Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากใจพี่เลี้ยงเด็กคนนึง ถึงนายจ้างที่เคารพ ภาค2ค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากกระทู้ที่แล้ว และกอดจากหลายๆท่านเมื่อวานนี้นะ ตอนนี้สบายใจขึ้นมากแล้วและจะเตรียมตัวไปปฏิบัติธรรม 27 ธค ถึง 3 มค. ค่ะ..... อ่ะ ตอนนี้ว่างมาเล่าต่อหลายๆเรื่องแล้วค่ะ มีบางท่านถามว่าเมื่อวานร้ายแรงมากแค่ไหนถึงตัดสินใจกะทันหันออกมาเร็วขนาดนั้น หลายวันก่อนเราตัดสินใจเปิดอกคุยกับเจ้านายถึงเรื่องราวไม่สบายใจ เจ้านายเข้าใจและขอให้เราอดทนได้มั้ย ก็รับปากไปค่ะเพราะคิดว่าถ้าเข้าใจกันกับเจ้านายก็ไม่น่าจะมีอะไรมาทำร้ายจิตใจเราได้ เมื่อวานตอนเช้าแม่บ้านพาน้องคนโตไปอาบน้ำแต่งตัวไม่ได้ มันเริ่มจะสายแล้วแม่บ้านกลัวน้องโดนดุเลยขอความช่วยเหลือจากเรา เราก็ไปช่วยน้องคนโตว่าง่ายให้เราถอดเสื้อผ้าดีๆไม่งอแง ญาติผู้ใหญ่เห็นเข้าก็ออกมาโวยวายน้องคนโตและสั่งให้แม่บ้านเป็นคนทำ และอื่นๆอีกมากมาย พอน้องเดินไปกับแม่บ้านผ่านประตูไปแล้ว ญาติท่านนั้นยังอยู่ที่เดิมและมีคำนึงหลุดออกมา " ส ใส่ เกือก" เราน้ำตาไหลพรากเลย พยามคิดไปว่าท่านไม่ได้ว่า พยายามคิดไม่รับคำๆนั้นมา แต่เราขาดสติไปแล้วไม่สามารถสลัดมันหลุดไปได้ เราเลยพาน้องคนเล็กเดินขึ้นข้างบน
   
พอผ่านไปครึ่งชั่วโมงเราลงมาตักข้าวให้น้อง น้องไม่สบาย เป็นหวัดและไอ น้องทานไปก็ไอ คายข้าวออกมาตลอด ก็เลยลงไปต้มข้าวต้มให้ ก็ทำอารมณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติแต่เราไม่ได้แสดงอาการอื่นนอกจากมีน้ำตา คำพูดและท่าทางยังเป็นปกติ พอป้อนข้าวน้องหมด แม่บ้านคนน้องขึ้นมาโวยเราหาว่าเราไปใส่ร้ายเค้า (วันก่อนแม่บ้านคนน้องจะให้เราไปซื้อของให้และคะยั้นคะยอเรา นะๆ เดี๋ยวพี่จะออกแล้วนี่ไปซื้อให้หน่อยนะ เราสงสัยเลยถามว่ารู้ได้ยังไง ไม่ตอบเรา ต่อมสงสัยเลยไปถามแม่บ้านคนพี่ๆเลยไปถามคนน้องอีกที เค้าโมโหมากบอกว่าไม่ได้พูด) ความจริงมันคงมาจากเราเองล่ะดันอยากรู้มาก เฉยก็จบ 5555 แม่บ้านคนน้องถึงขั้นไปฟ้องญาติผู้ใหญ่ท่านนั้น เราได้ยินเสียงตะโกนเรียกแม่บ้านคนพี่ไปถามและจบแค่ว่าแม่บ้านคนน้องไม่ได้พูด ไม่มีใครถามเราสักคน ไม่มีการเรียกคุยต่อหน้าทั้งคู่ เราเลยรู้สึก(ไปเอง)ว่า เราอยู่ต่อไปก็แค่นั้น ไม่มีวันที่สิ่งดีๆที่เราทำจะทำให้อะไรๆดีขึ้น เลามีอะไรไม่มีใครถามหรือให้โอกาสเราได้พูด อธิบายอะไรบ้าง มันไม่ยุติธรรมต่ออีกฝ่ายนึงเลย เลยตัดสินใจเก็บกระเป๋าและโทรเรียกแท๊กซี่มารับ แล้วว้อดแอปหาเจ้านายที่รู้ล่วงหน้าไปว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา และเราก็ลงมา ไหว้ลาผู้ใหญ่ที่อยู่ตรงนั้นท่านอวยพรว่าขอให้โชคดี ส่วนผู้ใหญ่อีกท่านเดินหนีตั้งแต่เราหิ้วกระเป๋าลงมาถึง

    จะว่าเกิดขึ้นเพราะอารมณ์ชั่ววูบมั้ย ไม่วูบนะคะ(รึเปล่า) คือใจมันก็แกว่งๆแต่แรกอยู่แล้ว คิดซะว่า ให้โอกาสเจ้านายได้หาคนที่ดีๆ ในแบบที่ท่านต้องการดีกว่า เราเองคงไม่ดีพอ อยู่ไปก็ขวางหูขวางตาไปเปล่าๆ เราเองก็จะได้ไม่ต้องอึดอัด ก็คง winwin นับเป็นครั้งแรกในการทำงานที่มีประวัติการออกแบบน่าเกลียดมาก(ปกติจะรอจนเจ้านายหาคนมาเปลี่ยนได้ก่อน คราวนี้รู้สึกว่ามันรอไม่ไหวแล้ว)

    นั่ง taxi ออกมาจากบ้านเจ้านายยังไม่ถึงที่หมาย คุยกับน้องพี่เลี้ยงที่โทรมา ซักพักทั้ง ไลน์ ว๊อดแอป มาถามกันใหญ่ ปกติเป็นคนเจ้าน้ำตามากๆ เลยมีคนเป็นห่วงว่าเป็นยังไง ก็ไม่ได้ร้องไห้แล้ว และไม่ได้โกรธ ไม่ได้โมโห ใจนึงคิดเสียใจมากที่ทำแบบนี้ รู้สึกผิดต่อน้องที่ทิ้งเค้ามาในเวลาที่เค้าไม่สบาย น้ำตาก็ไหลซะงั้น พี่เลี้ยงอย่างเราก็มีหัวใจนะคะ รักก็คือรัก ด้วยความรู้และสติปัญญาที่มีไม่มากอย่างเราๆ บางทีเราก็ไม่ได้ชั่งใจอะไรมากมาย

จะทะยอยเล่าไปเรื่อยๆนะคะ ^^wink

แก้ไขเมื่อ 20 ธ.ค. 55 14:46:26

จากคุณ : Meinspiration
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 14:41:38




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com