|
วันที่ 12/12/55 ผมซื้อเก้าอี้สำนักงานที่ไทวัสดุสาขาลพบุรีมา 2 ตัวๆละ 890 บาท ใช้งานได้ 4 วัน กลายเป็นเศษวัสดุเพราะพนักพิงเก้าอี้ชำรุดเกือบหงายท้องและอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บ วันที่ 15/12/55 พอเลิกงานผมไปติดต่อที่ไทวัสดุเพื่อขอทราบเรื่องการซ่อม ปรากฏว่าพนักงานไทวัสดุปฏิเสธความรับผิดชอบทุกกรณี โดยแจ้งว่า 1. เป็นสินค้านำเข้าไม่มีอะไหล่ 2. ตอนซื้อได้ประกอบให้ลูกค้าจนสมบูรณ์แล้วเมื่อเกิดการชำรุดจากการใช้งานจึงไม่อยู่ในการรับประกัน 3. สินค้านี้ไม่มีการรับประกัน 4. เป็นความผิดพลาดของลูกค้าเองที่ซื้อสินค้าเปราะบางไปใช้งาน ทั้งๆที่พนักงานได้แนะนำแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นคำตอบจากพนักงานไทวัสดุ ผมอยากให้ผู้บริหารได้เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบดูเลยว่า บริการของพนักงานไทวัสดุนั้นเป็นอย่างไร วันที่ 12/12/55 ผมไปที่ไทวัสดุเพื่อไปหาซื้อเก้าอี้สำนักงาน ก้าวแรกที่เดินเข้าไปไม่มีพนักงานคนไหนออกมาสอบถามลูกค้าเลย ผมต้องเดินหาสินค้าเอาเองจนเจอ ในระหว่างการเดินหาสินค้านั้นจะพบพนักงานนั่งกับพื้นล้อมวงคุยกัน 5-6 คนเป็นระยะๆตลอดทางที่เดินหาสินค้า และก็ยังคงไม่มีใครลุกขึ้นมาสอบถามลูกค้า เมื่อผมเดินหาสินค้าที่ต้องการจนเจอแล้ว มองหาพนักงานเพื่อจะบอกว่าต้องการสินค้านี้ก็ไม่มีใครมารับออเดอร์ลูกค้า ผมจึงลากเก้าอี้ตัวอย่างที่วางโชว์ไว้เดินไปหากลุ่มพนักงานที่นั่งคุยกันอยู่ หนึ่งในพนักงานนั้นลุกมาหาสินค้าและประกอบให้จนแล้วเสร็จโดยไม่มีการแนะนำคุณสมบัติของสินค้าใดๆทั้งสิ้น ในระหว่างนั้นมีพนักงานคนอื่นๆมาสมทบอีก 3 คนเพื่อช่วยประกอบให้เสร็จเร็วขึ้น หลังจากนั้นผมจึงลากเก้าอี้ไปชำระเงินโดยมีพนักงานตามไปส่งของให้ที่รถ การใช้งานในสำนักงานก็แค่นั่งทำงานที่โต๊ะซึ่งไม่ค่อยได้ใช้พนักพิงหลังเท่าใดนัก แต่พอรู้สึกเมื่อยล้าจาการนั่งทำงานจึงเอนหลังพิงพนักบ้าง ปรากฏว่า พนักพิงหักทำให้หงายเงิบและเกือบทำให้ได้รับบาดเจ็บ ผมไปที่ไทวัสดุเพื่อสอบถามการซ่อมเพราะซื้อไปใช้งานได้เพียง 4 วัน ก็ได้รับคำตอบมาแบบไม่รับผิดชอบทุกกรณีเลย ขออนุญาตเปรียบเทียบบริการก่อนและหลังการขายของโฮมโปรดูบ้าง ครั้งแรก ผมซื้อเตาแก๊สแบบฝังยี่ห้อ TEKA ราคา 9,990 ไปใช้งานได้สองเดือนปรากฏว่า หัวเตาจุดติดยาก พอไปปรึกษาพนักงานขาย เขาก็เปลี่ยนของใหม่ให้ทันที ครั้งสอง ผมซื้อถังน้ำพลาสติกราคา 299 บาทไปเก็บน้ำได้ 2 วัน ปรากฏว่าถังน้ำรั่ว ผมจึงยกไปที่โฮมโปร เขาก็เปลี่ยนตัวใหม่ให้ทันทีอีก ทั้งสองครั้งนี้ทำไมโฮมโปรจึงไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบกับลูกค้าแบบไทวัสดุบ้าง โดยเฉพาะคำตอบของพนักงานไทวัสดุข้อที่ว่า ตอนที่ลูกค้าซื้อไปได้ประกอบสินค้าจนสมบูรณ์แล้วและเกิดการชำรุดจาการใช้งานจึงไม่รับผิดชอบทุกกรณ์ (แม้แต่จะขอดูสินค้าว่ามันชำรุดยังไง ก็ยังไม่ขอดูเลยคือปฏิเสธทันที) ก็ขอให้ ไทวัสดุ กลายเป็น เศษวัสดุ ไปละกันถ้ายังค้าขายแบบนี้ ถ้ามีตัวเลือกของผู้ค้าที่ดีกว่าแล้วคงไม่ต้องตัดสินใจเลือกนานล่ะครับว่าจะอุดหนุนสินค้าของใครดี
จากคุณ |
:
moonalica
|
เขียนเมื่อ |
:
16 ธ.ค. 55 09:11:38
|
|
|
| |