Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***ทำไมชอบให้ลูกนั่งเบาะหน้ารถกัน? รู้หรือไม่ว่า "โคตรอันตราย"*** vote  

เมื่อคืนไปส่งคนไข้หลังผ่าตัดที่ ICU อุบัติเหตุ ...ที่เตียงข้างๆมีเด็กผู้ชายอายุ 4เดือน ตัวอ้วนขาว หน้าตาน่ารักนอนใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ ดูเผินๆเหมือนกับหลับ แต่จริงๆแล้วน้องบาดเจ็บหนักมากเข้าขั้นสมองตายแล้ว

ดูฟิล์ม CT สมอง เห็นมีเลือดออกในสมองก้อนใหญ่มากๆ  สภาพตอนนี้คงไม่เหมาะสมที่เข้าห้องผ่าตัด ได้แต่ให้ยาลดสมองบวมกับยากระตุ้นหัวใจไปเรื่อยๆ

ข้างๆเตียง คุณพ่อของน้องซึ่งทำใจไม่ได้เลย ทรุดตัวร้องไห้คร่ำครวญอยู่บนพื้นเหมือนกองผ้าขี้ริ้วเก่าๆ...


กลับมาดูน้องตอนดึกอีกที เจอพ่อที่ทำใจได้บ้างแล้ว เขาเล่าว่าตัวเขาขับรถอยู่ มีภรรยานั่งอุ้มลูกอยู่ข้างคนขับ เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ลูกน้อยได้หลุดกระเด็นจากมือ คาดว่าศีรษะน่าจะกระแทกคอนโซลด้านหน้าอย่างรุนแรง

ตัวพ่อนั้นมีแค่รอยถลอกปอกเปิก แม่นั้นรอสังเกตุอาการทางสมอง แต่ก็ไม่บาดเจ็บอะไรมาก  แต่หนูน้อยผู้เป็นแก้วตาดวงใจและเป็นลูกคนแรกตอนนี้ร่างกายไม่ตอบสนองต่อภาวะใดๆแล้ว มีเพียงหัวใจที่ยังเต้นจากยากระตุ้นหัวใจเท่านั้น ... น่าเศร้าไหมคะ?



เมื่อขับรถบนท้องถนน ได้เห็นผู้ร่วมใช้ถนนให้ลูกเล็กๆ นั่งเบาะข้างๆคนขับ  ให้นั่งตักผู้ใหญ่อยู่ที่เบาะด้านหน้าคู่กับคนขับบ้าง หรือไม่ก็ให้ยืนเกาะพนักพิงเก้าอี้คู่หน้าบ้าง (แต่ที่ดูน่าเป็นห่วงที่สุดเห็นจะเป็นกรณีให้เด็กนั่งตักคนขับ) รู้สึกใจคอไม่ดี เขาไม่รู้กันหรือไงว่ามันอันตรายมากๆ


การที่คิดว่าอุ้มเด็กตัวเล็กๆ ไว้บนตัก แล้วคิดว่าสามารถกอดเอาไว้ได้เมื่อเกิดการชน ก็คงต้องคิดกันใหม่ เพราะเด็กที่มีน้ำหนัก 11.3 กิโลกรัม หรือประมาณ 3 ขวบ จะกลายเป็นแท่งคอนกรีตที่มีน้ำหนัก 340 กิโลกรัมเมื่อมีอุบัติเหตุการชนที่ระดับความเร็วแค่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง …แล้วคิดว่าเอาอยู่ไหม่ล่ะ ?


ดูลิปจากเวปนี้ http://www.motortrivia.com/section-safety-zone/0002-child-seat/child-seat.html

จะเห็นว่าเด็กนั่งอยู่ในอ้อมกอดของแม่และเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งในกรณีตัวแม่เองไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ลูกก็เลยกลายเป็นไส้แซนด์วิชที่โดนอัดอยู่ระหว่างแผงหน้าปัดกับตัวแม่

แก้ไขเมื่อ 20 ต.ค. 52 07:52:22

จากคุณ : หมูเหมียว
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 52 07:07:12




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com