Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เลือกโรงเรียนให้ลูกที่ไหนดี vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ แม่ๆทุกท่าน ตอนนี้กำลังเหนื่อยใจเป็นอย่างมาก
เลยต้องมาขอคำปรึกษาและช่วยตัดสินใจหน่อยหน่ะค่ะ ^_^
เราอยู่นนทบุรีค่ะ เขตอำเภอเมือง รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ โรงเรียนด้วยยิ่งดีค่ะ

พอดีว่าปีหน้านี้ 2556 ลูกชายต้องเข้าโรงเรียนแล้ว อายุ3ขวบค่ะ ครบ3ขวบ กลางเดือนมิถุนายน
แต่ยังเลือกโรงเรียนให้ลูกไม่ได้เลย แต่ที่คิดๆไว้ในใจก็พอมีบ้าง แต่ก็ยังไม่รู้ข้อมูลดีมากพอ รู้พอคร่าวๆเท่านั้น
ที่คิดๆไว้ในใจก็มีอยู่3ที่ค่ะ ซึ่งสะดวกต่อการรับ-ส่ง และสถานที่ภายในโรงเรียนก็ถือว่าดีใช้ได้สำหรับความคิดเรา

เราจะขอเริ่มต้นเรียงอันดับโรงเรียนที่อยู่ในใจทั้ง3ที่นี้ ตามความรู้สึกที่เราคิดว่าน่าจะดีเพื่อเป็นคำตอบในการเลือกโรงเรียนให้ลูก

อันดับ1.โรงเรียนการัญศึกษา ที่ชอบก็เพราะมีคนรู้จัก(ไม่สนิท)หลายๆคนมีลูกหลานเรียนอยูที่นี่ เค้าบอกว่าดี มีชื่อ    เสียงค่อนข้างดีพอสมควร เด็กเก่งๆเยอะ สอบติดโรงเรียนดังๆทั้งนั้น เด็กสนุกสนาน ร่าเริง อยากไปโรงเรียน
ข้อเสีย=สำหรับเราคือ เด็กๆที่เรียนที่นี่ ชอบเรียกกันแบบเหมือนแบ่งแยกชนชั้น แบบเด็กตึกหน้า ตึกหลัง ประมาณนั้นเด็กตึกหน้าพิเศษเพราะเป็น Englist Program ส่วนเด็กตึกหลังเป็นเรียนแบบธรรมดา เลยไม่ค่อยชอบส่วนนี้เท่าไร

อันดับ2.โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ ที่ยกให้ที่นี่เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งก็เพราะมีหลานสาวเรียนอยู่ที่นี่ หลานสาวเรียนมาตั้งแต่อนุบาล จนตอนนี้ป.4แล้ว เรียนเก่ง สอบได้ที่1-4 ตลอด แต่ ณ ปัจจุบัน หลานสาวบอกว่าเด็กเกๆเริ่มมีเยอะมาๆ และค่อนข้างจะรุนแรงพอสมควรทั้งหญิงและชาย
ข้อเสีย=สำหรับเราคือ เข้ายาก(คนที่เอาลูกหลานเข้าบอกมา พ่อของหลานก็บอกเหมือนกัน)และก็เริ่มคิดมากตามที่หลานบอกเรื่องเด็กเกเรและรุนแรง

อันดับ3.โรงเรียนอนุบาลนนทบุรี อันนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดอะไรเลยค่ะ แต่คนรู้จักเค้ามีลูกเรียนอยู่ที่นี่ เคยถามเค้า เค้าก็บอกว่าดี ดีมาก ก็ตามนั้นอ่ะค่ะ

เราเลยตัดสินใจไม่ได้ แต่ที่ยกๆมาคือสะดวกสำหรับเราและลูก ไม่ไกลมากสำหรับเราและลูกก็จะได้ไม่เหนื่อยด้วย ยังไงก็รบกวนแม่ๆหรือท่านไหนที่พอจะมีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับโรงเรียนทั้ง3ที่นี้ หรือมีโรงเรียนไหนดีๆแนะนำก็ช่วยบอกกันหน่อยนะคะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงล่วงหน้าค่ะ ตัดสินใจไม่ได้จริงๆ

จากคุณ : baby in my heart.
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 02:12:44




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com