Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บทเรียนเล็ก ๆ ของคนจอดรถ แบบไม่เห็นใจคนอื่น......รถมอเตอร์ไซด์ หายจ๋อย vote ติดต่อทีมงาน

กรรมเกิดขึ้นจากการกระทำ   ได้ยินกันบ่อยไหมครับ  และนี่ ผมก็เชื่อว่า คือกรรรม ที่เกิดจากการกระทำของพวกเขาครับ

พึ่งเกิดขึ้นได้ สัก 2-3 วันครับ  บ้านตรงข้ามผมเองครับ(ทาวน์เฮ้าส์)

พวกเค้าอยุ่อาศัยกันร่วม 7-8 คนครับ  มีรถ สองคัน เก๋งจอดในบ้าน  กระบะจอดขวางหน้าบ้าน และ มอเตอร์ไซด์ 1 คัน  อยากจะจอดตรงไหนก็จอด  หน้าบ้านใครไม่เกี่ยง  เจ้าของบ้านอื่นอยากจะเอารถออก  ก็แล้วแต่จะคิด ไม่สน

ส่วนตัวผมเอง เคยมีรถครับ แต่เพียงแค่ ไม่กี่วัน ในช่วงที่ซื้อรถให้แม่  แต่ก็สร้างความเดือดร้อนให้ผมในช่วงสั้น ๆ  เพราะผมเอารถออกจากบ้านไม่ได้  ต้องโทรตามเพื่อน มาให้เอาออกให้ เพราะกระบะเค้าขวางอยู่

ทุกวันนี้ หากผมมีปัญญามีรถ ยังนึกไม่ออกเลยครับ ว่าจะทำอย่างไร (ผมควรดีใจใช่ไหมที่ไม่มีขับ  ลำบากแค่ไหน เหนื่อยเเค่ไหน กับรถสาธารณะ  แต่ก็ดีกว่าเหนื่อยใจ กับบ้านตรงข้าม)......โอเอชิ  จับรางวัล แจกรถ ไม่ต้องหยิบชื่อผมขึ้นมานะคร้าบบบ...555....ได้โปรด

นี่ยังไม่รวม กับพูด ๆ ๆ ๆ แบบนันสต็อป เสียงดัง ๆ ไม่มีหยุด เที่ยงวัน ยันเที่ยงคืน  (ทำให้ผมจะไม่ออกนอกบ้านเลย หากพวกเค้าอยุ่บ้าน)  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ  ไม่มีหยุด แม้สักนาที อีกคนหนึ่งหยุด อีกคนหนึ่ง ขึ้นต่อ  เคยได้ยินคำไทยที่ว่า  ผีเจาะปากมาพูด  พึ่งจะได้เจอกับตัวครับ  ตัวเป็น ๆ มีอะไรให้พูดกันหนักหนา  งงมาก

ย้อนกลับมาที่มอเตอร์ไซด์ 1 คัน ที่จะมีการสตาร์ท แทบทุก 5 นาที (หากพวกเค้าอยู่บ้าน) ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ ว่า เค้้าจะวิ่งไปไหนกันหนักหนา  ไปเร็วกลับเร็ว  จะไปเซเว่น ก็ไม่น่าจะไปเร็วกลับเร็วขนาดนั่น  หรือถ้าไม่ซื้อของ อีกคนหนึ่งไป ทำไงอีกคนไม่ฝากซื้อ  เปิดประตูบ้านออกไปทีไร ได้ยินเสียงสตาร์ท มอเตอร์ไซด์ วิ่งออกไปตลอดเวลา

และในที่สุด มอเตอร์ไซด์ คันงามก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

ขอบคุณ ที่อย่างน้อย  โลกใบนี้ ก็ทำให้เชื่อได้ว่า  กรรมมีจริง ถึงแม้ว่าจะไม่ทั้งหมด  แต่เพียงแค่นี้  ก็เชื่อได้ว่า กรรมนั่นมีจริง

สาธุ สาธุ  ว่าไปแล้ว มาทำความดีกันเถอะครับ

ความดีที่ว่า คือ  ทำอะไรก็ได้ ที่ไม่ก่อความทุกข์ หรือความเดือดร้อนให้คนอื่น หากรู้ ก็จงหยุดทำเถอะครับ  

เช่น  การจอดรถมั่ว ๆ มีรถมากกว่า ปริมาณที่จอดรถ  และจอดขวางชาวบ้านชาวช่องเค้าไปมั่ว ไม่คิดถึงความเดือดร้อนของใคร

แก้ไขเมื่อ 15 ธ.ค. 55 13:59:03

จากคุณ : น่ารักม่ะเหมียวผม
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 55 13:55:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com