comment การให้บริการ amazon สาขาตรงข้ามศูนย์ราชการ,TOT ถนนแจ้งวัฒนะ
|
 |
ขอติชมนิดนึงค่ะ
ปกติเป็นลูกค้าประจำคาเฟ่อเมซอนค่ะ เพราะว่าแถวที่ทำงานมีร้านกาแฟอเมซอนเพียงแห่งเดียว คือตรงกันข้ามกับศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ แถวๆ TOT แจ้งวัฒนะค่ะ
ปัจจุบันจะมีน้องที่ร้านประมาณ 3 ท่านค่ะ 1. น้องผู้หญิงผมสั้น 2. น้องที่เป็นทอม 3. น้องแคชเชียร์ที่ผมฟูๆหน่อย ผมยาว
เข้าใจว่าร้านกาแฟบริเวณนี้มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากใน 1 วันค่ะ เพราะส่วนใหญ่คุณพี่แท็กซี่จะเข้ามาเติมน้ำมันที่แห่งนี้ รวมทั้งบริเวณดังกล่าวก็เป็นจำนวนมาก
วันนี้เข้าไปสั่งกาแฟ จำนวน 6 แก้วค่ะ
แต่สั่ง ก่อนจำนวน 3 แก้ว คือ "น้องคะเอา ชอคโกแลตปั่น 1 แก้ว คาปูปั่น 1 แก้ว ลาเต้เย็น 1 แก้ว"
ซักพัก เพื่อนที่มาด้วยกันอีก 3 คนเดินเข้ามาทีหลังเลย ขอสั่งเพิ่มก็เลยบอกน้องเค้าว่า "เอาคาปูปั่นเพิ่ม 1 แก้ว ชาเขียวปั่น 1 แก้ว ลาเต้ปั่น 1 แก้ว"
ก็เข้าใจค่ะว่าตัวเองผิดเองที่สั่งเยอะแต่ไม่จดมาก่อน แล้วน้องเค้าทุกครั้งที่มาซื้อเค้าก็จะหงุดหงิดมากๆ เพราะว่าเรามากันทีสั่ง 6 - 7 แก้วตลอด ซึ่งมันก็คงเยอะและทำให้น้องเค้างงๆได้
แต่น้องผู้หญิงแคชเชียร์จะหงุดหงิดตลอดเวลาเลย วันนี้เลยบอกตอนสั่งเพิ่มเพราะน้องถอนหายใจอย่างแรง "น้องคะ น้องเป็นอะไรอะคะ ทำไมหงุดหงิดตลอดเลย พี่มากี่วันก็หงุดหงิด"
แต่หลังจากนั้นก็หันมาหาที่นั่ง เหมือนน้องเค้าตอบกลับมาแต่พอดีไม่ได้ฟัง และน้องก็ดูหงุดหงิดกัน ทำไปหงุดหงิดไปทั้ง 3 คน
พอเสร็จก็นั่งรอกัน 5 คน ....ผ่านไปซักพัก น้องก็วางกาแฟบนเค้าเตอร์ 1 2 3 4 5 6 ทุกคนเห็นว่าครบหกแก้วแล้ว ก็ลุกไปจ่ายเงิน และหยิบกาแฟมา
แต่คนไปกัน 5 คน มีกาแฟหกแก้วเพราะว่ามีคนที่ออฟฟิตฝากซื้อ แล้วทุกคนก็เดินออกมา ลักษณะการเดินไม่ได้รีบออก ก็เดินออกมาตามปกติ เดินช้าๆ ออกจากร้านกาแฟ 13.15 น. มาถึงออฟฟิต 13.20 ให้ messenger กลับไป 13.30 - 13.35 ได้
ปรากฏว่าก็ไม่มีใครเอะใจอะไร และน้องก็ไม่ได้เรียกอะไร .... ลืมกาแฟไว้ที่ร้าน 1 แก้วค่ะ
พอกลับมาเลยให้ messenger กลับไปเอา
แล้ว messenger ก็ใช้โทรศัพท์โทรกลับมาค่ะ แล้วก็ให้คุยกับน้องที่เป็นทอม
น้องที่เป็นทอมบอกว่า
น้องพนักงาน >> "พี่เดินออกไปกันหมด ไม่หยิบกาแฟไป แล้วหนูก็ไม่เห็นพี่เดินกลับมาเอาก็เลยเททิ้งไปหมดแล้ว แล้วจะให้หนูรับผิดชอบ ก็เป็นความผิดของพี่ด้วยครึ่งนึงซึ่งหนูคงจะทำแก้วใหม่ให้ไม่ได้ เพราะว่าพี่ก็ไม่หยิบออกไปกันเอง"
ดิชั้น >> "แล้วทำไมน้องไม่เรียกพวกพี่หน่อยละคะ ตอนที่เดินออกจากร้านว่าหยิบกาแฟไม่ครบ"
น้องพนักงาน >> "ก็หนูไม่เห็นพี่หยิบไปก็เลยเททิ้งไป แล้วก็ไม่กลับมาเอา แต่หนูไม่รับผิดชอบนะเพราะพี่ผิดเองที่ไม่หยิบไป"
ดิชั้น >> "น้องก็น่าจะบอกหน่อยรึเปล่าคะ ว่าพวกพี่ลืมแก้วนึง ทั้งๆที่บอกได้ เอาอย่างงี้ เอาลาเต้เย็นให้พี่เหมือนเดิมแก้วนึงแล้วเก็บเงินกับพี่ messenger นะคะ"
น้องพนักงาน >> "เก็บเงินกับ messenger เลยนะ"
พอ messenger กลับมาถึง office ถามว่าเป็นไงบ้าง
"น้องเค้าบอกว่า ไม่ต้องมาซื้ออีกแล้วนะคราวหลัง" ..........................
เข้าใจค่ะว่าในตอนแรกที่เราพูดว่าน้องคะทำไมน้องหงุดหงิดจัง อาจจะทำให้น้องไม่พอใจ ประกอบกับร้านที่สาขาดังกล่าวนี้คนเยอะมากๆอยู่แล้ว เลยทำให้น้องๆอาจจะไม่ง้อลูกค้าที่ซื้อจำนวนน้อยๆและสั่งแตกต่างกันแบบเรา
แต่เสียความรู้สึกมากๆ ตอนแรกคิดว่าแค่ไม่พอใจ ดันมีฝากสั่งมาว่าวันหลังไม่ต้องมาซื้อ....
แบบนี้จะแก้ไขให้ยังไงคะ จริงๆก็อยากขอโทษน้องเค้านะคะที่ถามไปแบบนั้น แต่ถามด้วยน้ำเสียงธรรมดาเพราะกินสัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 3 วัน ทั้งกลางวันและตอนหลังเลิกงาน
แล้วน้องก็จะมีอาการหงุดหงิดกันทุกกลางวัน เหมือนไม่พอใจอะไรซักอย่าง แล้วก็ไม่เข้าใจว่าตัวเองทำอะไรผิดแค่สั่งกาแฟ บางทีสั่งสามแก้ว หรือ สองแก้ว น้องแคชเชียร์ก็หงุดหงิด หน้างอ ไม่พอใจอะไรซักอย่างทุกที
เลยถามไปแบบนั้นค่ะ แต่ยืนยันว่าข้อความข้างต้นและน้ำเสียงตอนถามพูดดีๆและธรรมดามากๆ
เสียความรู้สึกกับที่น้องเค้าบอกว่าไม่ต้องมาซื้ออีกนะวันหลังมากๆเลยค่ะ รวมทั้งแค่เรียกว่าลืมกาแฟ ก็ไม่เรียก เหมือนน้องเค้าตั้งใจและบอกว่าเททิ้งไปแล้วเพราะพี่ไม่มาเอา ทั้งๆที่เรียกตั้งแต่ตอนเดินออกจากร้านก็ยังได้ ในเมื่อพนักงานมี 3 คน และร้านก็เล็ก ลูกค้าก็ไม่ได้จอดรถไกล ก็จอดหน้าร้านเลย
T__T
จากคุณ |
:
dustfinger
|
เขียนเมื่อ |
:
14 ก.ย. 54 14:10:54
|
|
|
|