Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอปรึกษาเรื่องพฤติกรรมของครูประจำชั้นของลูก vote ติดต่อทีมงาน

ตอนนี้เรารู้สีกไม่พอใจครูประจำชั้นของลูกเรามาก
เนื่องจากเราเอาลูกเข้าอนุบาล 1 ตอนกลางเทอม ตอนไปสมัครกับโรงเรียนนั้นเราก็มีสอบถามกับทางคุณครูไปแล้วว่า ถ้าเข้ากลางเทอมเด็กจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ ทางคุณครูก็บอกว่าไม่มีปัญหาเด็กจะสามารถปรับตัวได้เอง และทางโรงเรียนก็มีวิธิจัดการกับเด็กได้
แต่พอเปิดเทอมลูกเราก็ร้องไห้ทั้งวัน ในขณะที่เด็กคนอื่นเขาเรียนหนังสือ (เนื่องจากเด็กอื่น ๆ ปรับตัวมาเทอมหนึ่งแล้ว) พอเราไปรับวันที่ 2 คุณครูประจำชั้นก็ทำหน้าเหนื่อยหน่ายมาก แล้วถามเราว่าจะรับกลับไปเลยไหมค่ะ ร้องไห้ทั้งวันไม่ยอมหยุดเลย อันนี้เราก็เข้าใจคุณครูนะค่ะ แต่มันทำให้เรารู้สึกว่าลูกเราผิดปกติ หรือเป็นตัวถ่วงของชั้นเรียนหรือเปล่า
ผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ เรามีโอกาสได้ไปรับลูกเองอีกครั้ง เรากับเห็นว่าลูกเรานั้น อยู่คนเดียวหลังห้อง ที่ ๆ วันแรกคุณครูพาไปนั่ง (ซึ่งวันแรกเราก็พอเข้าใจว่าเด็กยังใหม่) แต่ในชั้นมีเด็กเข้ากลางเทอมรวมลูกเราด้วยก็ 2 คน แต่ทำไมเป็นลูกเราคนเดียวที่นั่งอยู่หลังห้องคนเดียว เราก็เลยถามคุณครู ครูก้อบอกว่าให้ลูกเรามานั่งรวมกับเพื่อนแล้วแต่ลูกเราไม่ยอม (อันนี้เราก็พอเข้าใจ)

แต่พอวันที่โรงเรียนมีกีฬาสี คุณครูบอกแม่เราว่าให้มาประมาณ 7.20 เราก็อุตส่าห์ลาหยุดงานไปดูลูก ไปแต่เช้าพอไปถึงคุณครูก้อไม่สนใจลูกเรา แต่ปรากฎว่าเด็กผู้หญิงแทบทั้งห้อง เป็นเชียร์ลีดเดอร์เกือบหมด ครูก้อบอกให้เรากับลูกไปนั่งเป็นกองเชียร์ เราถามครูว่าการที่ให้เด็กเป็นเชียร์ลีดเดอร์คัดจากอะไร ครูบอกว่าดูที่เด็กว่าชอบที่จะแสดงออกหรือไม่ และผู้ปกครองโอเคไหม (อันนี้เราก็พอเข้าใจ) แต่ให้ลูกเราไปนั่งเฉย ๆ ดูเพื่อนคนอื่นเขาทำกิจกรรมกัน เขาก็งอแง พอมีแข่งเก้าอี้ดนตรีครูก้อเรียกแต่เด็กคนอื่นออกไป จนเรารู้สึกเสียความรู้สึกว่าให้เรากับลูกมาทำอะไร มานั่งเฉย ๆ เหรอ เราก็เลยเดินไปถามครูว่าตกลงมีอะไรให้ลูกเราแข่งหรือทำอีกไหม ครูตอบทันทีว่าไม่มีค่ะ อ้าวแล้วอย่างงั้นบอกให้ผู้ปกครองกับร่วมกิจกรรมกับลูกคือให้ฉันมานั่งเฉยๆ ใช่ไหม บอกเลยว่าเสียความรู้สึกมาก

พอวันที่โรงเรียนมีงานคริสมาส ก่อนหน้านี้ครูโทรมาถามเราว่าจะให้ลูกเต้นไหม เด็กในห้องเต้นกันหมด เราก็ตอบโอเคไป เพราะเราอยากให้ลูกเราได้ ทำอะไรเหมือนเพื่อน ๆ พอวันงานเราไปดูลูกเราขึ้นเวที ก็ทำให้เรารู้สึกเสียความรู้สึกมากที่สุด  การแสดงเป็นการแสดงที่จับคู่กัน ซึ่งเด็กทั้งห้องมีครบคู่ลงตัวพอดี  แต่ครูกับให้ลูกเรายืนเต้นคนเดียว ในขณะที่จับเด็กผู้ชายอีกคนไปประกบเด็ก(โปรด) ของครูที่ข้างหน้า คือเด็กโปรดคุณครูจะมีเด็กผู้ชายประกบซ้ายขวา ในขณะที่เด็กคนอื่นจับเป็นคู่ แต่ให้ลูกเราไปยืนเต้นข้างหลังคนเดียว  อันนี้เป็นสิ่งที่เราไม่เข้าใจว่าคุณครูเขาคิดอะไรกันแน่  เราจึงอยากถามแม่ ๆ ที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ ว่าควรทำยังไงดี ไปถามคุณครูถึงเหตุผลเลย หรือว่าแกล้งทำเป็นเฉย ๆ ไป  เราเครียดเพราะเรากลัวว่าถ้าไปถามหรือไปคุยเรื่องนี้กับทางครูบริหาร แล้วจะมีผลกับลูกเรา อยากเปลี่ยนห้องก็กลัวว่าเขาจะปรับตัวลำบาก เพราะเขาก้อเริ่มปรับตัวกับห้องกับเพื่อนได้แล้ว

จากคุณ : unlee):
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 55 22:16:16




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com