Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องประตูครับ ทั้งประตูเหล็กหน้าบ้านและประตูห้องน้ำ รวมถึงขนาดสายไฟ vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้มีเรื่องมารบกวนเพื่อนๆชายคาอีกแล้วครับ หลังจากที่ผ่าน DIY ติดตั้งจานดาวเทียมเอง

เรื่องวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับประตูที่ชำรุดซะส่วนใหญ่ เริ่มเลยนะครับ

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

1.ประตูเหล็กหน้าบ้านของผมเจอปัญหาสุนัขพันธุ์เล็กหนัก6กิโล(ของผมเอง) ฉี่ใส่ทุกวัน เหล็กมันผุครับ ก่อนหน้านี้เกือบปีทำการตัดส่วนล่างที่ผุออกไปแล้วก็เอาชิ้นใหม่เชื่อมใส่แทน แต่ผ่านมาเกือบปี น้องสนิมเริ่มมาอีกแล้ว เพราะสุนัขตัวดีมันเล่นฉี่ใส่ทุกวัน

ลักษณะประตู ล่างสุดจะมีพื้นที่ว่างจากพื้นขึ้นมาราวๆ 5ซม. ช่วงล่างของประตูเหล็กจะเป็นเหล็กแผ่นทึบสูงราวๆ 40ซม. เหนือขึ้นมาจะเป็นเหล็กกล่องเป็นซี่ๆ ซึ่งน้องหมามันเกาะตรงช่วงซี่ๆเพื่อเห่าสิ่งแปลกปลอมที่ผ่านหน้าบ้าน เวลามันฉี่ก็โดนเหล็กแผ่นนี่แหละครับ

เลยคิดจะซื้อฟิวเจอร์บอร์ดมาทำการปิดช่วงเหล็กแผ่น ให้ต่ำลงมาจนถึงขอบล่าง(เลยขอบซัก1ซม.) วิธีการยึดก็กะจะเจาะช่วงเหล็กแผ่นของประตูบ้านตรงมุม แล้วใช้ลวดเส้นที่ขายเป็นม้วน มัดยึดติดกับแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดเป็นช่วงๆ

วิธีนี้ดีไหมครับ หรือมีทางอื่นที่ดีกว่านี้ครับ เพราะลองมาหลายทางแล้ว มันก็ยังไปฉี่ที่เดิม

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

2.ปัญหาที่2 บ้านที่ผมอยู่ อายุ20ปีแล้วครับ ประตูห้องน้ำก็เสื่อมสภาพตามกาลเวลา อันล่าสุดแก้ไขตอนผมไม่อยู่บ้านหลายปี ช่างที่มาทำเค้าทำโครงไม้แล้วหุ้มสังกะสี ผ่านมา10ปีมันก็ผุไปตามกาลเวลา

ผมอยากเปลี่ยนใหม่เนื่องจากส่วนที่ผุมันอาจเกี่ยวขาทำให้เกิดบาดแผล ซึ่งไม่ดีแน่ แต่ปัญหาคือ

ประตูห้องน้ำ3บาน ขนาดบงกบประตูไม่เท่ากันเลย บางอันสูง1.8ม. บางอันสูง2.0ม. ความสูงไม่ติด แต่ความกว้างนี่ซิ ส่วนบนกว้าง71ซม. ล่างกว้าง69ซม.ทั้งที่เป็นบานเดียวกัน -_-" บางบานกว้าง75ซม.

ผมเลยอยากใช้เป็นแบบพวก pvc เพราะคิดว่ามันคงทนทานกว่าแน่นอน ปัญหาคือ ผมอยู่ตจว.ครับ ร้านในจังหวัดไม่มีประตู pvc สั่งตัด มีก็สำเร็จรูป ซึ่งขนาดไม่ได้ตามต้องการอีก

เลยอยากขอความคิดเห็นเพื่อนๆว่า เคสนี้ ผมควรทำอย่างไรดี ควรใช้วัสดุอะไรมาทำประตูห้องน้ำบานใหม่(3บาน) อยากได้แบบคงทนซัก10ปี หรือว่าควรทำแบบเดิม ทำโครงไม้แล้วหุ้มสังกะสี

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

3.ปัญหาสุดท้ายครับ ทุกวันนี้เวลาผมใช่้สว่านอเนกประสงค์ ผมจะเจอปัญหาเรื่องความยาวของปลั้ก3ตา ที่ลากไปไม่ถึงชิ้นงาน จะต้องพ่วงปลั้ก 2-3ช่วง เลยอยากทำปลั้กพ่วงเฉพาะงาน ยาวซัก10-15เมตร แต่ผมไม่แน่ใจว่า ผมควรใช้สายไฟแบบไหน ขนาดเท่าไหร่ หรือควรซื้อเป็นปลั้กพ่วงแบบม้วนกลมๆ ที่หมุนเก็นสายไฟเข้าออกมาใช้ อันไหนดีกว่ากันครับ (ใช้งานไม่บ่อย ปีนี้เจอ2เคสที่มีปัญหาความยาวสายไฟไม่ถึง)

ขอบคุณครับผม ^^

จากคุณ : จขกท
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 09:10:56 A:58.11.115.227 X: TicketID:203155




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com