Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องดีๆ (ของผม) และอุทธาหรณ์สำหรับคนที่มีลูกเล็กครับ vote ติดต่อทีมงาน

วันหนึ่งตอนสายๆ ก่อนวันคริสตมาส ก็เหมือนกับวันทั่วๆ ไป ที่ผมนั่งทำงานอยู่ในคอนโดของตัวเอง แต่มันเริ่มไม่ธรรมดาตรงที่...

ภรรยาผมได้ยินเสียงเหมือนโหวกเหวกโวยวายแว่วๆ ซึ่งผมก็คิดว่าเป็นเสียงแม่บ้านคุยกัน ก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่ภรรยาก็เดินไปมองที่หน้าต่าง สักพักก็กลับมาบอกผมว่า

"มีผู้หญิงอยู่คอนโดตึกตรงข้าม กำลังร้องขอความช่วยเหลือ เธอบอกว่า เธอเข้าห้องไม่ได้ ห้องล็อก ติดอยู่ที่ระเบียง" (คอนโดที่นี่จะแยกห้องน้ำ ห้องครัวจะมีประตูลูกบิดคั่นอยู่กับห้องนอนครับ)

ผมก็เลยตัดสินใจว่า จะเดินลงไปบอกทางนิติบุคคล เพื่อให้ไปช่วยแก้ไขปัญหาให้เขา ขณะที่กำลังจะกลับขึ้นห้อง มีความรู้สึกบางอย่างที่เหมือนไม่ค่อยสบายใจ เลยคิดว่า ลองตามไปดูดีกว่า

เมื่อขึ้นมาถึงชั้นของห้องที่ผู้หญิงคนนั้นอยู่ ห้องข้างๆ มีช่างมาล้างแอร์อยู่พอดี ก็เลยขออนุญาตเข้าไปที่ระเบียงเพื่อคุยกับผู้หญิงคนนั้น พอผมโผล่ศรีษะไปคุยกับเธอ ก็ได้ความว่า เธอกำลังจะออกมาปั่นผ้าที่ระเบียง ลูกชายวัยสองขวบของเธอก็ปิดประตูแล้วเผลอกดล็อก ทำให้เธอเข้าห้องนอนไม่ได้ ติดที่ระเบียง และลูกชายของเธอก็อยู่ในห้องคนเดียว !!

ผมกับแม่บ้านและยามก็เลยกลับมาที่หน้าห้องนั้น ได้ยินเสียงเด็กที่น่าจะกำลังส่งเสียงร้องด้วยความกลัวอยู่ตลอดเวลา แม้แม่บ้านจะพยายามเรียกให้เด็กคนนั้นเดินมาเปิดประตูอยู่สักพัก ก็ไม่มีวี่แวว

ผมจึงกลับไปที่ระเบียงสอบถามว่า กุญแจห้องอยู่ที่ไหน (เพราะที่นิติบุคคลจะไม่มีกุญแจของลูกค้าไว้เลย) ปรากฎว่า กุญแจอยู่ในห้อง และอีกชุดอยู่ทีสามีของเธอ ซึ่งตอนนั้นก็ไปทำงานอยู่

ผมกับผู้จัดการนิติบุคคล,แม่บ้าน,ยาม,คนข้างห้อง,คนชั้นนั้น เริ่มมากันที่หน้าห้องแล้ว กำลังจะพยายามหาวิธีในการเข้าห้องไป ซึ่งการปีนจากระเบียงไปทางหน้าต่างไม่สามารถทำได้ เพราะระยะทีห่างและที่เหยียบน้อยมาก ตอนนั้นก็เห็นมีช่างกำลังนั่งร้านทาสีตึกอยู่ถัดไปอีก 4-5 ห้อง ผมเลยวิ่งขึ้นไปบนดาดฟ้า แล้วก็ไปคุยกับพี่หัวหน้าคนงาน เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยจะเป็นในรูปให้คนที่นั่งร้านหย่อนตัวลงไปทางหน้าต่าง แล้วเขาไปเปิดประตู

แต่เมื่อดูแนวห้องแล้ว บนดาดฟ้านั้นเป็นหลังคาแบบปิด ไม่สามารถจะทำตามที่วางแผนได้ ผมเลยค่อยๆ เดินลงมาที่ชั้นเกิดเรื่อง

พอจะถึงห้องก็ได้ยินเสียงตะโกนว่า "เด็กกำลังจะปีนหน้าต่างแล้ว" ผมจึงวิ่งลงมาจนถึงหน้าห้องโดยเร็ว

ในวินาทีนั้น ขณะที่ทุกคนกำลังตื่นตระหนกไม่รู้จะทำอย่างไรดี ผมตัดสินใจในวินาทีนั้น เป็นไงเป็นกันว่ะ ออกแรงสุดแรงเกิดถีบประตูอย่างแรง

โดยทุ่มสุดแรงถีบประมาณ 7-8 ครั้ง จนประตูทะลุออกมาตามรูป แว้บแรกที่มองผ่านช่องที่ทะลุนั้น เห็นเด็กกำลังยืนอยู่บนเก้าอี้สตูที่วางติดหน้าต่าง สองมือกำลังจับขอบหน้าต่าง (เหมือนพยายามจะออกไปหาแม่)

ผมจึงลอดผ่านเข้าไปรูนั้น รีบคว้าตัวเด็กโดยทันที เด็กมีท่าทางตกใจและตื่นกลัวมาก จากนั้น จึงค่อยเดินไปเปิดประตูที่ล็อกไว้

ผลปรากฎประตูเป็นตามสภาพที่เห็น  และผมก็ได้แผลเต็มตัวไปหมด (น่าจะเกิดจากตอนที่พยายามลอดประตูเข้าไปมั้งครับ) เมื่อเรื่องราวจบลง ผมจึงรอให้ทางสามีของเธอมาถึงก่อน แล้วค่อยขอตัวกลับ

เรื่องที่ดีที่สุดของผมก็คือ การได้ช่วยเด็กคนหนึ่งได้ทันเวลา ซึ่งเจ็บตัวแค่นี้ถึงว่า คุ้มมากครับ ซึ่งไม่อยากจะคิดว่า หากตัดสินใจช้ากว่านี้ ผลจะออกมาเป็นอย่างไร

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะครับ


ปล. ตอนนี้โดนน้ำแล้วทรมานมากเลยครับ แสบแผลมากๆ

ปล.2 ท่านที่มีลูกเล็ก กรุณาระมัดระวังอย่าปล่อยให้เด็กอยู่ลำพังเลยครับ เพราะทุกเคสไม่ได้จะโชคดีอย่างนี้ครับ

 
 

จากคุณ : ผีหัวโล้นผมยาว
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 21:05:00




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com