Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บทสรุปของการทนเพื่อนบ้านแบบนี้มา 2 ปีเต็ม vote ติดต่อทีมงาน

เราตัดสินใจซื้อบ้านแฝดค่ะ เพราะน่าพอดีกับครอบครัวเรารซึ่งตอนไปซื้อ ในหมู่บ้านจะมีศาลพระพรหมณอยู่ จุดธูปไหว้ตั้งแต่ไปจองเลยค่ะ ว่าขอเพื่อนบ้านดีๆหน่อย และแล้วท่านก็ส่งครอบครัวนี้มาเป็นค่แฝดบ้านติดกัน เค้าย้ายมาแค่ 1 เดือน มีป้า 1 คน 2 สามี ภรรยา และเด็กประมาณ 1 -2 ขวบ มาดูกันว่าเราต้องเจออไรบ้าง
1.เนื่องจากเป็นบ้านแฝดกำแพงรั้วกลางจะติดกัน เวลาเค้าปิดประตูเหล็กแล้วลากมาชนกำแพงในบ้านจะเสียงดังมากเหมือนใครจุดพุเสียงดังๆค่ะ วันละ 20 รอบได้ สะดุ้งกันทั้งวัน ตี4 ก็ไม่เว้น
วิธีแก้ คือ บอกโครงการให้มาคุยให้ค่ะ ก็ดีขึ้นมาก
2. สามีภรรยาค่นี้ตีกัน ลั่นหมู่บ้านที่นี่จะอยู่กันอย่างเงียบๆเราเห็นครั้งแรกรับไม่ได้ ขี่ มอไซค์ออกจากบ้านกับแฟน ไปข้างนอก เพราะไม่อยากได้ยิน จิตตกเลยค่ะ เพราะเรื่องที่ทะเลาะคือเรื่องบนเตียง ตีกัน ตุ้บตั้บ ปาข้าวของ ขวด กระจุยกระจาย ลากกันมาตีหน้าบ้าน แบบไม่อายใคร ส่วนใหญ่ผู้หญิงจะเป็นคนตีซะมากกว่า เช้ามาก็ดีกัน ตีกันทุกอาทิตย์ ทั้งคืน เงียบแล้วก็ตีกันใหม่ ตี4-5 ก็เคย นอนไม่หลับไปด้วย ตลอด 2 ปี   วิธีแก้ คือ อดทนค่ะ

3 .คู่ต่อไปป้า กะหลานคือลูกของผู้หญิงที่ตีกันค่ะ ป้าแกค่อนข้างเก็บกดมั้งคะ หลานแค่ฉี่ใส่กางเกง หรือ กินข้าวหก แค่นิดเดียว ป้าแกตีเป็นชั่วโมงเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะตีตอนหัวค่ำ เพาระไม่มีใครอยู่บ้าน หลานก็ร้องเสียงดังแล้วชอบกรี๊ดมาก พอหลานเงียบแล้วเด็กคงลืมไปแล้วว่าโดนตี ป้าแกก็ยังเดินมาตีซ้ำ อีกเด็กคงจะงง พร้อมกับเปล่งเหมือนหมั่นใส้หลานมาก พอเงียบแล้วก้ตีใหม่ เป็นแบบนี้ทุกวันค่ะ ประสาทจะกินไปด้วย วิธีแก้คือ อดทนค่ะ
4.สิ่งที่รับไม่ได้และตัดสินใจไม่คุยกะบ้านนี้ไปเลย เพราะรับไม่ได้กะ คู่นี้ ป้าและลูกสาว ค่ะ ทะเลาะกันบ่อยมาก เรื่องเงินเป็นหลัก ลูกก้าวร้าวใส่แม่ ขึ้น -ง กู กันเลยสงสารป้าแกมาก สู้ลูกไม่ได้แกเลย กรี๊ด ลั่นบ้านเลยค่ะ เราอยู่บ้านตลอดปิดบ้านแล้วเสียงก็ยังดังมากอยู่ดี ปาข้าวของอีกเหมือนเดิม เราเองปีหน้าว่าจะมีลูก กลัวอยู่เหมือนกันถ้าลูกโตมาสภาพแวดล้อมแบบนี้จิตใจเค้าจะเป็นยังไง วิธีแก้ คือ อดทน แอบบนกับเจ้าที่ที่บ้านอยู่ว่าอยากให้เค้าย้ายแต่เค้าก็ยังอยู่ดีค่ะ
5.ข้อนี้ไม่กระทบกระเทือนกะหูเท่าไหร่ เค้าเปิดร้านค้าด้วย ลูกค้าก็แปลกซื้อของร้านเค้าแต่ไม่จอดหน้าบ้านเค้ามาจอดหน้าบ้านเรา จะเข้าออกบ้านก็ลำบากอยู่นิดหน่อย แต่ไม่เป็นไร อดทนต่อไป
บ้านเรไม่คุยกับบ้านเค้ามาปีกว่าๆข้างๆบ้านระแวก 3 -4หลังก็ไม่ค่อยมีใครคุยด้วยสุดจะทนกับการไม่เกรงใจของเค้า อ้อ ลูกสาวของป้าอ่ะค่ะ อายุไมน่าเกิน30 อยู่บ้านเฉยๆ อารมย์ดี ก็ชอบกรี๊ด ไม่รู้เป็นไร เรียกร้องความสนใจหรือป่าวไม่รู้
บทสรุปหลังจากที่ทน และแผ่เมตตาให้เค้ามาตลอดคือ เค้าที้งคู่แพ้ภัยตัวเองค่ะ ผู้หญิงเป็นฝ่ายย้ายของออกไป คือเลิกกันอ่ะคะ ป้าและหลานไปด้วย หลานเป็นลูกติดของผู้หญิงนะคะไม่ใช่ลูกผู้ชายคนนี้ วันที่เค้าย้ายไปใจหายยังไงไม่รู้แปลกๆ ร้านค้าก็ปิดไป เหลือแต่ผู้ชายอยู่คนเดียวทีนี้ไม่รู้จะทะเลาะกับใคร ปัญหาด้านบนทุกข้อ ก็สิ้นสุดลง เพื่อนบ้านเวลาเจอเราก็มาแสดงความดีใจด้วยได้นอนหลับสบายซักที ตอนแรกจะขายบ้านหนีด้วยซ้ำสาเหตุที่เค้าเลิกกันเราไม่ทราบหรอกนะแต่เค้าคงคิดดีแล้วล่ะอยู่ไปก็ตีกันจนวันตายแน่ๆ  นี่แหล่ะหนา ทุกข์เกิดมา ตั้งอยู่และดับไป

จากคุณ : ภรรยาแห่งอัศวิน
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 14:52:43




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com