Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
****ภรรยามือใหม่มาขอคำปรึกษาจากภรรยารุ่นพี่ค่ะ**** vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ เราไม่ค่อยได้เข้าห้องนี้บ่อยนัก แต่ตอนนี้เป็นภรรยามือใหม่ อยากรบกวนขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในฐานะภรรยารุ่นพี่ค่ะ smile

เราพึ่งแต่งงานมาไม่ครบปี มีปัญหาสงสัยเยอะแยะในการเป็นภรรยา ประเด็นสงสัยเล็กน้อยที่ค่อยกล้าถามใครเชื่อว่าเขาคงหัวเราะเยาะเอาแน่ๆ (เชื่อว่าเพื่อนๆห้องนี้อ่านแล้วก็ต้องหัวเราะ อย่าล้อกันน๊า อายอ่า เค้าไม่รู้จริงๆ ^^")

****บางข้ออาจจะมีติดเรทเล็กน้อย ใครรู้ตัวว่าอายุไม่ถึง 18 และยังไม่แต่งงาน ออกไปอ่านกระทู้อื่นนะจ๊ะ ไม่งั้นตีตาย ตีจริงๆนา ไปสิ ยังอีก เอ......เด็กสมัยนี้นี่.....****


ขอเริ่มเลยนะคะ

1. เวลาไปไหนกับสามีแล้วเจอคนรู้จัก เราจะแนะนำสามีเราว่ายังไงดีค่ะ จะเรียกว่า "นี่แฟนค่ะ" หรือว่า "นี่สามีค่ะ" เพราะเราเขินๆถ้าจะเรียกว่าสามีน่ะค่ะ แต่ถ้าบอกว่าแฟน ก็อาจจะนึกว่ายังไม่ได้แต่งกัน (ในกรณีกลับกันเวลาเราไปงานกับสามีเรา เค้าจะแนะนำเราว่าเป็นภรรยาค่ะ เวลาผู้ชายพูดมันดูไม่น่าเกลียดเนอะ แต่ถ้าผู้หญิงพูดมันเขินๆน่ะค่ะ)

2. เวลามีผู้ชายหลงมาทำท่ามาจีบมาสนใจ มาขอเบอร์หรืออะไรที่แบบรู้อ่ะว่าจะมาจีบ จะบอกเค้ายังไงดีว่าแต่งงานแล้ว (เราไม่ใส่แหวนแต่งงานไปนอกบ้านค่ะ กลัวหายกลัวชำรุด เราซุ่มซ่ามมาก) พอดีเราทำงานที่ต้องติดต่อคนเยอะค่ะ ออกแนวกึ่งๆประชาสัมพันธ์วันนึงๆต้องเจอคนเยอะมากรวมถึงต้องรักษาน้ำใจและมารยาทจากผู้คนที่ประสานงานด้วย คือถ้าจะให้บอกปฏิเสธแบบกลายๆกึ่งๆเช่นบอกว่าเย็นนี้สามีมารับค่ะ มันก็ดูแรงไป ถ้าบอกว่าแฟนมารับก็เบาไป (ผู้ชายบางคนไม่สนหรอก มีแฟนก็จะจีบ) คือจะปฎิเสธนุ่มๆยังไงดีคะ ให้รู้ว่าแต่งงานแล้วน๊าไม่ต้องเสียเวลาจีบจ้า

3. เวลาคนถามว่าเมื่อไหร่จะมีลูก แต่เรายังไม่ได้แพลนจะมี จะตอบยังไงดีให้เค้าเลิกจี้ถาม เพราะบางคนถามเป็นจริงเป็นจังเลยค่ะถึงขั้นแนะนำหมอ (มักจะเป็นเพื่อนๆที่อยากมีลูกมาก พอประสบความสำเร็จก็เลยหวังดีอยากให้คนอื่นๆได้มีความสุขเหมือนกัน ซึ่งเราเข้าใจค่ะ) พอดีเราสามสิบกว่าแล้ว เวลาตอบว่าขอเวลาอีกสักปีสองปีคนก็จะตกใจว่าโอ้โห เดี๋ยวก็อดมีหรอกอะไรแบบนี้

4. คำถามเดียวกับข้อ 3 ค่ะ แต่เป็นแม่สามีชอบถาม ท่านอยากมีหลายย่ามากๆ แต่เรากับแฟนคุยกันแล้วว่าขอเวลาอีกหน่อย แต่แม่สามีก็ถามจังเลยค่ะ เจอหน้าทีไรไม่พ้นเรื่องนี้ จะตอบยังไงดีให้ท่านสบายใจไปสักระยะก่อน

5. (ติดเรท) เวลาสามีอยากจะฮูเลฮูล่า แต่เราไม่ค่อยอยาก จะปฏิเสธยังไงดีคะให้ไม่เสียน้ำใจ (ก็มันง่วงนอนน่ะ ก็มันติดพันทิปน่ะ แหะๆ)

6. (เรทอีกแล้ว) ฮูเลฮูล่าทีมันเจ็บ ทำไงดีคะ ก็สนุกดีแต่มันเจ็บ นี่ะล่ะน๊า เชื่อผู้ใหญ่มากรักษาความเป็น virgin เอาไว้จนแก่ พอแต่งงานเข้าเดือดร้อนเลย

ประมาณนี้ค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ขอให้มีความสุขกันทุกท่านในปีใหม่และตลอดไปค่ะ

จากคุณ : Love Actually is..
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 55 10:08:04




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com