 20:02:41




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com