Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ติดตั้งจานดาวเทียมเอง รายงานความคืบหน้าครับผม ^^{แตกประเด็นจาก R13039345} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก R13039345

หลังจากเมื่อวานที่ตั้งเสาเอง เนื่องจากเสา L ที่มากับจานมันไม่มีพื้นที่เจาะ เลยต้องหาเสาอื่นมาตั้งแทน แล้วใส่จาน จนพยายามปรับสัญญาณ ซึ่ง

ระดับสัญญาณขึ้นช่วง 85-90% แต่คุณภาพ เป็น 0% นั้น

วันนี้ช่วงบ่ายโมงกว่า หลังจากแดดไปส่องอีกฝั่งก็เริ่มลงมือตามคำแนะนำของเพื่อนๆ เริ่มจากเสาที่ตั้งว่าได้ 90องศาไหม ก็ปรากฎว่าไม่ได้ 555+เอียงประมาณ 1-2องศา จากโปรแกรมมือถือที่วางทาบลงไป ช่างมันเพราะอ่านเจอในเว็บเค้าบอกไม่ซีเรียสมาก

ต่อมาปรับมุมกวาดและก้มเงยตามคู่มือทรู รวมถึงหัว LNB ที่ได้คำแนะนำว่าปรับประมาณ 4.30น. สัญญาณก็ไม่ขึ้น

หันหัว LNB ไปที่ 3.30น. ปรับมุมกวาดและก้มเงย คุณภาพโผล่มาซะงั้น บ้าๆบอๆ ขึ้น7% แล้วหายไป เริ่มมีกำลังใจละครับ 555+ แถมระดับสัญญาณเป็น 100% ซะงั้น

ปรับมุมกวาดและก้มเงยอีก จนได้ระดับดีที่สุดที่70% ดีที่สุดได้แค่นี้ ล็อคน็อตมุมกวาดและก้มเงย

ลองขยับหัว LNB เล่น เนื่องจากยังไม่ล็อคที หมุนไปหมุนมา 95% ซะงั้น เลยมาจบที่ 4.30น. พอล็อคหัว LNB คุณภาพจาก95% เป็น 100% ซะงั้น เออเอากับมันซิ งงเลยครับ 555+

ก็ลากสายไป2ห้อง ทำการเทสสัญญาณทั้ง2ห้อง ได้ที่

ระดับสัญญาณ100% คุณภาพ 100% ตามรูปที่แนบมา

โทรไปแจ้งทรูขอเปิดเครื่อง รอสายพนักงานและเสร็จสิ้นภายใน10นาที ภาพชัดกว่าเดิม แต่ยังไม่ได้ดูทุกช่องที เนื่องจากไล่ตอกกิ๊ฟเก็บสาย RG6 อีก

**ปัญหาที่พบของผมตอนนี้คือ ทีวีผมเป็น LG จอแก้วตูดใหญ่ มี AV เดียว เป็นระบบ MONO ของเดิมเสียบ dvd ไว้ พอมีกล่องทรูเลยใช้ตัวแยกที่ขายกันอัน15บาท เป็นแจ๊คเสียบ ภาพไม่มีปัญหา แต่เสียงมีปัญหา เสียบพร้อมกันทั้งทรูและ dvd เสียงไม่มา ต้องถอดแจ๊คเสียง dvd ออก เลยมาหา AV-seleter ปรากฎว่าของเก่าเก็บ10กว่าปี ดันต้องใช้หม้อแปลงไฟจ่ายไฟเข้าอีก เลยเก็บไว้ก่อนค่อยทำต่อ เพราะวันนี้หมดแรงแล้ว เก็บงานเสร็จรีบมารายงานผลเพื่อนๆเลย

**ท้ายสุดนี้ ขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนมากครับผม ที่คอยให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา จนงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แม้งานจะไม่สวยเท่ามืออาชีพ แต่บอกตรงๆครับ ภูมิใจมากที่ได้ทำด้วยตนเอง ^^

จากคุณ : จขกท
เขียนเมื่อ : 9 ธ.ค. 55 17:52:46 A:58.8.237.58 X: TicketID:203155




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com