Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปรึกษาคุณแม่ทำงาน ที่ลูกจะเอาแต่แม่ค่ะ ... vote ติดต่อทีมงาน

ลูกคนโตเราอายุ 2.11 ปีแล้ว ลูกคนเล็ก 1.7 ขวบ ปัญหาอยู่ที่ลูกคนโตค่ะ

คือพักนี้เค้าอยู่ๆ ก็เริ่มงอแง ไม่เอาพ่อ ไม่เอาคนอื่น จะเอาแต่แม่ คงเพราะแม่ตามใจ
ตอนเช้าพ่อพาลงข้างล่าง (แม่ยังนอนอยู่) ก็ร้องจะเอาแต่แม่ จะไปกับแม่ๆ ...แต่เช้า

เมื่อคืนนอนเกือบตกเตียง ไปดันให้เข้าที่ก็ละเมอ บอก จะไปกับแม่ เจ็บๆ ๆ...คงเจ็บคอ เพราะไม่ค่อยสบาย

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นค่ะ แต่ก่อนก็ยอมไปโรงเรียนแต่โดยดี เดี๋ยวนี้อยู่ๆ ก็ร้องไม่ยอมเปลี่ยนเสื้อผ้า ไม่ยอมอาบน้ำ ไม่ยอมกินข้าว จนแม่ต้องมาจัดการทุกเช้า เพราะเจ้าตัวไม่เอาใครเลย แต่ก็ไม่ใช่จะยอมแม่แต่โดยดีนะ ต้องหลอกล่อสารพัด ที่รู้สึกว่าแตกต่างคือ เราจะพูดกับลูกดีๆ จะไม่ตวาด ไม่บ่นว่า ไม่โวยวาย จะใช้วิธีชักชวน ลูกก็จะยอมค่ะ

ปัญหาคือ เจ้าพ่อเนี่ยแหละ พอลูกบอกจะไปกับแม่ก็บอกว่า เออ ไปสิ ไปเลย ไม่พาไปโรงเรียนแล้ว วันหลังให้ไปโรงเรียนเอง ปกติ พ่อเค้าจะขับรถไปส่งค่ะ ที่ทำงานแม่ คนละทางกัน

แล้วเวลาไปข้างนอก ก็จะโยเย เอานั่นเอานี่ เดินผ่านอะไรก็จะเอาหมด จะเดินไปทั่วไม่กลัวใคร เราก็กลัวลูกหาย ยิ่งเห็นข่าวลักพาเด็กไปเป็นขอทานบ่อยๆ ยิ่งกลัว เมื่อวานพาไปกินข้าวที่ห้างก็ไม่ยอมเข้าร้าน จะนอนอยู่หน้าร้านนั่นแหละ พอลากเข้าร้านก็ร้องๆๆๆ ไม่ยอมเข้าไปนั่งที่นั่ง เห็นแม่ใช้ตะเกียบก็ไม่ยอมให้ทำให้ จะทำเอง พอทำเองก็ทำไม่ได้ ก็ร้อง เอาส้อมให้ใช้ก็ปัดทิ้ง บอกไม่เอาส้อม แล้วก็ร้องโวยวายจนคนเต็มร้านหายเกลี้ยง
จนพนักงานทนไม่ไหวต้องไปตักไอติมให้กิน ถึงจะอารมณ์ดี ทั้งๆ ที่เราก็สั่งน้ำปั่นไว้ให้แล้วก็กินไปนิดหน่อยแล้วร้องต่อ ได้กินไอติมถึงจะอารมณ์ดี

ย่าที่เลี้ยงอยู่ประจำก็เบื่อ ตอนนี้จะหนีไปพักร้อนกับลูกสาวแล้ว พ่อของลูก เค้าก็เบื่อ เราก็ถามเค้าว่าจะให้จ้างพี่เลี้ยงมั้ย เค้าก็บอกว่า ไม่รู้เธอ พอเจอลูกบอกว่าไปกับแม่ก็น้อยใจ บอกไม่เอาพ่อ เค้าก็ไม่เอาลูกเหมือนกัน เฮ้อ แบบนี้ก็มี ผู้ใหญ่ไม่รู้จักโต

ตอนเย็นพอกลับมาจากทำงานก็วุ่นวาย เอาลูกเข้านอน ตัวพ่อก็หลับไปด้วยทุกคืน เหลือเรานั่งทำงานปั๊มนมต่อคนเดียว กลางคืนลูกตัวเล็กก็ยังตื่นกินนมมื้อดึก ไม่เป็นเวลา

ตัวเราก็ทำงานด้วย รับงานฟรีแลนซ์ด้วย กลางวัน ทำงานประจำ ดึก วันหยุดทำงานฟรีแลนซ์ ทำงานบ้าน เลี้ยงลูก...เราเริ่มจะไม่ไหวแล้วค่ะ ที่เราต้องรับงานฟรีแลนซ์เพราะพอมีลูกแล้วค่าใช้จ่ายบานตะไทเลยทั้งค่าเทอม ค่ารถโรงเรียน ค่าฝากเลี้ยงเย็น ค่ากิจกรรมสารพัด อีกหน่อยถ้าลูกตัวเล็กเข้าโรงเรียนอีก 3-4 เดือนข้างหน้าก็จะเป็นสองเท่า แล้วเราต้องจ่ายอยู่คนเดียว
เรื่องจะจ้างแม่บ้าน เราก็ไม่อยาก แต่เราก็ไม่อยากให้ลูกเราสุขภาพจิตเสื้อมโทรม เพราะช่วงนี้ชักจะร้องไห้บ่อยมากเกินไป ไร้เหตุผล คือ ก็ไม่ได้เงินเหลือใช้ แต่เพื่อครอบครัวอยู่กันอย่างมีความสุข มันจะเป็นทางออกที่ดีไหมคะ พี่เลี้ยงดีๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะหาได้ง่ายนะ มันต้องมีเรื่องไม่ดีบ้างแน่ๆ

บางทีลูกตัวเล็กก็ยอมอยู่กับพ่อ แต่บางทีก็จะเอาแต่แม่เหมือนกัน ตัวเราก็รับเละเลย เหนื่อยมาก

คุณคิดว่าทางออกทางไหนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดคะ
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ

จากคุณ : ฟ้า เมฆ และทะเล
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 55 14:08:41




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com