Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ข้างหลังภาพ...พาเที่ยวย่างกุ้ง พม่าในแบบของผม ตอนที่หนึ่ง

    ในที่สุดผมก็เก็บเมืองหลวงของกลุ่มประเทศอาเซี่ยนครบซะที...ไชโย จองแอร์เอเชียไว้นานจนลืม ตอนจองก็เสียวๆว่าพอใกล้ๆวันไป จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า ทั้งเรื่องอาจมีการยกเลิกเส้นทางบิน เพราะดูแล้วเส้นทางนี้ไม่น่าจะได้รับความนิยม แอร์เอเชียเปิดเส้นทางนี้ ทั้งๆที่รู้ว่าขาดทุนบานแน่นอน แต่ก็ยังเปิดเพื่อเชื่อมเมืองหลวงแถบนี้เข้าด้วยกัน ไหนจะกังวลเรื่องภายในของพม่าอีก ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้มานานแล้ว ไหนจะเรื่องแผนดินไหว น้ำท่วม ซึ่งช่วงนี้ของปีมีข่าวเหล่านี้บ่อยๆ การไปพม่าต้องเตรียมตัวและระวังตัวมากกว่าประเทศอื่น ความไม่แน่นอน ไม่แน่ใจมีมากมายเหลือเกิน ผมมีหนังสือหน้าต่างสู่โลกกว้างฉบับ พม่า 1 เล่ม อ่านไปอ่านมาอยู่หลายตลบ ไปเที่ยวนี้ 11 วัน 10 คืน วางแผนไปวางแผนมาอยู่หลายแผน จนสุดท้ายก็สรุปได้ และเดินตามแผนอย่างที่จะเล่าต่อไปนี้
     สุดท้ายก็ไปและกลับมาเรียบร้อย ผลคือประหลาดใจผสมประทับใจกับประเทศนี้มาก ได้เห็นอะไรต่างๆมากมายกว่าที่คิด และตกลงใจว่ายังไงปีหน้าก็ต้องกลับมาเก็บต่อ ในส่วนที่เหลือ และส่วนที่เห็นมาแล้วก็ไม่รู้สึกเบื่อเลย ถ้าจะต้องไปเห็นอีกซักครั้งหรือหลายครั้ง พม่ามีดีกว่าที่คิดไว้เยอะ ผู้คนก็ดูแต่เพียงภายนอกไม่ได้จริงๆ สุภาพ อดทน มีน้ำใจ สงบ มีไมตรี ดีกว่าที่เห็นเพียงภายนอก อาหารการกินก็กินได้ ประเทศเต็มไปด้วยชีวิตที่ดำเนินไป ถึงจะอยู่ท้ามกลางความไม่แน่นอน แต่พวกเขาก็ยังยึดมั่น และเคร่งคัดในพุทธศาสนานิกายเถรวาท ที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้ชนชาวพม่า ดำรงตนอยู่ได้ ท้ามกลางปัญหาต่างๆมากมาย ขอชื่นชมด้วยความจริงใจครับ
     สุดท้ายเช่นเดิมการทำความฝันเล็กๆนี้ของผมให้เป็นจริง ด้วยการที่สามารถเก็บเมืองหลวงของอาเซี่ยนได้หมดก่อนเข้าสู่วัยชรา จะไม่มีโอกาสเป็นจริงได้เลย ถ้าไม่มีสายการบินแอร์เอเชียเกิดขึ้นในโลกนี้ ขอบคุณครับ

    17 ก.ย 50
    เมื่อวานมีเรื่องให้เบื่อๆ เครื่องบินตกมีผู้เสียชีวิต เป็นเรื่องที่ใครๆก็ไม่อยากให้เกิด ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่เสียชีวิตด้วยครับ ตื่นแต่เช้าฝนตก มสุวรรณภูมิขึ้นแอร์เอเซีย ตามคาดคนน้อยเครื่องออกตรงเวลา

     
     

    จากคุณ : k.j - [ 17 มิ.ย. 52 17:45:06 ]




 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น :
PANTIP Toys
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
E-Card : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png, swf) ไปให้บริการ E-Card ทางเว็บ
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com