Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอต้อนรับการกลับมาของ กนิษฐ์ พงษ์นาวิน หญิงแกร่ง แห่งวงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม vote  

สวัสดีจ้า....หลังจากที่นอนหลับไปนาน 90 วัน นอนอย่างสงบ ร่มเย็น ไม่หนาว ไม่ร้อน ไม่เจ็บ ไม่ปวด ไม่หิว ไม่โหย

ก็ได้เวลาตื่นขึ้นมา ลุกขึ้นมาขยับแข้งขยับขา ขยับปาก พูดเสียที...ฮา ฮา ฮา

ที่เพิ่งจะมานั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์..เข้าบล็อกของตัวเองได้ เปิดดูบล็อกของคนอื่นได้  ก็ต้องได้รับคำอนุญาตจากคุณหมอก่อน  คุณหมอบอกใช้คอมได้ ดูทีวีได้ อ่านหนังสือได้บ้าง แต่ห้ามใช้กล้องรูป....อ้อ..ลืมบอกไปว่าหลังจากตื่นขึ้นมานี่...มีปัญหาที่ตาจ้ะ...การประสบอุบัติเหตุไม่ใช่แค่การขับรถมอร์ไฃต์ตกลงไปในหลุม...แล้วสลบไปในทันที  พอมีสติตื่นขึ้นมาใน 90 วัน ตาก็มองไม่เห็นทั้งสองข้าง....เป็นความตกใจ เป็นความกังวลกลัว กังวลใจของคนไข้ คำพูดแรกที่พูดกับญาติพี่น้องคือ.." พาข้าพเจ้าไปหาหมอรักษาตาทีเถอะ"  ญาติพี่น้องก็ดีเหลือเกิน พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพมหานคร วันที่ 20 เมษายน 2552

คุณหมอจักษุแพทย์ชื่อ คุณหมอชัยรัตน์  เสาวพฤทธิ์  เป็นผู้ผ่าตัดตาให้นิสเมื่อวันที่21 เมษายน 2552 คุณหมอผ่าตัดตาข้างขวาให้ก่อนจ้ะ....ตอนนี้ตาข้างขวาหายดีแล้วมองเห็นแล้ว  ส่วนตาข้างซ้ายคุณหมอกำหนดที่จะผ่าให้วันที่ 25 มกราคม 2553  ก็รู้สึกกังวลใจเหลือเกินที่มีตาข้างขวาเห็นดีแล้ว แต่ตาข้างซ้ายยังมองไม่เห็น  แม้จะไม่มีอุปสรรคต่อการดำรงชีวิต  แต่ยังกลับไปทำงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และรณณรงค์ประชาธิปไตยงานเดิมยังทำไม่ได้  เพราะตามีอยู่ข้างเดียวก็ลำบากเหมือนกัน..แต่จิตใจเราต่องานของเราไม่หมดนะ...ตาข้างซ้ายหายเมื่อไหร่ นั่งหน้าจอคอม มือถือกล้องถ่ายภาพ คือสิ่งที่จะกลับมาเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2552 คุณหมอชัยรัตน์ ก็นัดให้มาพบเพื่อตรวจตา มาคราวนี้ไม่เจอคุณหมอเจอกับทีมงานของคุณหมอ  ตรวจเสร็จแล้วก็บอกว่าตาโอเค ส่วนข้างซ้ายก็ตามคิวแล้วกัน...คุณหมอนัดให้มาพบอีกครั้งวันที่ 12 ตุลาคม  2552  ที่โรงพยาบาลราชวิถี...อ้อ..คุณหมอยังห้ามไม่ให้ใช้กล้อง..อะเนาะ

ชีวิตของคนเรานั้นต้องอดทน  ต้องปรับตัวเองตามสภาพต่างๆ  สภาพร่างกาย สภาพชีวิตก็จะทุกข์น้อยลง  หากสภาพของเรามีผู้นำพาจากความทุกข์จากความวิตกเรื่องตา  เราก็จะเข้มแข็ง ทำบุญทำกุศลได้มากขชึ้น

ในวันนี้...(21 ก.ค.52 เวลา 18.00 น.) จะได้พบกับพี่น้องผองเพื่อน .. นิสถือว่าท่านทั้งหลายเป็นเจ้าบุญนายคุณของนิส...สิ่งที่นิสทำตอบแทนท่านได้คือการสวดมนต์  ภาวนาให้ท่านอยู่ในโลกนี้กันอย่างมั่นคง เข้มแข็ง สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ..

หลังจากที่นอนอย่างเงียบสงบไป 90 วัน ได้อะไรกลับมาบ้าง  มีอะไรจะเล่าให้ฟังเยอะเลย....

เมื่อตาข้างขวาคุ้นกับคอมพิวเตอร์เมื่อไหร่...คงได้เขียนคงได้อ่านคงได้เข้าไปทักทายกันมากขึ้น

ขอบคุณในน้ำจิตน้ำใจที่พี่น้องผองเพื่อนในโอเคเนชั่นทำให้กับนิส.....ความคิดความจำของนิสยังเหมือนเดิม......

วันนี้พบกันนะจ้ะ..ที่ร้านโอยัวะ  ใกล้กับ ม.เกษตร เวลา 18.00 น.ขอบคุณชัยแมนยู ขอบคุณน้องยาใจ ขอบคุณท่านทั้งหลายอย่างยิ่ง ที่ทำให้วันนี้เราจะได้กอดกัน

ขอบคุณจ้ะ....

กนิษฐ์  พงษ์นาวิน  ..... นิส
http://www.oknation.net/blog/kanis/2009/07/21/entry-1

 
 

จากคุณ : ดา ดา
เขียนเมื่อ : 24 ก.ค. 52 10:08:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com