Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจรจากับ ผรม.แล้วค่ะ หวังว่าจะจบลงด้วยดี{แตกประเด็นจาก R13086804} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก R13086804

เมื่อวานตอนค่ำสามีกลับมาบอกว่าเค้าขนของออกไปหมดเลย

เราก็เลยโทรไป โทรไปหลายรอบมากๆ เค้าก็ไม่รับสาย จนคิดว่าคงต้องให้ตำรวจโทรไปละมั้ง ผ่านไปซักสิบนาทีเค้าโทรกลับมาค่ะ เราเล่าเรื่องที่เจรจากันคร่าวๆนะคะ รายละเอียดคงไม่ได้ยิบขนาดทุกคำพูด

เราถามเค้าว่าตกลงจะมาทำต่อไหม เค้าบอกว่าไม่ทำแล้วเพราะข้อความที่เราไปโพส เราก็ถามว่าแล้วเค้าทำจริงหรือเปล่าหล่ะ เค้าบอกว่ามันก็จริงแต่เราก็ใจร้อนเกินไป เราก็ขอโทษเค้านะ แล้วก็ยอมรับว่าใจร้อนจริงๆ แต่จะไม่ให้เราคิดได้ยังไง อ่านที่คนอื่นเค้าโดนโกง ช่างที่โกงอ้างเหมือนที่เราโดนเลย คือพ่อตาย แม่ป่วย คนงานหยุด ตอนแรกๆ เราก็คิดว่าคงบังเอิญแหละ แต่เจอบ่อยๆใครไม่คิดบ้าง เอาเงินไปแล้ว ของก็ไม่มีเข้ามา งานก็ไม่คืบ มาทีได้เหล็กทีละเส้นสองเส้น อาทิตย์นึง มาวัน สองวัน ไม่เคยถึงสาม

เค้าก็บอกว่าเราทำแบบนี้เค้าเสียหาย งานเค้าไม่เข้าเลย เราก็บอกเค้าว่าเราก็เสียใจในสิ่งที่ทำลงไป พร้อมที่จะโพสขอโทษให้ในทุกที่ ที่เราโพสไป และถ้าลูกค้าคนไหนติดใจโทรถามเราก็ได้ แต่ถ้าเค้าไม่มาทำ ก็จะคืนเงินเราเท่าไหร่ก็ว่ามา เค้าก็บอกว่าเค้าไม่คืนหรอก เพราะเค้ารับเงินตามงวดงาน แต่เราก็บอกไปนะ ว่างวดที่ 2 หลังคากับกำแพงต้องเสร็จ นี่หลังคาก็ไม่มี กำแพงก็มีด้านเดียว แล้วตัวเค้าเองที่ขอเบิกเยอะเพราะจะไปซื้อของมาลงให้ทีเดียว แต่ก็ไม่มีอะไรมาซักอย่าง

เราก็ย้ำถามอีกทีว่าตกลงว่ายังไง เพราะถ้าเค้าไม่มาจริงๆ เราคงต้องไปแจ้งความแล้วอาจจะต้องไปเจรจากันที่โรงพัก (ตอนนั้นคิดว่ายังไงคงต้องไปแจ้งความให้มีหลักฐานก่อน เพราะถ้าตกลงกันไม่ได้จริงๆ พี่ที่เค้าจะช่วยเรา เค้าคงต้องถามอยู่แล้วว่าราเจรจากับเค้าไปถึงไหน แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ฉะนั้นเราควรจะมีหลักฐานว่าเราพยายามจนถึงที่สุดแล้ว)

เราก็บอกเค้าไปว่าแน่ใจหรือเปล่าว่าถ้าไปโรงพักเค้าจะไม่ยอมมาทำให้เราต่อ เพราะถ้าเค้ากลับมาทำ เราจะไปกันทำไม สู้ตกลงกันเอง เราก็พร้อมจะขอโทษและแก้ไขสิ่งที่เราทำไปอยู่แล้ว ถ้าเค้าพร้อมจะรับผิดชอบงานให้เสร็จ แล้วอีกอย่างถ้าเราแจ้งความแล้วเค้าไม่กลับมาทำ เค้าคิดว่าเราจะหยุดแค่นี้หรือเปล่า คนเราเวลารู้สึกว่าถูกโกงเนี่ย จะยอมง่ายๆหรอ เค้าเองก็ต้องรู้จักคนใหญ่คนโต เราเองก็รู้จัก มันก็ต้องมันวัดกันที่ความใหญ่ละ แล้วจะต้องให้มาเดือดร้อนคนอื่นหรอ

เค้าก็บอกว่าเค้าสามารถฟ้องร้องเราที่เราทำให้เค้าเสียหาย เราก็ถามเค้าว่าผ่านมาตั้งนานแล้ว บ้านเราได้แค่นี้ ของที่บอกจะเอาเงินไปซื้อก็ไม่มีมา ให้เราคิดยังไง เราโทรไปจนโทรศัพท์เราแบตหมด เค้าก็ไม่รับ ใครจะไปมองโลกในแง่ดีขนาดนั้นไหว ถ้าอยากฟ้องก็ฟ้องเราไม่กลัวอยู่แล้ว ถ้าไม่คิดว่าจะยอมความกันในศาล คุณก็ฟ้องได้เลย(เรามีรุ่นพี่เป็นผู้พิพากษาเราปรึกษาเค้ามาแล้ว เค้าบอกแล้วว่าต้องพูดยังไง เราก็มั่นใจนะคะว่าเราจะชนะ)

เค้าก็ยอมรับว่าเค้าเองก็ช้าและไม่ค่อยได้มาทำจริงๆ และขอไปตกลงกันเองก่อนแล้วจะโทรกลับมา เราเลยบอกไปว่าเอายังไงโทรมาบอกด้วย

***************************************

ผ่านไปประมาณห้านาที เค้าโทรกลับมา เค้าตกลงมาทำงานให้เราต่อ ขอให้เราไปโพสขอโทษให้ เราก็ยินดี แล้ววันศุกร์เค้าจะมาเริ่มทำต่อ แล้วจะทำให้แล้วเสร็จก่อนปีใหม่

แต่เค้าขอให้เราใจเย็นๆ เราเลยถามเค้าว่าหมุนคนงานไม่ทันหรือเปล่า ติดบ้านอื่นอยู่ใช่ไหม ถ้าใช่ให้บอกเราตรงๆ ว่าจะมาอาทิตย์ละกี่วัน 1 วัน 2 วันก็ว่ามา เราจะได้ไม่ต้องเครียดว่าตกลงจะหนีเราไหม เราแฟร์พอ เราเข้าใจว่าทำบ้านเราบ้านเดียวจะพอกินอะไร บอกเราซักหน่อยว่างานบ้านเราใช้เวลาอีกกี่วันเสร็จ จะมาอาทิตย์ละกี่วัน เราจะได้รู้วันที่แน่นอน นี่มันผ่านวันที่ตกลงแล้วเสร็จแล้วแต่ก็ยังไม่เสร็จ เค้าบอกว่าไม่ใช่ แต่เค้ามีคนงานเขมร มาทำงานที่บ้านเราไม่ได้ เราเลยถามว่าตอนแรกบอกว่าโซนพัทยาไม่ได้ แต่เขตบ้านเราได้ ตอนนี้ไม่ได้ซะงั้น อันนี้เค้าไม่ได้ตอบอะไร

เราเลยถามต่อว่าตกลงจะมาทุกวันหรืออาทิตย์ละกี่วันก็ว่ากันมาเพราะเดี๋ยวจะปีใหม่แล้ว คนงานก็ต้องหยุด แล้วไม่รู้ว่าหยุดแล้วจะกลับมาหรือเปล่าอันนี้เราเข้าใจ เราเคยทำงานกับคนงานมาก่อน เราก็รู้ เค้าก็บอกว่าจะพยายามมาทุกวัน เพราะไม่อยากมีปัญหากับเราแล้ว เราก็โอเค

ก่อนวางสายเราเลยย้ำว่า ถ้าเราโทรไปขอให้รับ อย่าไม่รับ เพราะเราคิดมาก แล้วเราทำอะไรไม่ค่อยคิดก่อน เค้าก็รับปาก

หวังว่าเรื่องจะจบลงด้วยดี เมื่อคืนเราตระเวณลบโพสในส่วนที่ลบได้ และโพสขอโทษพร้อมแนบอีเมลล์ติดต่อเราในส่วนที่ลบไม่ได้ หวังว่าเค้าคงไม่หาเรื่องปวดหัวมาให้อีก เพราะเราโยนหน้าที่ดูแลเรื่องนี้ให้สามีไปดูแลเองเหมือนเดิมแล้ว มันคงไม่ต้องกลับมาหาเราให้เกิดเรื่องอีก โอม....เพี้ยง

จากคุณ : moneka
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 13:12:06 A:180.183.208.114 X: TicketID:350778




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com