Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำผิดแล้วขอโทษ ซ้ำไปซ้ำมา vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้ขอพื้นที่ได้ระบายความในใจส่วนตัวหน่อยนะคะ เรานอนไม่หลับเลยเมื่อกี้ก็นอนกอดลูกร้องไห้อยู่เพราะสามีเรื่องเดิมๆอีกแล้ว สามีเราเขาเป็นคนไม่รักษาคำพูดค่ะเป็นมาตั้งแต่ก่อนแต่งงานแล้ว แต่พอโกรธทีไรก็จะง้อและขอโทษ ผิดที่เราเองที่ใจอ่อนเหมือนกันให้อภัยเขามาเรื่อยๆจนแต่งงานมีลูก

สามีเรายังไม่มีเรื่องผู้หญิงค่ะ อย่างน้อยก็ตอนนี้ยังไม่มี แต่ความผิดเขาจะเป็นเรื่องทั่วไปที่เราเบื่อมาก ตั้งแต่ก่อนแต่งเขาชอบบอกเลิกเวลาทะเลาะให้เราเสียใจอยู่บ่อยๆซักพักก็ดีกันจนวันหนึ่งเราบอกเขาว่าเลิกกันแล้วจริงๆนะเราไม่ทนแล้ว สุดท้ายเขาก็ขอโทษแล้วบอกว่าจะไม่พูดแล้วเพราะที่ผ่านมาพูดไปตามอารมณ์ ครั้งนั้นเราให้อภัยค่ะแต่เชื่อไหมคะจนถึงวันนี้เขาก็พูดเรื่องหย่าตอนทะเลาะกันบ่อยๆ (มีลูกกันแล้ว 8 เดือน) อันนี้เรื่องแรก

ต่อมาแต่งงานกัน มีลูกด้วยกันแรกๆเราเหมือนเลี้ยงลูกคนเดียวเหนื่อยมาก จนพอเริ่มกลับไปทำงานหลังลาคลอดดก็จ้างพี่เลี้ยงช่วยเลี้ยงวัน จ-ศ ไปเช้าเย็นกลับค่อยดีขึ้นแต่ตอนเย็นกับวันหยุดก็เหมือนเดิมคือเราทำทุกอย่าง เขานอนตื่นเที่ยงค่ะเราตื่นมาทำโน้นนี้ตั้งแต่ 6 โมงเช้าแล้วกล่อมลูกเข้านอนตอนประมาณ 6 โมงเย็นไปจนถึง 3-4ทุ่ม เป็นแบบนี้นานๆเข้าเราไม่ไหวทะเลาะกันจนเราขู่ว่าจะเอาลูกกลับบ้าน เขาบอกจะช่วยเรา สุดท้ายก็ช่วยเราแค่นิดหน่อยคืออาบน้ำให้ลูกเสร็จก็เอามาไว้กับเราเลยจนทนไม่ไหวรอบ2 คราวนี้บอกจะช่วยมากขึ้นก็ดีขึ้น แต่วันนี้ตอนเย็นออกไปดื่มเหล้ากับเพื่อนเมามาจนไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้ ก็ขอโทษอีกแล้วบอกตรงๆเราเหนื่อยที่ต้องให้อภัยซ้ำแล้วซ้ำเล่าค่ะ

เขาทำผิดหลายอย่างก็ตามขอโทษกันไป ให้อภัยกันไป มีเรื่องมากมายที่บรรยายในนี้ไม่หมดแต่ที่ผ่านมาทำผิดกับเราเช่น ตบหน้าเราแล้วขอโทษ ไม่ให้เกียรติเราโดยทะเลาะกับลูกจ้างแล้วร่วมกับลูกจ้างว่าเราแล้วขอโทษ พูดจาไม่ถนอมน้ำใจเรา(อันนี้บ่อยมาก)แล้วขอโทษ เที่ยวเตร่กับเพื่อนแล้วทิ้งเราไว้กับลูกแล้วขอโทษ

เหนื่อยเหลือเกินค่ะอยากกลับบ้านให้รู้แล้วรู้รอด แต่ก็เหมือนเดิมคือห่วงลูก เรารู้ว่าทุกคู่ที่อยู่ด้วยกันต้องอาศัยความอดทนในการประคับประคองชีวิตคู่ แต่ไม่รู้ว่าเรายังควรทนต่อไปอีกหรือเปล่า ตอนนี้เราไม่กลัวที่จะหย่าเลยเพราะเราก็แค่กลับไปหาคนที่เขารักเรา(แม่)แค่นั้น ไม่รู้ว่าในมุมมองคนอื่นปัญหาชีวิตคู่เราอาจจะดูเล็กน้อยไปไหมหากเราจะตัดสินใจเช่นนี้ หรือบางทีเราควรให้โอกาสเขาต่อไป

จากคุณ : เด็กหญิงตัวกะปิ๊ด
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 55 02:31:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com