Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ร้านพริกแกง & ครัวเอราวัณ บนเส้นทางสู่ศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี >> cr vote ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...  เป็นประจำของทุกปี ที่กีฬายิงปืนของรัฐวิสาหกิจ จะจัดให้มีการแข่งขันกีฬายิงปืนประเพณี  3 การไฟฟ้า  โดยเมื่อยุคแรก ๆ จะมีเพียงหน่วยงานการไฟฟ้าทั้ง 3 หน่วยในประเทศไทย อันได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  การไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ที่มักจะรวมตัวกันมาย้ายที่กินข้าวและแข่งขันยิงปืนกันสนุก ๆ เพียง 3 หน่วยงาน  

ผีเสื้อ...  ต่อมา  หลังจากที่มีกีฬายิงปืนในกีฬารวมรัฐวิสาหกิจเกิดขึ้น ได้มีหน่วยงานอื่น ๆ ขอเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาประเพณีนี้ด้วย  จนขณะนี้ มีประมาณ 18 หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬายิงปืน 3 การไฟฟ้าด้วยแล้ว  โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในสนามที่กรุงเทพฯ ก่อน 1 วัน  โดยเลือกสนามที่เหมาะสมและราคาย่อมเยาเป็นหลัก   และอีกหนึ่งอาทิตย์ถัดมา ก็จะมาแข่งกันตามเขื่อนต่าง ๆ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  โดยประชุมลงมติกัน  และผลัดเปลี่ยนกันไปตามแต่มติที่ประชุม

ผีเสื้อ...  ในปี 2555 นี้  เป็นการแข่งขันกีฬายิงปืนประเพณี 3 การไฟฟ้าครั้งที่ 36 โดยจัดขึ้นที่เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี  การแข่งขันก็สนุกสนานเช่นเคย  เพราะแมทร์นี้ เป็นการพักผ่อน พาครอบครัวกันมาร่วมงาน  ร่วมเที่ยวและสังสรรค์กันเป็นหลัก  มิได้มุ่งหวังเชือดเฉือนกันเหมือนเช่นกีฬารัฐวิสาหกิจ  

ผีเสื้อ...  ปีนี้  ทางเขื่อนศรีนครินทร์  ได้จัดที่พักให้กับทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอย่างถูกใจ เพราะเป็นบ้านพักที่เพิ่งสร้างใหม่ อยู่ในทำเลที่สวยงาม  มองเห็นวิวทิวเขาและกลุ่มเมฆหมอกในยามเช้าได้งดงามและชัดเจน  สมกับชื่อบ้านพักที่ชื่อว่า “ บ้านชายหาด ” เป็นอย่างยิ่ง  

ผีเสื้อ...  และเป็นประเพณีของทีมกีฬายิงปืนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ที่จะจัดงานเลี้ยงรื่นเริงกันก่อนและหลังการแข่งขัน  โดยเราแวะชิมร้านนี้ ร้านนั้นกันสนุกสนาน  สมให้กับเป็นแมทร์ไม่เครียด  โดยในเส้นทางสายทางหลวงที่ 3199 ที่เริ่มต้นตั้งแต่เมืองกาญจนบุรี ถึง อำเภอศรีสวัสดิ์นั้น  มีร้านอาหารอร่อย ๆ น่าแวะหลายร้าน  วันนี้  ชายกางจะนำมาแวะชิมซัก 2 ร้านนะครับ  พอเป็นแนวทางไว้ เผื่อท่านใดมาทางนี้ อาจจะเห็นดีเห็นงามด้วย  ก็ลองแวะชิมดูครับ

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 55 12:44:40




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com