Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เปลี่ยนพี่เลี้ยงดีไหม? vote ติดต่อทีมงาน

เราอยู่บ้านแม่สามีค่ะ แม่สามีไม่ได้ช่วยเลี้ยงซึ่งก็ไม่ว่ากันเพราะแกคงเลี้ยงได้ไม่ถูกใจจะมีปัญหากันซะเปล่าๆ เราทำงานประจำนอกบ้านค่ะรายได้พอๆกับสามีบางทีก็มากกว่าเราเลยไม่คิดจะออกจากงานแน่ๆ ที่สำคัญสามีเลี้ยง 3 ปากไม่ไหวค่ะเขายังมีแม่ที่ต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้เลยต้องจ้างพี่เลี้ยงแบบไปเช้าเย็นกลับเพราะไม่มีห้องให้เขาอยู่ พี่เลี้ยงอายุเยอะแล้วค่ะอายุ 55 ปีช่วงแรกเราแฮปปี้มากเพราะเขาดูขยันแข็งแรงแล้วก็รักลูกเรา แต่อยู่ไปอยู่มาเริ่มไม่เกรงใจเราอีกทั้งยังเห็นเราเป็นเด็ก ต่อต้านวิธีการเลี้ยงเราหมดเลยค่ะ ทั้งน้ำ ทั้งอาหาร บางเรื่องเรายอมได้เราก็ยอมแต่พอยอมครั้งหนึ่งแล้วเหมือนได้คืบเอาศอกเลย

อาทิตย์ที่ผ่านมาเขามึนตึงกับเรา พูดจาเหน็บแหนมราวกับเราไม่ใช่นายจ้าง แค่เรื่องเรากลับบ้านมาลูกไม่ทำท่าดีใจเขาก็เอามาเหน็บเราแล้วค่ะ (วันนั้นเราใส่ที่คาดผมมีหูแกว่งๆอยู่ลูกเราเลยสนใจที่คาดผม) เรารู้สึกเหมือนโดนหาเรื่องโดยใช้ลูกเป็นข้ออ้าง เช่น อุ้มลูกให้นมลูกโดยยังไม่ได้อาบน้ำ ซื้อขนาดไซต์แพมเพิสมาไม่ถูกใจเขา (เราซื้อ M มาแต่เขาต้องการ S ลูกเรา8เดือนกว่าค่ะ) แม้แต่เรื่องเก่าๆที่ผ่านมานานแล้วแล้วเราโอเคยอมตามเขาแล้วก็ขุดมาโจมตีเราค่ะ

ด้วยว่าเราอาศัยอยู่บ้านแม่สามีเขาเลยมักอ้างแม่สามีว่าโน้นว่านี้ แม่สามีเราก็ไม่เคยมาเลี้ยงหลานนะคะ มีเล่นด้วยบ้างนานๆทีแต่ไม่เคยมาช่วยเลี้ยง ช่วยจ่ายค่าจ้างทำความสะอาดบ้าน เราก็ไม่ว่ากันค่ะเราคิดว่าหากเป็นแม่เราเราก็โอเคแต่ แต่ แต่ ไม่น่าช่วยพี่เลี้ยงนิค่ะเขาเป็นลูกจ้าง

วันนี้เราให้เขาซักเสื้อผ้าเราแล้วเราช่วยเลี้ยงน้องก็ไม่ยอมทำค่ะ ซักแต่เสื้อผ้าแม่สามีแล้วก็ไม่ยอมรีดเสื้อเราด้วยแต่รีดให้กับคนทั้งบ้าน เราพยายามคุยแล้วถึงได้รู้ว่าเขาไม่พอใจพฤติกรรมส่วนตัวเรา คือ เรื่องอุ้มลูกโดยไม่อาบน้ำ (เราก็งงเกี่ยวไรกับงานของเขา ทีแฟนเรายังสูบบุหรี่แล้วมาอุ้มลูกดันไม่โกรธ)

เราอยู่ที่นี้คนเดียวค่ะ หัวเดียวกระเทียมลีบ แฟนเราเคยเข้าไปคุยกับเขาเขามาบ่นว่าแฟนเราเข้าข้างเรา ?? เราเปลี่ยนพี่เลี้ยงดีไหมคะแต่พี่เลี้ยงคนนี้เส้นหนามากเพราะเข้ากับแม่สามีดี จะเอาใครเข้าไปบ้านแม่สามีก็ไม่ใช่ง่ายๆแล้วต้องมาลุ้นว่าเขาจะเลี้ยงลูกเราดีไหม รักลูกไหม ไว้ใจได้ไหม

อีกทางคือเราแยกกับสามีไปอยู่บ้านแม่เราเลย อันนี้เราเองก็ไม่อยากทำให้เป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้นแต่ทุกวันนี้อึดอัดมากค่ะ

(เราพยายามน้อมนอมเหมือนที่ผ่านมา คุยดีแล้วค่ะ)

จากคุณ : เด็กหญิงตัวกะปิ๊ด
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 12:52:34




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com