Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์วันที่ไปหาหมอ ใครมีลูกเป็นเด็กพิเศษที่จะขอยกเว้นเป็นทหารเชิญทางนี้ vote ติดต่อทีมงาน

ผมละครับ เมื่อวันอังคารก็ไปหาหมอเพื่อขอยกเว้นการเกณฑ์ทหาร เหตุผลก็เพราะว่า ผมเป็นเด็กพิเศษแล้ว ที่จริงผมก็ยังควบคุมอารมณ์ไม่ดีด้วย ผมอาจจะสามารถพอเรียนมหาลัยได้ สอนพิเศษพอได้ แต่ถ้าผมไปเป็นทหารแล้ว ผมคิดว่าผมจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เวลาโดนใครว่านิดหน่อยผมก็ร้องไห้แล้ว แล้วต้องฝีกหนักอีก สมองผมทำตามคำสั่งไม่ค่อยดีอยู่แล้ว สงสัยโดนทำโทษตายแน่เลยนะครับ ผมก็เลยไม่อยากเลยนะครับ หลายคนคิดว่าผมอาจจะทำได้ ผมเคยโกรธ โมโหเกือบฆ่าเพื่อนตายแล้วนะครับ

วันนั้นผมได้ไปโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งอยู่แถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พ่อแม่เด็กพิเศษที่จะยกเว้นการเกทณ์ทหารจะต้องจะที่นี่นะครับ ในเขตกรุงเทพและปริมลฑล นะครับก่อนที่จะไป ผมก็ต้องเตรียมเอกสารบางอย่างไปด้วยนะครับ สำหรับพ่อแม่ที่มีน้องที่เป็นเด็กพิเศษ อย่างแรกเลยนะครับก็คือ ใบรับรองแพทย์จากโรงบาลที่ลูกรักษาอยู่นะครับ (เพื่อความรวดเร็ว) อันนี้ผมรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลยุวประสาทฯ ที่สมุทรปราการ ผมก็ไปขอก่อนที่จะไปที่นี่ อย่างต่อมาสำเนาบัตรประชาชน 3 ใบ ใบแรกอย่างผมไม่เคยรักษาที่นั่น ก็ต้องใช้ทำประวัติ และบัตรประจำตัว อีก2ใบก็แผนกจิตเวช(คือผมเป็นเด็กในกลุ่มออทิสติกละครับ) อย่างต่อมา สด.9 + สด.35 นะครับ เป็นสำเนา อย่างละ2ชุดนะครับ อย่างผมก็ใช้นะครับ ซึ่งเด็กอายุ 19-20 เค้าจะได้ สด.35 กัน(ผมคิดนะ) เมื่อครบแล้ว ก็ไปได้เลยนะครับ

ตอนที่ผมไปถึง ผมก็จะต้องกรอกประวัติที่แผนกผู้ป่วยใหม่นะครับ อาคารที่นั่น มีเยอะมากเดินไม่ดีหลงได้ แม่ผมพาผมไปยังหลงเลย โชคดีที่ผมจำทางแม่นเลยบอกได้นะครับ อาคารเฉลิมพระเกรีตย (เขียนไง) ถึงอยู่หน้าทางเข้าใหญ่เลยนะครับ สังเกตรอบข้างตึกจะมีสีเขียวอยู่นะครับ ต่อจากนั้นผมก็ต้องไปหน่วยคัดกรองผู้ป่วย(อยู่ใกล้กัน สงสัยถามเค้าได้นะครับ) ก็เค้าจะถามว่าเรามาทำอะไร ก็อธิบายไป เค้าถามแม่ผมและขอดู สด9+35 ของผม และใบรับรองแพทย์ตัวจริง ของผม(ทางที่ดีพ่อแม่เด็กพิเศษก็เตรียมไว้ก็ดีนะ) หลังจากนั้นต้องไปทำบัตรโรงบาลนะครับ (ใกล้กันนั่นแหละ) ตอนนั้นผมก็ข้ามขั้นตอนไปแผนกจิตเวชเลย ก็เลยต้องย้อนกับมาทำประวัติก่อน ตอนรอทำทำประวัตินานสุดๆ (ถ้าอยากกลับเร็วก็ต้องมาเช้าๆนะครับ) รอ 2 ชั่วโมง แม่ผมก็ไปซื้อไก่ทอด ข้าวเหนียวให้ผมกิน ระหว่างนั้น แม่ไม่อยู่ เจ้าหน้าที่เรียกพอดี ผมก็งงๆ ก็ไปถ่ายรูปบัตรโรงบาลนะครับ หลังจากถ่ายรูปเสร็จก็รอรับบัตรตัวเอง เลย แม่ผมก็ซื้อของกินมา ก็ไปกันต่อที่แผนกจิตเวชเลย

ที่แผนกนี้มันจะอยู่อาคาร8ชั้น1 ตอนไปก็แบบว่างมหาทางทางกัน กว่าจะถึง เดินจนขาลากกันเลยทีเดียว สุดท้ายก็ถึง ก็ไปยื่นรอพบแพทย์อีก รออีก1ชั่วโมง(แม่ผมบ่นจนเข้าห้องน้ำ) ตอนที่ผมอยู่คนเดียว ก็แบบว่า โดนเรียกเข้าพบแพทย์อีกแล้ว และผมจะพูดอะไรละ ผมก็งงๆ ไม่กล้าพูด แต่โชคดีแม่ก็เข้าพบแพทย์ด้วย หลังจากนั้นก็รอ(อีกแล้ว)พบนักสังคมสงเคราะห์ ที่มียศทางทหาร ระหว่างรอ เด็กพิเศษคิวก่อนที่ขอยกเว้นด้วยก็นั่งรอด้วยกัน ก็แบบว่าไม่ปกติหรอก บางคนก็ซื่อ บางคนก็นอนบนเก้าอี้ ผมก็ได้แต่บิดไป บิดมา ก็มีหลุดบางคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ แม่ผมก็เตือนประมาณนี้ พอได้เข้าไปพบแล้วก็ เค้าจะชักประวัติอย่างละเอียดเลย จากนั้นเค้าก็นัดผมไปเอาผลวันที่ 7 ประเด็นคือ แม่ผมไม่ว่างผมต้องไปคนเดียว แล้วผมจะไปดำเนินการได้มั่ยเนี้ย ก่อนกลับ ผมก็ไปกินข้าวกับแม่ที่แถวนั้น ก็นะผมก็ไม่รู็เหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไรนะครับ

หลายคนคิดว่าผมอาจจะใกล้เคียงนะครับ แต่ถ้าไม่ศึกษาตัวเด็กพิเศษแบบผมนาน และเข้าใจแล้วก็ไม่อาจจะรู้ความคิด และในใจของผมหรอกครับ ก็ฝากไว้และกันใครมีลูกเป็นเด็กพิเศษ และอยู่ร่วมกับสังคมทหารไม่ได้ก็ขอเถอะ อย่าบังคับเค้าเลย ไม่จะมีแต่ผลเสียนะครับ

จากคุณ : น้องเชาว์
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 16:53:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com