Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
งานเลโก้ ที่ อิมโพเรี่ยม Emporium & LEGO Bangkok Animation Chapter 7-17 Jan 10 vote  

สืบเนื่องมาจากวันเด็กที่ผ่านมา ทางอิโพเรี่ยม ได้จัดงานEmporium & LEGO Bangkok Animation Chapter  จากวันที่ 7 ไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม 2553  

ความน่าสนใจงานนี้อยู่ที่ผลงานที่โชว์ เป็นสถานที่สำคัญๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หัวลำโพง  ตามมาชมกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง
----
สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็กๆได้เป็นอย่างดี สำหรับงาน Emporium & LEGO Bangkok Animation Chapter ที่ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์...

ดร.พิจารณ์ เจริญศรี กับผลงานเลโก้ "สถานีรถไฟหัวลำโพง".

สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็กๆได้เป็นอย่างดี สำหรับงาน Emporium & LEGO Bangkok Animation Chapter ที่ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเทศกาลวันเด็กไปจนถึงวันที่ 17 ม.ค. โดยใช้ตัวต่อเลโก้กว่า 1,000,000 ชิ้น จำลองสถานที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ที่มากด้วยคุณค่าทางสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ รวมถึงสถานที่สำคัญที่สะท้อนความเจริญก้าวหน้าของมหานครกรุงเทพ ประกอบด้วย พระที่นั่งอนันตสมาคม สถานี รถไฟหัวลำโพง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม รวมถึงถนน สะพาน อาคารบ้านเรือน และขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสที่วิ่งได้เหมือนจริง

โอกาสนี้สองผู้ใหญ่ใจดีที่ร่วมกันจัดงานนี้ ได้แก่ ศิริลักษณ์ ไม้ไทย แห่งดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ และ สุชีพ ศรีพฤฒา จากผลิตภัณฑ์เลโก้ ต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่จะจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน เพื่อให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของประเทศ แถมยังเป็นการรณรงค์แนวความคิดการใช้เวลาว่างร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว เพื่อสานสัมพันธ์ความรักความผูกพันผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์

งานนี้ ดร.พิจารณ์ เจริญศรี เลโก้แอมบาสเดอร์ ประจำประเทศไทย ผู้สร้างสรรค์ผลงาน "สถานีรถไฟหัวลำโพง" ได้แนะความรู้เกี่ยวกับการต่อผลงานชิ้นนี้ให้ เด็กๆและผู้สนใจฟังด้วยว่า ผลงานชิ้นนี้มีแรงบันดาลใจมาจากความชื่นชอบเรื่องรถไฟเป็นการส่วนตัว จึงได้ เลือกที่จะต่อเลโก้ออกมาเป็นสถานีรถไฟหัวลำโพง จุดเด่นของผลงานชิ้นนี้ ถือได้ว่าเป็นความยากของการต่อ คือตัวอาคารส่วนที่เป็นทรงโค้งด้านหน้า เพราะชิ้นส่วนตัวต่อเลโก้จะเป็นทรงสี่เหลี่ยม ไม่มีแบบที่เป็นทรงโค้ง เวลาต่อจึงต้องคิดว่า จะทำอย่างไรถึงจะออกมาเป็นทรงโค้งและมีความแข็งแรง แม้กระทั่งสีหรือลวดลายต่างๆ หากอยู่ตรงจุดที่เป็นไฮไลต์ ก็จำเป็นต้องมีการดัดแปลง เพื่อให้เหมือนของจริงมากที่สุด ผลงานชิ้นนี้ชิ้นเดียวต้องใช้ตัวต่อเลโก้ (บริค) มากกว่า 100,000 ชิ้น.
http://www.thairath.co.th/page/smsinformation

แก้ไขเมื่อ 12 ม.ค. 53 14:10:06

 
 

จากคุณ : ดา ดา
เขียนเมื่อ : 12 ม.ค. 53 13:18:32




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com