Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนปรึกษาหน่อยค่ะ รู้สึกผิดกับผรม.มากเลยตอนนี้ เอาไงดีคะ vote ติดต่อทีมงาน

คือว่าเรื่องของเรื่อง เราได้ว่าจ้างผรม.ต่อเติมบ้าน โดยหาข้อมูลจากในเน็ต ตอนแรกก็คุยกันดี ดูน่าเชื่อถือดีค่ะ ตกลงกันว่าจะใช้เวลา 1 เดือนเสร็จ
เราเลยตกลงว่าจ้างโดยจ่ายก่อน 30% ที่เหลือแบ่งออกเป็น 3 งวด ตอนแรกเราขอแบ่งเท่าๆกัน แต่ ผรม.บอกว่าต้องซื้อของเลยขอเงินงวดที่ 2 เยอะหน่อย เราก็โอเคตามนั้น

ช่วงแรกก็ผ่านมาด้วยดีค่ะ งานส่วนแรกมีนิดหน่อย 2 วัน ก็เสร็จ ด้วยความที่เราจะไปต่างจังหวัดหลายวัน และเห็นว่าถึงเวลาต้องจ่ายงวดที่ 2 แล้ว เลยรีบจ่ายไป เพราะคิดว่าช่างจะได้รีบทำ แล้วบอกช่างไว้ว่าจะไปธุระ กว่าจะกลับคงอีก 2-3 วัน แล้วเราก็ไปด้วยความสบายใจ

กลับมาเราก็รีบไปดูบ้านปรากฎว่างานไม่ขยับเลย เราเลยโทรไปสอบถาม ช่างบอกว่าพอดียุ่งๆ วันต่อมาจะเข้ามาทำ เราก็โอเค แล้ววันต่อมาเราก็เข้าไปดู ช่างก็ไม่มา เราเลยโทรไป เค้าบอกว่าพ่อเสีย ต้องไป ตจว.กระทันหัน จะกลับไปเผา อีก 3 วันจะกลับมา ซึ่งวันนั้นเป็นวันจันทร์ วันที่กลับมาก็น่าจะเป็นพฤหัส พอครบ 3 วันเค้าก็บอกว่า ยังไม่ได้กลับ วันต่อมาถึงจะกลับ เราก็โอเค เราก็โทรตามทุกวันจนถึงวันอาทิตย์ พอวันอาทิตย์เค้าก็บอกว่าไหนๆก็ไหนๆแล้วจะเข้ามาวันจันทร์เลย

อาทิตย์ต่อมา วันจันทร์เค้าก็เข้ามาทำ แต่น่าจะมาตอนบ่ายๆ เพราะเราไปดูงานก็มีโครงเหล็กขึ้นมาอีก 3-4 เส้น แล้วเค้าก็หายไปอีก โทรตามก็บอกเหมือนเดิมคือ ยุ่งๆ แล้วพรุ่งนี้จะเข้ามา จนผ่านไปอีก 1 อาทิตย์

เราก็เริ่มเครียดหนัก เพราะช่างเอาเงินไปแล้ว งานไม่คืบเลย ของก็ไม่มีซื้อเข้ามา อาทิตย์ต่อมา วันจันทร์ก็ไม่ได้มา มาวันอังคาร มาปรับระดับพื้นแล้ววันต่อมาก็หายไปอีก มาอีกทีวันศุกร์ มาติดสมาร์ทบอร์ดที่กำแพงหลังบ้าน แล้วเสาร์อาทิตย์ก็ไม่มา บอกว่าติดธุระบ้าง ลูกน้องหยุดบ้าง

ด้วยความที่เราก็โกรธมาก แต่ก็ยังไม่อยากมีเรื่อง เราเลยโทรไป
แล้ววันนั้นเราเลยคุยนัดวันแล้วเสร็จ ซึ่งเลื่อนจากที่ตกลงไว้ประมาณ 1 อาทิตย์ เราก็ตกลง ซึ่งมันน่าจะเสร็จภายใน10 วัน นี้ แต่แล้วช่างก็ไม่มา โทรไป 2 วันแรกบอกว่าติดธุระ หลังจากนั้นไม่รับสายเลย เรายิ่งโมโหก็ยิ่งโทร เค้าก็ไม่รับทั้งวัน จนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ตอนนั้นเราทนไม่ไหวแล้ว เพราะเครียดจัดกลัวช่างทิ้งงาน เลยเช็คในเน็ต ว่าช่วงนี้มีใครมาบ่นว่าเค้าทิ้งงานบ้างไหม ก็ไม่เจอ เจอแต่เค้าโพสข้อความโฆษณาตัวเองว่าไม่หนี ไม่เบี้ยว ไม่ทิ้งงาน ตอนนั้นยอมรับว่าใจร้อนจริงๆ รู้สึกว่า ไม่ทิ้งตรงไหนฟระ โทรไปก็ไม่รับ ยิ่งมาเจอคนอื่นที่เค้าโดนช่างหลอกหลังจากได้เงิน งวด 2 โดยช่างอ้างว่า พ่อตาย แม่ป่วย เลยคิดว่าโดนแล้วแน่ๆ เลยคิดว่าคนแบบนี้อย่าปล่อยให้มันลอยนวล แต่ก่อนจะทำอะไร เราขอโทรไปอีกทีก่อน แต่ก็ไม่รับเช่นเคย

คราวนี้เราเลยโพสมันทุกเวปที่เค้าไปโพสเลยว่า เค้าทิ้งงาน ไม่รับโทรศัพท์

OMG วันต่อมาคือเมื่อวาน เค้ามาซะงั้น แต่งานก็ไม่ได้คืบไปไหนเหมือนเดิม มีแต่กระเบื้อง กับแผ่นผนังมาวางอยู่ 4-5 แพค แล้วเมื่อเช้าเค้าก็โทรมาต่อว่าเราว่านี่กะจะไม่ให้ทำมาหากินเลยใช่ไหมที่ไปโพสแบบนั้น เราง่วงๆ งงๆ เลยไม่ได้ตอบอะไร แค่ถามว่าวันนี้เข้ามาไหมจะเข้าไปคุย

เรารู้สึกผิดมาก ไม่รู้จะเอาไงดี ใจนึงก็อยากไปโพสขอโทษเค้าหน้าเวป แต่ก็กลัวเค้าจะหนีหน้าติดต่อไม่ได้อีก หรือเราควรเจรจากับเค้าให้เค้าทำให้เสร็จแล้วเราจะไปโพสขอโทษให้ทีหลังดีคะ รบกวนช่วยหาทางออกดีๆให้หน่อยนะคะ

จากคุณ : moneka
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 55 11:22:43 A:180.183.188.218 X: TicketID:350778




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com