Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วิธีแก้ เครื่องกรองน้ำมีกลิ่น{แตกประเด็นจาก R12829485} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก R12829485

จากที่ได้ทำ   รีวิว " มา UP GRADE ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ กันไหม .. "

 ก็ได้เป็นทางเลือกดีๆ อีกทางหนึ่ง  สำหรับคนที่ชอบของคุณภาพ  ได้มีโอกาสใช้ไส้กรองของเครื่องกรองน้ำ

แบบคุณภาพที่เลือกกันได้เอง  ในราคาไม่แพงเกินไปนัก  ในระดับราคาต่างๆ  พอดีประจวบเหมาะ  กับช่วง 2 - 3 เดือนมานี้  ชาวเนทได้มีการไปซื้อเครื่องกรองน้ำจากย่านสวนสยาม

มาติดตั้งเสร็จแล้วน้ำมีกลิ่นเหม็น   จนบางท่านหมดความอดทน แก้ไข  ยอมทิ้งเครื่องไปซะ  ทีแรกก็จะนึกว่าเป็นแค่ ยี่ห้อ Uni-pure แบบ UF. (Ultra Filtration)  ที่บางท่านก็เจอ

น้ำมีกลิ่นเหม็น   แต่พอมาระยะหลังมานี้  แบบ RO. (Reverse Osmosis)  ก็เป็น  แบบ 5 ขั้นตอนก็เป็น  ติดตั้งเสร็จใหม่ๆ  น้ำออกปลายก๊อกน้ำ ๆ  มีกลิ่นเหม็น   จึงแก้ไขกันไป

ด้วยการไปคว้าเอาไส้กรองคุณภาพ มาใส่แทน  ก็ใช้งานกันได้สบายๆ กัน  
 
   ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น  สาเหตุหลักๆ ก็มาจากกรอง Carbon ที่ไม่สามารถเก็บกลิ่นเอาไว้ได้  รวมถึง กรอง Resin เองด้วย  ที่เป็นสาเหตุทำให้น้ำมีกลิ่นเหม็น  

จากการที่ไปหาข้อมูล   รวมถึงสอบถามผู้รู้  และผู้ขาย  ก็บอกตรงกันว่า  กรอง Resin ถ้าไม่จำเป็นนัก  อย่าใช้เลย  เพราะเป็นของคุณภาพไม่คงที่  โดยเฉพาะแบบที่เปิดฝาออกเติม

เปลี่ยน Resin ได้เองนั้น  ความสอาดมีน้อย  จึงมีโอกาสปนเปื้อนได้สูง    รวมถึง กรอง Carbon Block  ที่มีมาให้ในเครื่องกรองน้ำแบบต่างๆ แล้วนั้น   ช่วง  4 - 5 เดือนมานี้

ตัวสินค้าจะมีของหลุดจาก QC. (Quality Control) มามาก  จึงมีผลให้

                 บางท่านติดตั้งเครื่องกรองน้ำแล้ว น้ำออกปลายก๊อกน้ำ มีกลิ่น  

                 บางท่านติดตั้งเครื่องกรองน้ำแล้ว ก็ไม่เจออะไร ใช้งานกันได้น้ำสอาดตามปกติ  

   คนที่เจอน้ำกรองออกปลายก๊อกแล้วมีกลิ่นเหม็น  ก็จะแก้ด้วยการเอากรองคุณภาพ  ใส่เข้าไปใช้งานแทน  ซึ่งถ้าเป็นเครื่องกรองน้ำ RO. (Reverse Osmosis) เครื่องละเป็น

พันๆ บาทก็เปลี่ยนเป็น กรองคุณภาพอันละเป็นร้อยๆ บาทได้เลย   แต่สำหรับคนที่ใช้ เครื่องกรองน้ำแบบ UF. (Ultra Filtration) เครื่องละพันกว่าบาทนิดๆ เจอราคากรองคุณภาพเข้าไปก็ชักจะแย่  

แล้วยิ่งเป็นเครื่องกรองน้ำแบบ MF. (Multi Filtration) และแบบ 5 ขั้นตอนธรรมดาทั่วไป  ที่ราคาเครื่องแค่ 750 บาทและ 800 บาท  ก็จะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

   ก็เลยเป็นที่มา  ว่าจะมีกรองตัวไหนมาช่วยแก้สถานะการณ์แบบนี้กันได้  ในราคาสบายกระเป๋าตังค์กัน ....

 
 

จากคุณ : naytee
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 55 05:06:11




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com