Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต ล า ด บ้ า น ใ ห ม่ vote  

ได้ยินชื่อตลาดบ้านใหม่ครั้งแรกจากบล็อคไหนซักบล็อคซักปีที่แล้วเห็นแล้วถูกใจมากเพราะเป็นตลาดเก่า เล็กๆที่ยังเก็บบรรยากาศเก่าไว้ได้ครบถ้วนแถมของกินที่เห็นแล้วแบบว่าโดนค่ะ !!! โดยเฉพาะปากหม้อกับน้ำซุปที่เห็นแล้วน้ำลายสอทุกที

ชุดนี้รูปเล็กหน่อยนะคะ เพราะเป็นรูปที่ทำแปะลงบล็อคอ่ะ


.......................



เพิ่มเติมรายละเอียดการเดินทางค่ะ

การเดินทาง :


จาก วัดโสธร ไป ตลาดบ้านใหม่ »
ให้มาขึ้นรถฝั่งตรงข้ามกับวัด : รถตุ๊กๆ หรือ รถสองแถว หรือ รถเมล์ฟ้า
» รถสองแถวสีน้ำเงินที่เขียนว่า วัดหลวงพ่อ-วัดแหลมใต้ รถจะวิ่งผ่าน ราชภัฏ ค่ายทหาร โรงพยาบาลฉะเชิงเทรา โรงเรียนดัดดรุณี จะผ่านสี่แยกโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ เมื่อผ่านโรงเรียนไปแล้ว ให้กดกริ่งลงที่หน้าสถานีตำรวจ เมื่อลงหน้าสถานีตำรวจแล้ว ให้รอขึ้นสองแถวสีขาวคาดเหลือง จะเขียนว่า สถานีขนส่ง-ตลาดบ้านใหม่ รถจะไปจะจอดที่ตลาดบ้านใหม่เป็นป้ายสุดท้าย หรือจะเช่าเหมารถตุ๊กๆไปตลาดบ้านใหม่ก็ได้เช่นกัน
» รถบัสเล็กประจำทางสีฟ้า (รอบเมือง) ให้ขึ้นรถได้ที่หน้าวัดหลวงพ่อฝั่งตรงข้าม รถเมล์จะมาจอดป้ายสุดท้ายที่ตลาดทรัพย์สินใหม่ (ตลาดฝั่งตรงข้าม รร.เบญจมฯ)ให้ลงจากรถและเดินมาประมาณ 50-100 ม. มาต่อรถสองแถวที่หน้าสถานีตำรวจ ให้รอขึ้นสองแถวสีขาวคาดเหลือง จะเขียนว่า สถานีขนส่ง-ตลาดบ้านใหม่ รถจะไปจะจอดที่ตลาดบ้านใหม่เป็นป้ายสุดท้าย หรือจะเช่าเหมารถตุ๊กๆไปตลาดบ้านใหม่ก็ได้เช่นกัน
» รถรางท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และสนใจเรื่องประวัติศาสตร์ เพราะจะพาท่านไปในเส้นทางสายประวัติศาสตร์ของเมืองแปดริ้ว โดยจะผ่านสถานที่สำคัญๆหลายแห่ง พร้อมไกด์แนะนำ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชม. เริ่มต้นจากวัดหลวงพ่อโสธร และไปสิ้นสุดที่ตลาดบ้านใหม่ สามารถติดต่อได้ที่บริเวณหน้าวัดหลวงพ่อ รถจะจอดรอให้บริการอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดหลวงพ่อโสธร ให้บริการวันละสองรอบ 11.00 น. และ 14.00 น.
»
--------------------------------------------------------------------------------
เส้นทางยอดฮิตอีกแห่งของนักท่องเที่ยว สามารถลงเรือได้ที่ท่าน้ำวัดโสธร ค่าเรือคนละ 100 บาท เรือจะพาท่านล่องไปตาลำน้ำของแม่น้ำบางปะกง และไปขึ้นที่ท่าเรือตลาดบ้านใหม่


จากสถานีขนส่งผู้โดยสารใหม่ฉะเชิงเทรา (ศูนย์ใหม่)

รถสองแถว ไปถึงตลาดบ้านใหม่เลย (สายศูนย์ใหม่ - วัดสายชล) หรือ รถตุ๊กๆ
» รถสองแถวสีขาวคาดเหลือง จะเขียนว่า สถานีขนส่ง - ตลาดบ้านใหม่ รถจอดที่ตลาดบ้านใหม่เลย
» รถสองแถว (สายศูนย์ใหม่ - วัดสายชล) รถจะผ่านหน้าตลาดบ้านใหม่ ให้สังเกตดูดีๆ ว่าใกล้้ถึงแล้วให้รีบกดกริ่งลง หรือแจ้งคนขับรถไว้ก่อนก็ได้ว่าให้จอดที่ตลาดบ้านใหม่


ที่มา : http://www.sawasdee-padriew.com/Way.html

แก้ไขเมื่อ 07 ก.ย. 52 17:25:55

 
 

จากคุณ : มาเรีย ณ ไกลบ้าน
เขียนเมื่อ : 7 ก.ย. 52 12:00:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com