Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ~~ My World ตอน From Bangkok to Doi In Tha Non Nation Park ~~

    ....ทริปนี้เป็นทริปล่องเหนือของชาว SINGLELINE CLUB มีรถร่วมเดินทางทั้งหมด 8 คัน จากกรุงเทพ 1 คนจากพิษณุโลก 1 คันจากเชียงใหม่ มีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 27 คน
    ....เริ่มเดินทางจากกรุงเทพเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2551 เวลาประมาณ 22.00 น. ถึงตัวเมืองเชียงใหม่เวลาประมาณ 06.30 น. แวะทานข้าวเช้าเพื่อรองท้องกันนิดหน่อย หลังจากนั้นก็เดินทางไปนมัสการพระธาตุดอยสุเทพเพื่อเป็นศิริมงคลต่อตัวเอง (มาครั้งที่ 2 แล้วครับ) หลังจากนั้นจึงเดินทางต่อไปยังดอยอินทนนท์ เพื่อรอดูทะเลหมอกในยามเช้า (ตื่นเต้นๆ)ฃ
    ....ที่ดอยอินทนนท์ตอนกลางคืนหนาวมากๆ เลยครับ คาดว่าคงจะซัก 8-9 องศา พอรุ่งเช้าก็มุ่งหน้าสู่จุดสูงสุดของดอยอินทนนท์ทันที แต่เจอแต่หมอก = =" แล้วขากลับจึงแวะที่ "พระมหาธาตุนภเมทนีดล , พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ" แล้วจึงกลับเต้นท์เก้บของมุ่งหน้าสู่ "ปางอุ๋ง" ต่อไป
    ....ในทริปเหนือทั้งหมดนี้ผมไม่สามารถที่จะใช้เวลาในการบันทึกภาพได้ตามใจตัวเองมากนัก ทำให้จำนวนภาพอาจจะดูน้อย แสงอาจจะแข็งในบางช่วงบางตอน เพราะผมต้องถ่ายเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ เผื่อจะไม่ได้มาอีก ทั้งนี้เนื่องจาก
    ....1.มีผู้ร่วมเดินทางจำนวนมาก ครั้นจะให้คนจำนวน 26 คน มารอเราเพียงคนเดียว คงจะไม่ได้เรื่อง
    ....2.พาหนะ ไม่ได้เอารถตัวเองไปครับ ทำให้ไม่สามารถขับรถไปสำรวจ และถ่ายสถานที่ๆ ตัวเองคิด และอยากไปได้เลย ดังนั้นภาพบางภาพ มุมบางมุมเป็นการสอดส่องหามุม และทำเลที่ดีที่สุดในขณะนั้นด้วยเวลาที่จำกัด และจำเขี่ยเป็นอย่างยิ่ง
    ....3.เวลา ถึงแม้จะเป็นทริปร่วมๆ 4 วัน แต่เนื่องจากสถานที่แต่ละที่อยู่ห่างกันพอสมควร แล้วต้องการไปให้ได้เยอะที่สุด เวลาจึงมาเป็นตัวเร่งที่ดีที่สุดในทริปนี้ครับ ภาพบางภาพทำให้ไม่พิถีพิถันพอ อาจจะพลาดบ้างเล็กๆ น้อยๆ ครับ
    ....แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในการเที่ยวครั้งนี้ใช่ว่าผมจะไม่สนุกนะครับ "สนุกมากๆ" เลยล่ะครับ เพราะไปกับคนที่สนิทสนมด้วย และทุกคนรู้ว่าเราเป็นคนชอบถ่ายภาพ จึงไม่มีใครต่อว่าเราเมื่อเค้ารอให้เราถ่ายรูปเสร็จ (มีบางครั้ง ที่เรามาช้ากว่าคนอื่นนิดหน่อย) ทริปนี้จึงเรียกได้ว่า "คนอื่นนอนเราลุก คนอื่นลุกเราก็ไปด้วย" อิอิอิ
    ....สำหรับดอยอินทนนท์นี้ โดยส่วนตัวประทับใจน้ำตกวชิรธาร และน้ำตกศิริภูมิมากๆ สวยมากเลยครับ ส่วนตอนเช้าก็ประทับใจพระธาตุทั้ง 2 ด้วยเช่นกัน ฟ้าที่นี่มันฟ้าแจ่มมากไ เสียดายน่าจะแวะรอดูอาทิตย์ขึ้นที่นี่ ไม่น่าไปจุดสูงสุดเลย แต่โดยรวมก็ประทับใจครับ อ้อได้เจอดอกซากุระด้วยนะ แล้วก็ดอกบ้วยสีชมพูน่ารักๆ อีกต่างหาก
    ....หลังจากบ่นมายืดยาว ก็เชิญชมได้ตามสะดวกครับ

    SINGLELINE CLUB เข้าแถวรอล้อหมุน

     
     

    จากคุณ : nui_kmitl - [ 8 ม.ค. 52 03:45:11 ]




 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น :
PANTIP Toys
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
E-Card : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png, swf) ไปให้บริการ E-Card ทางเว็บ
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com