Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สอบถามเรื่องค่าส่วนกลางของหมู่บ้าน กรณีที่เป็นหมู่บ้านร้างค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

ขอคำแนะนำจากพี่ๆ ในห้องนี้ได้ไหมคะ เรื่องค่าส่วนกลางของหมู่บ้านตามรายละเอียดดังนี้นะคะ

1. หมู่บ้านที่เราอาศัยอยู่ ตั้งอยู่ที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา คุณพ่อเป็นคนมาซื้อที่และสร้างบ้านเมื่อปี 2541  ผ่านมาไม่กี่ปี โครงการกลายเป็นโครงการร้าง ณ ปัจจุบัน มีบ้านที่สร้างเสร็จแล้วประมาณ 20 หลัง ไล่สำรวจดูแล้ว มีเพียง 1 หลังที่มีลุงเฝ้าบ้านอยู่

2. สาธารณูปโภคมีแต่น้ำ ไฟ ไม่มีโทรศัพท์ เพราะระบบสายโทรศัพท์ใต้ดินชำรุดหมด พื้นทีดินส่วนที่ไม่มีการก่อสร้างบ้าน ถูกทิ้งให้รกร้าง หญ้าขึ้น ไม่มีการเก็บขยะ ตัดหญ้า ไฟทางหน้าบ้าน ฯลฯ

3. สมัยแต่ก่อนมี club house สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ซึ่ง ณ ตอนนั้นที่บ้านก็จ่ายค่าส่วนกลางปกติ จนปี 2545 ก็ไม่ได้จ่าย เพราะโครงการร้างไปแล้ว club house และทุกอย่างถูกยกเลิกไปหมด จึงไม่ได้จ่าย และไม่ได้มาอยู่อีก

4. ณ ตอนนี้ต้องกลับเข้ามาดูบ้านบ่อยกว่าเดิม เพราะบ้านข้างๆ (ที่ไม่มีคนอยู่) ของหายไป 2 รอบโดยไม่ทราบสาเหตุ (เฟอร์นิเจอร์ไม้ชุดใหญ่ และตู้เย็นขนาดใหญ่)

5. ทางครอบครัวยินดีจะจ่ายเงินค่าส่วนกลางตามสาธารณูปโภคที่ได้รับ คือเดือนละ 1,000 บาท แต่ทางโครงการขอเรียกเก็บเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งทางที่บ้านไม่เห็นด้วยเพราะแพงเกินไป

6. ในเบื้องต้นเข้าไปเจรจากับ manager ของโครงการแล้ว แต่ทาง manager แจ้งว่า ราคาค่าส่วนกลางที่เรียกเก็บนี้ถือว่าสมเหตุสมผล แต่ราคาที่ทางลูกบ้านจะจ่ายคือ 1,000 บาทต่อเดือนนั้น ไม่สมเหตุสมผล เพราะ เงินจำนวนนี้ไม่ถือว่าเป็นการช่วยโครงการ แต่เป็นการทำหน้าหน้าที่ของเรา ซึ่งจะต้องชำระ 3,000 บาทต่อเดือน เท่านั้น

7. ปัจจุบันโครงการอยู่รอดไปได้ ด้วยผู้บริหารชุดใหม่ และมีรายได้หลักจากสนามกอล์ฟ ซึ่ง รปภ. และคนงานทั้งหมดดูแลในส่วนของสนามกอล์ฟเป็นหลัก ไม่ใช่หมู่บ้าน เพราะไม่มีลูกบ้านมาอยู่อาศัย

กรณีแบบนี้ ทางเราทำอะไรได้บ้างไหมคะ เพราะเจตนาคือต้องการจะจ่ายเงิน แต่ไม่ใช่จำนวนที่ทางโครงการเรียกเก็บ เพราะสูงเกินไป ถ้า ณ ปัจจุบัน โครงการคึกคัก มีคนมาอยู่อาศัยจะยินดีจ่ายตามที่เรียกเก็บ แต่ตอนนี้ทั้งโครงการมีบ้าน 20 หลัง มีคนอยู่จริงๆ แค่ 2 หลังเท่านั้น

จากคุณ : nutmof
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 55 10:51:07




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com