เราอีกหนึ่งเสียงที่ใช้บริการกับ HP แล้วไม่ประทับใจ
เราจะบอกว่า "สิ่งที่เราคิดว่า มันจะต้องดี มีคุณภาพ และไม่อยากปวดหัว ยอมจ่ายแพงขึ้น" สิ่งเหล่านี้ในตรรกะของความเป็นจริงไม่ได้จริงแท้แน่นอนเสมอไป เพราะอะไรเราจึงพูดแบบนี้ เพราะ 1. เมื่อไม่นานมานี้ เราตัดสินใจซื้อแอร์จาก HP นี่ล่ะ 2. เรายอมจ่ายแพง เพราะเชื่อมันว่า ยามเมื่อมีปัญหาเราจะได้รับการเอาใส่ใจ 3. เรามั่นใจ และไม่อยากปวดหัวกับเรื่องการติดตั้งแอร์ เราต้องการการติดตั้งที่มีมาตรฐานและมีคุณภาพ งานเรียบร้อย ไร้ปัญหา เราคิดว่า แม้จะจ่ายแพงหน่อย เราจะได้สิ่งที่ดี ๆ อย่างแน่นอน
สุดท้าย ความคิดของเราแทบจะมลาย กลายเป็นว่า การติดตั้งเหมือนราวกับช่างห่วย ๆ ที่ไม่มีความเรียบร้อย ทำงานได้หยาบ ไม่สมกับสิ่งที่เซลพูดตอนขายแม้แต่น้อย อุปกรณ์ที่ควรจัดเตรียมไม่มี แก้ไขปัญหาการติดตั้งแบบลวก ๆ ปัญหาการติดตั้งทำแบบส่ง ๆ การเจาะ การวัด ไม่ได้มีความระมัดระวัง แตกหักเสียหายก็ไม่บอก ท่อน้ำทิ้งตกคล้องช้างก็บอกว่าไม่เป็นไร เฮ่อ ... สุดท้ายมาแก้แต่เป็นเหมือนกับช่างเบ็ดเตล็ด (คงอาจไม่ใช่ช่างแอร์โดยเฉพาะ เข้าใจว่า ชุดแรกที่ทำห่วย ๆ จ้างเขามาอีกที แต่บอกว่าเราเป็นช่างของ HP เราก็อุตส่าห์มั่นใจ) แต่หลังจากนั้นน้ำหยดกันเห็น ๆ
ดังนั้น หากจะซื้อแอร์ + การติดตั้ง คิดให้ดี ๆ ว่า คุ้มหรือไม่ กับการที่ต้องมาแก้ไขในภายหลัง สรุป เสียความรู้สึก และต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพราะไม่กล้าให้ช่างจาก HP เข้ามาทำการแก้่ไขอีก ขาดความเชื่อมั่นโดยปริยาย รวมทั้งแม้จะเรียกใช้บริการล้างแอร์จาก HP ในความคิดในอนาคตคงไม่มีอีก แค่ติดตั้งแอร์ยังมีปัญหา ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการติดตั้ง ยังทำได้ห่วย ๆ แล้วเรื่องการล้างแอร์ล่ะ จะให้เชื่อมั่นได้อย่างไร.... ซื้่อของได้ แต่จะไม่ติดตั้งใด ๆ กับทาง HP จบ...
ที่เรากล่าว ไม่ได้กล่าวลอย ๆ มันคือเรื่องจริงที่เจอมา เราไม่ต้องการให้ HP เข้ามารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เราอยากบอกเพื่อน ๆ ว่า ให้คิดดี ๆ ก่อนติดตั้ง ว่าจะเอาช่างจากบริษัทแอร์โดยตรง หรือว่าจะเอาช่างจาก HP ที่เป็น dealer อีกที นี่ล่ะสำคัญ และก็อย่าหวังกับของถูกของแถมอะไรเลย เพราะสิ่งที่ได้รับมันไม่คุ้มกันจริง ๆ
จากคุณ |
:
PC2009
|
เขียนเมื่อ |
:
16 ธ.ค. 55 18:40:10
|
|
|
|