Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไทวัสดุ>>>>เศษวัสดุ vote ติดต่อทีมงาน

วันที่ 12/12/55 ผมซื้อเก้าอี้สำนักงานที่ไทวัสดุสาขาลพบุรีมา 2 ตัวๆละ 890 บาท
ใช้งานได้ 4 วัน กลายเป็นเศษวัสดุเพราะพนักพิงเก้าอี้ชำรุดเกือบหงายท้องและอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บ
วันที่ 15/12/55 พอเลิกงานผมไปติดต่อที่ไทวัสดุเพื่อขอทราบเรื่องการซ่อม ปรากฏว่าพนักงานไทวัสดุปฏิเสธความรับผิดชอบทุกกรณี โดยแจ้งว่า
1. เป็นสินค้านำเข้าไม่มีอะไหล่
2. ตอนซื้อได้ประกอบให้ลูกค้าจนสมบูรณ์แล้วเมื่อเกิดการชำรุดจากการใช้งานจึงไม่อยู่ในการรับประกัน
3. สินค้านี้ไม่มีการรับประกัน
4. เป็นความผิดพลาดของลูกค้าเองที่ซื้อสินค้าเปราะบางไปใช้งาน ทั้งๆที่พนักงานได้แนะนำแล้ว
ทั้งหมดนี้เป็นคำตอบจากพนักงานไทวัสดุ
ผมอยากให้ผู้บริหารได้เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบดูเลยว่า บริการของพนักงานไทวัสดุนั้นเป็นอย่างไร
วันที่ 12/12/55 ผมไปที่ไทวัสดุเพื่อไปหาซื้อเก้าอี้สำนักงาน ก้าวแรกที่เดินเข้าไปไม่มีพนักงานคนไหนออกมาสอบถามลูกค้าเลย ผมต้องเดินหาสินค้าเอาเองจนเจอ ในระหว่างการเดินหาสินค้านั้นจะพบพนักงานนั่งกับพื้นล้อมวงคุยกัน 5-6 คนเป็นระยะๆตลอดทางที่เดินหาสินค้า และก็ยังคงไม่มีใครลุกขึ้นมาสอบถามลูกค้า
เมื่อผมเดินหาสินค้าที่ต้องการจนเจอแล้ว มองหาพนักงานเพื่อจะบอกว่าต้องการสินค้านี้ก็ไม่มีใครมารับออเดอร์ลูกค้า ผมจึงลากเก้าอี้ตัวอย่างที่วางโชว์ไว้เดินไปหากลุ่มพนักงานที่นั่งคุยกันอยู่ หนึ่งในพนักงานนั้นลุกมาหาสินค้าและประกอบให้จนแล้วเสร็จโดยไม่มีการแนะนำคุณสมบัติของสินค้าใดๆทั้งสิ้น ในระหว่างนั้นมีพนักงานคนอื่นๆมาสมทบอีก 3 คนเพื่อช่วยประกอบให้เสร็จเร็วขึ้น
หลังจากนั้นผมจึงลากเก้าอี้ไปชำระเงินโดยมีพนักงานตามไปส่งของให้ที่รถ
การใช้งานในสำนักงานก็แค่นั่งทำงานที่โต๊ะซึ่งไม่ค่อยได้ใช้พนักพิงหลังเท่าใดนัก แต่พอรู้สึกเมื่อยล้าจาการนั่งทำงานจึงเอนหลังพิงพนักบ้าง ปรากฏว่า พนักพิงหักทำให้หงายเงิบและเกือบทำให้ได้รับบาดเจ็บ
ผมไปที่ไทวัสดุเพื่อสอบถามการซ่อมเพราะซื้อไปใช้งานได้เพียง 4 วัน ก็ได้รับคำตอบมาแบบไม่รับผิดชอบทุกกรณีเลย
ขออนุญาตเปรียบเทียบบริการก่อนและหลังการขายของโฮมโปรดูบ้าง
ครั้งแรก ผมซื้อเตาแก๊สแบบฝังยี่ห้อ TEKA ราคา 9,990 ไปใช้งานได้สองเดือนปรากฏว่า หัวเตาจุดติดยาก พอไปปรึกษาพนักงานขาย เขาก็เปลี่ยนของใหม่ให้ทันที
ครั้งสอง ผมซื้อถังน้ำพลาสติกราคา 299 บาทไปเก็บน้ำได้ 2 วัน ปรากฏว่าถังน้ำรั่ว ผมจึงยกไปที่โฮมโปร เขาก็เปลี่ยนตัวใหม่ให้ทันทีอีก
ทั้งสองครั้งนี้ทำไมโฮมโปรจึงไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบกับลูกค้าแบบไทวัสดุบ้าง โดยเฉพาะคำตอบของพนักงานไทวัสดุข้อที่ว่า ตอนที่ลูกค้าซื้อไปได้ประกอบสินค้าจนสมบูรณ์แล้วและเกิดการชำรุดจาการใช้งานจึงไม่รับผิดชอบทุกกรณ์ (แม้แต่จะขอดูสินค้าว่ามันชำรุดยังไง ก็ยังไม่ขอดูเลยคือปฏิเสธทันที)
ก็ขอให้ ไทวัสดุ กลายเป็น เศษวัสดุ ไปละกันถ้ายังค้าขายแบบนี้ ถ้ามีตัวเลือกของผู้ค้าที่ดีกว่าแล้วคงไม่ต้องตัดสินใจเลือกนานล่ะครับว่าจะอุดหนุนสินค้าของใครดี

 
 

จากคุณ : moonalica
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 55 09:11:38




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com