Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาแชร์ประสบการณ์ไม่ดีที่ห้องคลอดค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

เราคลอดลูกนานแล้วค่ะ ตอนนี้ลูก 11 เดือนแล้ว
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังตราตรึงใจอยู่ทุกครั้งที่ผ่านโรงพยาบาล คือต้องบอกก่อนว่าโรงบาลนี้เป็นโรงบาลรัฐอะคะ อยู่ตจว

เรื่องของเรื่องคือตอนเราท้องได้ประมาณเดือนที่ 8 มีน้ำไหลซึมนิดๆ ก็เลยไปถามเพื่อนในเฟสว่านี่คือน้ำเดินหรือเปล่า ปรากฏเพื่อนตกใจกันใหญ่มารับเราไปโรงบาล เราก็เลยตัดสินใจไปก็ได้ พอไปอะไรเสร็จเขาก็ให้เรานั่งรถวีลแชร์แล้วเข็นไปที่ตึกสุติกรรม พอไปถึงผู้ช่วยพยาบาลอายุประมาณ20ค่ะ ยังเด็กก็ซักประวัติ เสร็จแล้วก็มีหัวหน้าพยาบาลเดินมาถามเราว่าอยากนอนมั้ย เราบอกไม่อยากหรอกค่ะ แต่แค่อยากรู้เฉยๆว่าใช่น้ำเดินหรือเปล่า แต่สรุปเขาให้เรานอนหนึ่งคืนในห้องรวม หัวหน้าพยาบาลคนนั้นถือชุดมาให้เราเปลี่ยน เราก็เงอะงะมากคือเราไม่รู้อะไรอยู่ตรงไหนเปลี่ยนที่ไหน อยู่ดีๆมาวางไว้ตรงหน้าให้ไปเปลี่ยน ยอมรับว่าใส่ไม่เป็นมากๆไม่เคยเข้าโรงบาลเลยชีวิตที่ผ่านมา หาห้องน้ำนี่ก็นานแล้วนะ หัวหน้าพยาบาลแก่ๆเดินมาด่าเลยบอก "เสร็จรึยังๆโอ้ยคนอื่นเค้าจะคลอดก็ต้องรอเธอกันหมดแล้ว" คือตะคอกมาก เราจะร้องไห้อะ เราบอก "ขอโทษๆค่ะ" พวกพยาบาลเด็กๆหน้าจ่อยกันหมด  แล้วเขาก็ตรวจว่าปากมดลูกเปิดกี่เซนก็คือสรุปเรายังไม่ได้คลอดเลยอะคะ เป็นเดือนๆนู้น แต่วันนั้นเค้าให้เรานอนคืนนึง เราต้องอยู่คนเดียวเขาไม่ให้ใครเฝ้า เราเครียดมาก กลัวหัวหน้าพยาบาลคนนั้นมากๆ กลัวเราทำไรไม่ถูกใจเขา พวกพยาบาลเด็กๆก็มาคุยเล่นกับเราบอกพวกเขาก็โดนทุกวันแต่ก็อดทน

คือสักพักใหญ่หัวหน้าคนนี้เรียกเราไปคุย ว่าเลือดเรากรุ๊ปเอบีเนกกาทีฟ รู้ใช่มั้ยว่าเราต้องฉีดยาตัวนึง เราบอกว่ารู้ค่ะ เขาบอกว่าจะให้เราไปซื้อยาที่โรงบาลจุฬาหรือราชวิถี เค้าจะเขียนใบสั่งยาไปให้ เราต้องจ่ายค่ายาประมาณ 4700 คือตอนนั้นเรากับครอบครัวงงมาก ว่าทำไมหมอที่ฝากครรภ์ไม่ดูแลเราตรงนี้ สุดท้ายแฟนเราต้องไปซื้อ โรงบาลราชวิถีบอกเลยว่าทำไมโรงบาลนี้ไม่ดูแลคนไข้ให้มาซื้อเองได้ยังไง ตอนแรกเขาจะไม่จ่ายยาให้เลยค่ะ เขาบอกว่ามันแพงมาก แต่สุดท้ายเขาก็จ่าย แฟนเราต้องแช่แข็งยามาเลย แล้วขึ้นรถมาให้ที่ห้องคลอด คิดดูๆ และเราก็ได้ฉีดยาตัวนี้หลังคลอดเนี่ยละคะ เคยถามเพื่อนที่เป็นเหมือนกันเขาบอกว่าคุณหมอและโรงบาลจัดการเรื่องยาให้เลย ไม่เห้นต้องไปเอาเอง


อีกเรื่อง ตอนเราคลอดเสร็จ ลูกเราแข็งแรงเลยให้มาอยู่กะเราที่ห้องพิเศษเลย มีลูกครั้งแรกนะคะ ผ้าอ้อมอะไรก็ยังผูกไม่เป็น แม่เรากะแฟนมาช่วย มีครั้งนึงแม่ไม่อยู่กลับบ้านไปเอาเสื้อผ้า แฟนเราก็ยังไม่มา เค้าก็ให้เราเอาลูกไปชั่งน้ำหนัก แล้วลูกเราฉี่พอดี เราก็กำลังจะเปลี่ยนผ้าให้ก่อน พยาบาลด่าอีกแล้ว บอก "โอ้วเร็วๆสิ ชักช้าไม่ได้เรื่องเลยเธอ" โหแบบสะท้าน อะไรนักหนา รู้สึกแย่และลบมากๆกะไอ้โรงบาลและพยาบาลนรกที่นี่ พูดไม่เคยดีเลย ยังมีอีกเยอะค่ะ หลายเรื่องกับพยาบาล เราแค่ท้องไปคลอดลูก ทำเหมือนเราไปทำไรผิด ถามคนอื่นที่คลอดที่นี่โดนทุกคน พยาบาลห้องคลอดโรงบาลนี้อาละวาดทุกคน ไม่เข้าใจค่ะ ทุกวันนี้เวลาไปฉีดยาลูกก็คลีนิคตลอด ไม่เยื้องย่างไปที่นี่อีกแล้ว ละเหี่ยใจ

จากคุณ : yanatchara_belle
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 02:37:34




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com