Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คอนโดที่ไม่สมราคาคุย vote ติดต่อทีมงาน

สุดจะทนกับคอนโดที่โฆษณาชวนเชื่อ. ว่าได้มาตรามีโครงการมากมาย "ความต้องการของคุณคือแรงบันดาลใจของเราในการสร้างบ้านแะคอนโด". แต่ประสบกันตัวเอง ซื้อไว้โครงการที่สาทร กับthe ......ราคาห้องก็หลายล้านแต่คุณภาพยังไม่ผ่านแม้แต่ "แค่" มาตราฐานที่ควรจะมี

1.  ฝ้าเพดานรั่ว บอกให้แกตั้งแต่รอบแรกที่เห็น.  แต่ก็เพิกเฉย ต้องให้บอกกล่าวมากว่า4ครั้ง
2.  ท่อระบายนำ้ตามจุดต่างในห้องนำ้รั่ว
3.  พื้นไม้ปูหยาบเดินแล้วมีเสียง.....แต่ให้เหตุผลกับลูกค้าว่าไม้จริงก็ต้องมีเสียงแบบนีฺ้ิิิฺิ ฺ.....ไม่ให้เกียรติกันบ้าง คิดว่าจะจูงไปทางไหนก็ได้.....
4.  กำแพงก็ไม่ได้ฉาก ไม่มีการขัดเก็บงาน
5.   พื้นไม้ก็ไม่เท่ากันแต่ละห้อง. คนละเกรด.....ดูจากสีที่แตกต่างกันเกินเหตุ
6.  พื้นไม้กินเนื้อ.....เวลาบอกให้แก้ก็ไม่พอใจ
7.  พื้นระเบียงเทไม่ได้ความชันตามมาตราฐาน.... เห็นเป็นแอ่ง แบบมองด้วยตาเปล่าใครก็้ห็นเพราะมีแม้กะทั้งคราบตะไคร่.....กระเบื้องก็ปูมุมแต่ละข้างสะเดิด ......แต่ให้เหตุผลว่ากระเบื้องมาจากโรงงานไม่เท่ากัน.....พอเช็คห้องรอบที่2......ก็ยังไม่แก...พอถามก็บอกอีกเหตุผลหนึ่ง บอกว่ากระเบื้องเป็นผืนผ้าก็เป็นแบบนี้. ยกเว้นแต่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส.......ทำไมถึงไม่มีความจริงใจ
8.  วอลเปเปอร์ก็ขาดหลายจุดมาก   สิ่งที่โครงการทำคือปะเป็นจุดทำเหมือนห้องที่ซื้อเกือบ8ล้านนี้. จะทำยังไงก็ได้ ทำผิดแล้วแก้ไขแบบชุ่ยๆ

รอบแรกที่ตวรจห้อง..... เจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไข้แต่ลืมปิดกระจกระเบียงห้อง ฝนสาดเข้ามา(.  ช่วงเดือนตุลา ). ก็สร้างความเสียหายมากให้กับห้อง. แต่พอเข้าไปตรวจสอบขอคำชี้แจ้งว่าพื้นไม้เปลี่ยนทั้ห้องไหม. วอลเปอเปอร์เปลียนใหม่ในส่วนของห้งรับแขกที่โดนฝน ก็ได้คำตอบที่ไม่เหมือนกัน....เชลล์บอกเปลี่ยนใหม่หมดแต่คนคุมงานไม่มั่นใจ เลยไม่ได้ตอบ. เซลล์ก็บอกคนคุมงานวา"ปูใหม่หมด".  แบบเนี้ยเราควรเชื่อไหม
เรื่องความชื้นกับไม้และวอลเปอเปอร์เราทำเป็นไม่สนใจได้หรือ. ถ้าห้องชื้นขึ้นราแล้ผู้อยู่อาศัยเจ็บป่วย จะฟ้องโครงการ. ที่เพิกเชื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน ชีวิตของคน รับผิดชอบไว้ไหม.

รอบสองเข้าไปดู โชคดีเจอตอนเข้าเรียกผู้รับเหมาด้านห้องนำ้และกระจกในห้องนำ้....ปรากฏว่า
-  ใบแก้ไข้งานก็ไม่ใช่ใบล่าสุดที่มีรยการครบถ้วนตามที่เราคุยกับเซลล์และผู้คุมงาน.....ไม่น่าครั้งที่2ถึงไม่ให้เราเซ็นต์และก็ไม่ให้สำเนากับเรา. พอเราขอก็บอกไม่เป็นไร. เพราะครั้งรายการต่างๆที่ต้องแกก็ยังไม่เสร็จมีที่ต้องแก้ไข้อีก เพราะงั้นก็จะรวมกันไปเลย.      สรุปรับจดรายการที่ควรแก้ไข้แต่ไม่ให้ช่าง ก็หมายความว่าหลิกลวงลูกค้า. .....ที่พูดแบบนี้เพราะเห็นกับตา. วันนั้นบอกช่างว่าแล้วฝ้ารั่ว. ช่างก็มองหาในใบงาน ปรากฏว่าไม่ใช่ใบงานที่เราระบุสิ่งที่ต้องแกไข้

-โครงการกผ็ไม่ได้คุมงานจริงจัง ผู้รับเหมาเข้ามา ไม่เปลี่ยนกระจกในห้องนำ้อย่างที่ควรจะเปลี่ยน เราต้องเดินไปบอกเค้าว่าที่จะเปลียนให้ยังไม่ครบกับชิ้นงานที่ต้องเปลี่ยน.   พอเราบอกแทนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปบอกแล้วสั่งให้เปลี่ยน....ก็ไม่ทำ. จนกระทั่งล่าสุดเข้าไปกระจกก็เปลี่ยนไม่ครบ

รอบล่าสุดเข้าไป ยิ่งแล้วใหญ่ นำ้ท่วมทั้งห้องเนื่องจากท่อนำ้ของห้องตรงข้ามแตกเนื่องจากงานที่ไม่ได้มาตราฐาน. ทำให้พื้นห้องทั้งหมดและเฟอร์นิเจอร์รวมทั้งวอลเปอเปอร์ได้รับความเสียหาย.ห้องเรียน04b06 แล้วทั้งห้องต้นเหตุและห้องข้างเคียงอีก2ห้อง

ถ้าผู้รับผิดชอบ คนที่มีอำนาจในโครงการนี้ยังเพิกเฉยและเอาเปรียบลูกบ้านเช่นนี้. ก็รับรองว่าเราจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และลูกค้าก็คงหนีหายไปหมดเพราะปากต่อปาก

เรื่องนี้สุดทน เพราะเราพยายามสื่อสารกับคุณโครงการทั้ง
-คุยกับพนักงานโดยตรง.....แต่ไม่ได้ผล....เพราะทุกครั้งที่เข้าไป 5 ครั้งก็ได้แต่คำรับปากจากพนักงานเซลล์ที่บริษัทฝึกฝนมาให้พูด.  "คะ เดี๋ยวจะให้ช่างดูและแก้ไข้ให้".   แต่ก็ไม่เคยทำอย่างที่รับปาก เข้าไป5 ครั้ง.   มีแค่ไม่ถึง2 รายการจากทั้งหมดที่ต้องแก้ไข้ได้่ับความเอาใจใส่

-ร้องเรีบนผ่านบริษัทที่โครงการจ้างเพื่อสำรวจความพึงพอใจ

- ร้องเรียนเรื่องราวกับเจ้าของผ่านเว็บไซด์ apแต่ก็ไม่ได้ผล. ไม่มีใครติดต่อกลับแม้ว่าจะระบุห้องที่ได้รับความไม่เป็นธรรมกับงานที่ไร้มาตราฐานและการควบคุมงานระหว่างก่อสร้างจากช่างที่มีความรู้ความชำนาญ

ถ้าหากสมาชิกมีคำแนะนำก็ช่วยสละเวลาแนะนำด้วยนะคะ.ขอบคุณ

จากคุณ : vivayoung
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 55 11:24:17




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com