Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
The Great Chinese Year @ Central world ตอนที่ 1 vote  

จากพาไปเดินเล่นที่ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ SQUARE A& B
กระทู้นี้
http://www.pantip.com/cafe/gallery/topic/G8858676/G8858676.html
เรามาเริ่มเข้ารายการการแสดงโชว์กันเลย
---
ท่วงทำนองแห่งความสุขที่ยิ่งใหญ่ กระหึ่มกว่าทุกตรุษจีน

กิจกรรมต่างๆ ในแคมเปญ The Great Chinese New Year 2010 at CentralWorld
ร่วมฉลองครบรอบ 35 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน  เนรมิตบรรยากาศและโชว์วัฒนธรรมจีนสุดอลังการกลางใจเมือง ในคอนเซ็ปต์ “The World of Chinese Art & Culture” ชม
โชว์วัฒนธรรมจีนสุดอลังการจากนักแสดงชาวจีนกว่า 300 ชีวิต ที่หาชมได้ยากจาก 10 มณฑล ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
----
ระบำชนเผ่า - เขตปกครองตนเองทิเบต

ข้อมูลการแสดงวัฒนธรรมจาก 10 มณฑลจีน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
งิ้วในราชสำนัก - มณฑลจี๋หลิน ซึ่งเป็นเมืองของเผ่าแมนจู และเป็นเมืองที่ตั้งของพระราชวัง ที่ประทับของฮ่องเต้ฟูจี ซึ่งป็นกษัตริย์องค์สุดท้ายของประเทศจีน

ระบำเจียงหนาน  - มณฑลเจ้อเจียง มีเกาะผู่ถอซานเป็นสถานที่แสดงธรรมของเจ้าแม่กวนอิม อันเป็น1 ใน 4 ของภูเขาที่สำคัญทางพุทธศาสนาของจีน

ระบำฮุยกู - เขตปกครองตนเองซินเกียง ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของจีนอันมีเมืองอูหลู่มู่ฉี (ทุ่งหญ้าสวยงาม) เป็นเมืองเอก

มวยกังฟูวัดเส้าหลินและกายกรรม - นครปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ถือเป็นหนึ่งในมหานครที่มีความเจริญรุ่งเรือง ทันสมัย มีการเติบโตของเศรษฐกิจ และเทคโนโลยีเป็นลำดับต้นๆ ของโลก

การแสดงดนตรีจีน - มณฑลเหลียวหนิงมีนครเอกคือ เสิ่นหยาง เป็นที่ตั้งของพระราชวังโบราณต้นราชวงศ์ชิง และเป็นที่ตั้งของภูเขาเซียนซาน(ภูเขาพันยอด) อันเป็นภูเขาที่สำคัญทางพุทธศาสนา

ระบำภาคเหนือ - มณฑลเฮยหลงเจียง อยู่เหนือสุดของจีนหนาวที่สุดของจีนอุณหภูมิต่ำกว่า – 40 องศา มีพื้นที่ 4.5 แสนตารางกิโลเมตร พลเมือง 40 ล้านคน มีการแสดงแกะสลักของเมืองฮาร์บินที่มีฝีมือระดับนานาชาติ

การแสดงหุ่นกระบอก - เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง อยู่ทิศใต้ของจีนติดกับเวียดนามมีพื้นที่ 2.3 หมื่นตารางกิโลเมตร พลเมือง 50 ล้านคนส่วนมากเป็นเผ่าจ้วง มีภาษาที่คล้ายกับภาษาไทยลาวและไทยใหญ่ มีเมืองสำคัญคือหนานหนิงและกุ้ยหลิน

ระบำชนเผ่า - เขตปกครองตนเองทิเบต เป็นชนเผ่าหนึ่งในจีนทำการปกครองระบบการเมืองรวมศาสนาอยู่ในหนึ่งเดียวกันมีพระราชวังปูตาลาเป็นสถานที่สำคัญ

ระบำมองโกล - เขตปกครองตนเองเผ่ามองโกเลียใน อยู่ตอนเหนือของจีน มีชนเผ่าสำคัญได้แก่ มองโกล ฮั่น หนี่เจิน(เผ่าแมนจู) กอไต้ เติร์ก ทาท่า

อุปรากรเสฉวนเปลี่ยนหน้ากาก - มณฑลเสฉวน อยู่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีพื้นที่ 4.8 แสนตารางกิโลเมตร มีประชากร 90 ล้านคนเมืองเฉินตูเป็นเมืองเอก ซึ่งเป็นถิ่นฐานเดิมของหมีแพนด้า และเป็นศูนย์กลางการพาณิชย์ เทคโนโลยี อุดมสมบูรณ์ จนได้ฉายาว่าเป็น “เมืองสวรรค์”

(คัดลอกมาจากอินเตอร์เนท  ขออภัยลืมเมมลิงค์ไว้  ขอขอบคุณข้อมูลมา ณ ที่นี้ด้วย)

การแสดงที่เอามาลงนี้อาจจะไม่ครบตามรายการ เพราะย่าไปแค่เพียงวันแรกเท่านั้น  เชิญชมได้แล้วค่ะ

นักแสดงเตรียมพร้อม

 
 

จากคุณ : ดา ดา
เขียนเมื่อ : 10 ก.พ. 53 13:35:25




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com