Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไทยพาณิชย์...คุณแย่มาก รบกวนเพื่อนๆให้คำแนะนำหน่อยครับ [ย้ายจาก : ] vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมมีคอนโดฯ ที่ติดไฟแนนซ์ของธนาคารไทยพาณิชย์อยู่ครับ ห้องนี้ไม่ได้พักอาศัยร่วม 2 ปีครึ่ง เนื่องจากตอนนี้ไปซื้อบ้านอยู่ใหม่ ห้องเลยปล่อยว่างไว้ โดยที่ผ่อนชำระตรงตามกำหนดทุกงวด

แต่ปัจจุบันห้องนี้มีผู้ที่จะมาซื้อต่อเรียบร้อยแล้วครับ ทางผู้จะซื้อก็ไปขอสินเชื่อกับธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งผลอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 27 พย.55 หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นของ สนง.ใหญ่ได้โทรมาถามผม เรื่องยอดค้างชำระ และยอดดอกเบี้ยคงค้าง ณ วันโอนฯ จะได้ทำเช็คให้ตรงจำนวน

ในวันที่ 27 พย.55 ผมจึงได้โทรไปติดต่อกับทางสาขาศรีนครินทร์(อุดมสุข) เพื่อแจ้งว่าจะขอปิดบัญชีเพื่อโอนกรรมสิทธิ์ในวันศุกร์ที่ 30 พย.55 ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งยอดหนี้ทั้งหมด พร้อมกับคิดตัวเลขดอกเบี้ยที่จะต้องชำระเพิ่มในวันโอนฯ

หลังจากได้ยอดตัวเลขมา ก็โทรกลับไปหา จนท.สำนักงานใหญ่ เพื่อให้ดำเนินการต่อ แต่มาวันพฤหัสฯ ที่ 29 จนท.ของสำนักงานใหญ่โทรกลับมาบอกว่า โอนไม่ทันเนื่องจากสถานะของบัญชีเดิม ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชี ผมเลย งง ว่า อ้าว..แล้วต้องทำอย่างไร จนท.แจ้งว่าให้รอก่อนแล้วกัน เดี๋ยวจะจัดการเรื่องนี้ให้

หลังจากนั้นรอไปเกือบอาทิตย์ ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานใหญ่จึงแจ้งว่า สถานะยังไม่เปลี่ยนแปลง ให้ทางผมติดต่อไปที่ทางสาขาอีกครั้ง ว่าทำไมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย แล้วอย่างนี้จะโอนได้อย่างไร วันนั้นก็โทรไปที่สาขา ทางสาขาบอกว่าให้ทางเจ้าของบัญชีเข้ามากรอกรายละเอียดและเซ็นต์ชื่อที่สาขา อ้าว..แล้ววันนั้นที่โทรไปถามยอดเพื่อปิดบัญชี ทำไมไม่มีการแจ้งเรื่องนี้ทางโทรศัพท์ จะได้เข้าไปทำเรื่องเลย จนท.คนนี้คิดว่าผมโทรไปถามยอดเล่นๆหรืออย่างไร การที่ผมโทรไปถามยอดแสดงว่าต้องการจะโอนฯจริงๆในวันที่แจ้งไม่ใช่หรือ

แต่ก็โอเค.เข้าไปทำเรื่องก็ได้ เมื่อวันที่ 7 ธค.55 เลยเข้าไปที่สาขาเพื่อไปทำเรื่องขอปิดบัญชี และแจ้งว่าทางผู้จะซื้อต้องการโอนภายในวันที่ 14 ธค.55 เพราะว่าเป็นฤกษ์โอนฯ ทางเจ้าหน้าที่สาขาก็บอกว่าไม่แน่นะคะ อาจจะไม่ทัน (นี่ให้เวลาทำเรื่องตั้งอาทิตย์นึงยังไม่ทันอีกเหรอ)

มาถึงวันที่ 13 ธค.55 สำนักงานใหญ่โทรมาบอกว่า สถานะลูกค้ายังเหมือนเดิมเลย โอนไม่ทันแล้ว เลยโทรไปบอกกับทางผู้จะซื้อว่า โอนไม่ทันตามที่ขอไว้ ผู้จะซื้อเลยทำท่าเหมือนจะโมโห ผมเลยรับปากว่าจะรีบตามเรื่องให้

วันจันทร์ที่ 17 ผมเลยโทรเข้าไปที่สาขาอีกที จนท.แจ้งว่า คนที่รับเรื่องออกไปข้างนอก เดี๋ยวให้โทรกลับ สุดท้ายแล้วก็หายไปเลย ซึ่งตอนนั้นเกือบจะบ่าย3ครึ่งแล้ว กลัวธนาคารจะปิด เลยโทรไปขอสายผู้จัดการสาขา ผู้จัดการก็ออกไปประชุมอีก เลยขอสายผู้ช่วยผุ้จัดการ สักพักก็ได้คุยกับผู้ช่วยฯคนนั้น เลยเล่าให้ฟังว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทางผู้จัดการก็รับปากว่าจะตามเรื่องให้ แล้วจะโทรมาแจ้งความคืบหน้า และก็ขอโทษทางผมมา

สุดท้ายวันนี้แล้วครับ 19 ธค.55 ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ไม่มีใครโทรมาแจ้งอะไรผมทั้งสิ้น

แบบนี้...
1. เมื่อไหร่จะโอนได้สักที ตั้งแต่แจ้งทางโทรศัพท์ไป รวมแล้ว 23 วัน ยังไม่มีคำตอบเลยว่าจะโอนได้หรือยัง กว่าเรื่องโอนได้จริง ก็คงมีไม่ต่ำกว่า 30 วันแน่นอน ดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นนี่มันยังไง ใครรับผิดชอบ

2. ตอนแรกที่ซื้อคอนโด ใช้ธ.กรุงไทย พอรีไฟแนนซ์ของไทยพาณิชย์ โทรไปแจ้งทางกรุงไทย อีก 3 วันต่อมา รีไฟแนนซ์ได้เลย ทำไมของไทยพาณิชย์ใช้เวลาถึง 30 วัน

3. ถ้าทางผู้จะซื้อบอกว่าไม่เอา แล้วขอเงินจองคืนเพราะเลยระยะเวลาในสัญญามาแล้ว ใครจะรับผิดชอบ

แบบนี้จะฟ้องร้องธนาคารได้มั๊ยครับ หรือจะต้องทำอย่างไรครับ ช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ ไม่พอใจอย่างมากเลยตอนนี้

แก้ไขเมื่อ 19 ธ.ค. 55 15:24:32

จากคุณ : Black Absolute
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 13:49:45




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com