Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เราสงสัยว่าลูกจะเป็นอัจฉริยะ จะทำยังไงดีคะ สับสนมาก vote ติดต่อทีมงาน

เราคลอดน้องตอนอายุ 25 ตอนนี้น้อง 5 ขวบแล้ว น้องร่าเริง แจ่มใสดีค่ะ สุขภาพแข็งแรงดี แต่น้องชอบทานอาหารที่ซ้ำๆ มีปัญหากับอาหารของโรงเรียน ซึ่งเราเองก็ตกลงว่าจะห่อข้าวกลางวันให้เป็นบางมื้อ แต่ก็พยายามให้น้องอยู่กับเพื่อนแบบไม่มีปัญหา น้องชอบบวกเลขมาก โจทย์ปัญหาระดับ ป.4 น้องก็ทำได้ไม่มีผิด อธิบายให้เราฟังได้ด้วย ตอนนี้กำลังจะขึ้น ป.1 สูตรคูณก็ท่องได้เท่ากับเด็กประถมคือแม่ 25 แต่บางที น้องชอบคิดสูตรคูณเอง เช่น แม่ 26 น้องก็เอามาบวกเป็นเท่าๆไป เราเป็น single mom ไม่มีเวลาดูแลน้องมาก ตอนเย็นจะฝากไว้กับโรงเรียนเพื่อเรียนพิเศษ แต่บทเรียนที่เรียนพิเศษ ก็เกี่ยวกับเนื้อหาที่เด็กอนุบาลควรรู้ ทำให้ตอนนี้น้องเบื่อกับการเรียนพิเศษมาก ชอบทำกิจกรรมอื่นมากกว่า มีช่วงนึงครูเคยโทร.มาบอกเราว่า น้องไปห้องสมุด เอาหนังสือวิทยาศาสตร์มาอ่าน น้องจำตารางธาตุได้หลายตัว แต่ยังแยกไม่ออกว่าหมู่ไหนคาบไหน จำชื่อได้บ้าง อ่านผิดๆถูกๆ แต่ถ้าเขียนให้ดู ก็เขียนถูก ตอนนั้นเราก็บอกกับครูว่า แกคงสนใจเป็นพักๆ อีกอย่างชื่อธ่าตุก็มีกำกับภาษาไทย เราไม่ตกใจมากเท่าไหร่ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าทำไมแกถึงสนใจไม่เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ

สองวันก่อนเราลองเอาการบ้านของลูกสาวของข้างบ้านมาให้น้องทำ เป็นโจทย์คณิต ป.4 ของสาธิตจุฬาฯ น้องก็ทำได้แบบไม่น่าเชื่อ แต่เราแกล้งอุบไว้ ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง จนวันนี้แม่สามีเรามาบ้าน นัดเรื่องไปทำบุญหาแฟนเรา เราเล่าให้แม่ฟัง แม่ก็ตกใจ แม่บอกว่าตอนเด็กๆ ลูกของแม่(แฟนเรา) ก็เคยเรียนพาสชั้นมาก่อน แต่พอขึ้นมัธยมก็ไปเรียนที่ฮ่องกง ครูที่นั่นก็ไม่ได้บอกว่าแฟนเราเป็นอัจฉริยะอะไร

แม่ย่าเราเลยบอกกับเรา ว่าอยากให้ลูกเราไปอยู่เมืองนอก ให้เลือกระหว่างสิงคโปร์กับฮ่องกง เราบอกแม่ว่า ลูกเราคงไม่เป็นแบบนั้น คือเราไม่อยากให้ลูกไปอยู่เมืองนอก ไม่อยากให้เขาไกลจากอกเรา ถึงแม่จะบอกให้เราลาออกงานแล้วไปอยู่เมืองนอก แต่เราก็ทำใจไม่ได้ งานเรากำลังไปได้สวย เราเลยบอกปัดแม่ไปก่อน

เราจะทำยังไงดี เราสับสนมาก ใจนึงเราก็อยากให้ลูกเราได้ดีเหมือนพ่อเขา แต่อีกใจ เราคิดว่าเรียนในไทยก็น่าจะเหมือนกัน ( แต่แม่ย่าบอกว่าไม่เหมือน บ้านเราเรียนพาสชั้นไม่ได้ ) เราก็เลยไม่รู้จะทำยังไง จะพาลูกไปอบรมที่ไหนดี

เราจะทำยังไงดีคะ ตอนแรกเราว่าจะให้ลูกมาเรียน ป.1 แถวบ้าน ถึงจะเป็นโรงเรียนวัด แต่มันก้ทำให้ลูกเราไม่ต้องตื่นเช้าขนาดตีห้าหกโมง ( ห่างกับบ้าน 700 เมตร ) แต่แม่ย่าเราอยากให้ไปต่อโรงเรียนดังๆ ที่มีห้องพิเศษกิ๊ฟเต้ดอะไรนั้น เอาจริงๆนะคะ เรากลัวลูกเครียด เราอยากให้เขาเรียนแบบสบายๆ มีความสุขมากกว่า

จากคุณ : จขกท
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 55 22:17:29 A:125.26.246.96 X: TicketID:381239




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com