Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การฝึกซ้อมของผู้เข้าอบรมในโครงการหุ่นกระบอกไทยเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ของ สวธ. vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2554 ย่าตั้งใจจะเข้าไปชม"การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ“หุ่นกระบอกไทย”  นึกว่าจะได้เห็นการการประดิษฐ์และการเชิดหุ่นกระบอกไทยของผู้เข้าฝึกอบรม แต่ได้ทราบว่าการประดิษฐ์ได้จบสิ้นลงแล้วเหลือแต่การฝึกซ้อมเชิดหุ่น  โดยทีมงานบ้านตุ๊กกะตุ่นหุ่นกระบอกไทย เป็นผู้สอน และวันนี้ก็จะเป็นการฝึกซ้อมวันสุดท้ายแล้ว

. การแสดงผลงานการเชิดหุ่นกระบอกไทยของผู้เข้าอบรมจากวรรณคดีไทย เรื่อง “พระอภัยมณี”  โดยแสดงร่วมกับครูผู้ฝึกสอนและทีมงานบ้านตุ๊กกะตุ่นหุ่นกระบอกไทย เนื่องในโอกาสครบ ๑๐๓ ปี ของครูชื้น สกุลแก้ว  ศิลปินแห่งชาติ  สาขาศิลปะการแสดง (หุ่นกระบอก)  พุทธศักราช ๒๕๒๙  ในวันอาทิตย์ที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๔  ณ  หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรี

          โดยเฉพาะในส่วนของการจัดนิทรรศการหุ่นกระบอกในวรรณคดีไทยในครั้งนี้ จะมีความโดดเด่นพิเศษในด้านเนื้อหาที่มุ่งเน้นให้เห็นการเชื่อมโยง และความสัมพันธ์ของศิลปะการเชิดหุ่นกระบอกกับวรรณคดีไทย ซึ่งต้องอาศัยทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเล่าเรื่องศิลปะในงานหุ่นกระบอกไทย ประกอบกับศิลปะการแสดง รวมไปถึงคำร้องและดนตรีในแนวทางของหุ่นกระบอก โดยมีทั้งเนื้อหาทางด้านวิชาการและความสวยงามของหุ่นกระบอกไทยที่มีความประณีตสวยงาม จากผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านได้แก่ อาจารย์จักรพันธุ์  โปษยกฤต ศิลปินแห่งชาติ   นายสังวาลย์ ผ่องแผ้ว  หัวหน้าคณะเพชรหนองเรือหุ่นกระบอกอีสาน จังหวัดขอนแก่น  คณะหุ่นกระบอกไทยประยุกต์ ฮอบบีฮัท คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่    และนายนิมิต  สกุลแก้ว ทายาทครูชื้น สกุลแก้ว ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (หุ่นกระบอก) พุทธศักราช ๒๕๒๙        

           จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการและชมการแสดงผลงานการเชิดหุ่นกระบอกไทยของผู้เข้าอบรม จากวรรณคดีไทย เรื่อง “พระอภัยมณี” โดยแสดงร่วมกับครูผู้สอนและทีมงานบ้านตุ๊กกะตุ่นหุ่นกระบอกไทย  ซึ่งนับเป็นอีกครั้งที่ศิลปะการแสดงหุ่นกระบอกไทยจะฟื้นคืนชีวิตมาโลดแล่นในฉากอันงดงาม เทคโนโลยีแสงเสียงที่ทันสมัย เพื่อสร้างสรรค์การแสดงหุ่นกระบอกไทยให้มีชีวิตและสวยงามน่าชมยิ่งขึ้น โดยเปิดให้ชมฟรี ในวันอาทิตย์ที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๔  ณ  หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

หากท่านในสนใจเชิญไปลงชื่อบุคที่นั่งเพื่อเข้าชมได้นะคะ

ย่านำภาพบรรยากาศการฝึกซ้อมในวันนั้นมาให้ชมค่ะ

ผู้สอนจากทีมงานบ้านตุ๊กกะตุ่นหุ่นกระบอกไทย กำลังจัดท่าให้ผู้อบรม

 
 

จากคุณ : ดา ดา
เขียนเมื่อ : 30 พ.ค. 54 14:16:19




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com