แชร์ประสบการณ์กับ "ร้านแอร์เจ้าปัญหา"
|
|
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2555 ได้มีโอกาสไปเดินงานขายเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไบเทคบางนามาครับ ด้วยความตั้งใจแต่ต้นว่าจะไปซื้อแอร์มาเปลี่ยนที่ห้องนอนใหม่ซักเครื่องนึง แทนเครื่องเก่าที่ลาโลกไปแล้ว ก็เลยเดินถามรายละเอียดตามร้านต่างๆภายในงาน สุดท้ายจึงตกลงปลงใจกับ ร้านๆหนึ่ง ซึ่งจำหน่ายราคาถูกกว่าร้านอื่น ของแถมเท่ากัน และยังผ่อน0% 10เดือนอีกต่างหาก เลยจัดแจงเขียนรายละเอียดและรูดบัตรไปเรียบร้อย คุณเซลล์นัดเอาไว้ 16.00น. ของวันพุธที่ 19 ธันวาคม ได้ติดแน่นอน 100% คุยเสร็จเรียบร้อยก็กลับบ้านมารอแอร์...
ตัดมาวันที่19 จำได้ว่านัดจะมา4โมงเย็น ก็เลยรีบกลับบ้านตั้งแต่เที่ยง กลับมาหาผ้าคลุมเตียงกันฝุ่นไว้ ตั้งใจว่าคืนนี้จะนอนแอร์ใหม่เย็นๆให้สบายใจซะหน่อย จัดการเสร็จเรียบร้อยหมดก็มานั่งรอเวลาว่าเมื่อไหร่ช่างจะมา โทรไปตอน3โมงช่างก็บอกว่ากำลังมา คงอีกไม่นาน นั่งรอต่อไปจนถึง16.45น. ช่างก็โทรมาบอกว่าวันนี้มาไม่ได้แล้วเพราะยังติดให้ลูกค้าหลังก่อนนี้ไม่เสร็จเลย (อ้าว แล้วไหนบอกว่ากำลังมา?) ขอเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้9โมงเช้า ให้เป็นคิวแรกเลย ผมก็โอเคตกลงไป..
มาถึงวันที่20 ผมก็ตื่นแต่เช้ามาคลุมที่นอนใหม่อีกรอบ กินข้าว อาบน้ำ นั่งดูหนังรอ 9โมงก็แล้ว...จนกระทั่ง 10.30น. ช่างโทรมาบอกว่า ตอนนี้อยู่ที่อมตะนคร ชลบุรี ติดตั้งเสร็จแล้ว กำลังจะมาที่บ้านผมเป็นคิวต่อไป อาจจะถึงประมาณเที่ยง ผมก็ยังโอเค ยังตอบตกลงไปอยู่ แล้วก็นั่งดูหนังจนถึงบ่าย2โมง(วันนี้ทรูเปิดหนังสนุกๆติดกันเลย) จนพ่อผมทนไม่ไหวโทรไปหาช่างตอน14.00น. โวยวายกับช่างว่า (ขออนุญาตใช้คำจริงๆที่พ่อพูดไป)
"พ่อผม : เห้ย ทำไมยังไม่มากันอีก กุลางานมา2วันแล้วเพื่อจะรอให้พวกเอ็งมาติดตั้งเนี่ย ช่าง : ผมกำลังติดบ้านลูกค้าหลังนึงอยู่ เขาลางานมา2ชั่วโมงแล้ว เลยต้องรีบไปติดให้ก่อน
พ่อผม : แล้วกุลา2วันแล้วทำไมพวกเอ็งไม่มาติดให้กุก่อนละ เลื่อนนัดกุกี่ทีแล้ว?
ช่าง : เดี๋ยว18.00น. วันนี้ผมเข้าไปแน่นอนครับ
พ่อผม : เออ! ถ้าวันนี้ไม่มากุจะไปเอาเงินคืนละ! พร้อมกดตัดทันที....
ผมก็โอเค รออีกหน่อยก็ได้ ก็นั่งๆ นอนๆ รอ จนกระทั่ง ถึงเวลานัดหมาย 18.00น. ช่างก็ยังไม่มา ผมก็คิดในใจว่าเวลานี้รถติดแน่ๆ คงมาช้าหน่อย จนแม่ผมทนไม่ไหวอีกคนโทรไปวีนช่างว่า...
แม่ผม : ทำไมไม่มา ช่าง : ผมติดให้บ้านลูกค้าแถวๆบ้านพี่อยู่ เสร็จเจ้านี้แล้วผมจะเข้าไปบ้านพี่แล้ว แม่ผม : มามืดๆจะทำได้เหรอ ตรงที่แขวนคอยล์ร้อนบ้านพี่มันไม่มีไฟนะ ช่าง : ทำได้ครับไม่มีปัญหา
แล้วก็รอจนกระทั่ง 20.00น. ทุกคนในบ้านทนไม่ไหว(อีกครั้ง) เลื่อนนัดมา4รอบแล้ว ทำไมยังไม่โผล่มาอีก เลยโทรไปหาพนักงานที่เป็นคนจ่ายงานช่างพวกนี้ว่า...
ผม : ตกลงนัดคิวผมไว้กี่โมง
พนง. : คิวพี่จริงๆ9โมง แต่ทำไมช่างถึงไปอมตะนครก่อน (ตรงนี้ช่างก็อ้างว่าคนจัดคิวบังคับให้ไปอมตะนครก่อน)
ผม : งั้นผมไม่เอาละ ขอเงินคืนเลยแล้วกัน ผมทนกับการทำงานของพี่มามากพอแล้ว! เอาเบอร์บัญชีไปและโอนเงินทั้งหมดกลับมาให้ผมด้วย
พนง. : (กำลังบ่นเบาๆเรื่องช่างไม่ทำตามตารางงานอยู่) ตกลงครับ เดี๋ยวผมโอนให้แล้วจะส่งข้อความมาแจ้งให้ทราบทันที
มาถึงตอนนี้ ทุกคนก็ตัดสินใจว่าไปซื้อที่โฮมโปรดีกว่า ถึงจะแพงกว่า แต่ก็ไม่ต้องมาเสียอารมณ์กับการบริการแบบนี้ ก็เลยแยกย้ายกันไปอาบน้ำ เตรียมนอน จน21.00 พนักงานที่ขายให้ผมในวันงานก็ติดต่อมาขอโทษขอโพยกันยกใหญ่ พร้อมกับสัญญาคำขาดว่า พรุ่งนี้ 21 ธันวาคม 2555 ผมจะเข้าไปบ้านพี่ด้วยตัวผมเอง ผมจะไม่ให้ช่างมาทำงานที่บ้านพี่พลาดอีกแล้ว ทุกคนในบ้านก็ยอมตกลง และยื่นคำขาดว่า "ให้เวลาถึงแค่ก่อนเที่ยงเท่านั้น ถ้าหลังจากเที่ยงไปแล้ว ขอเงินคืนทันที" พนง.ขายจึงตอบตกลง พร้อมขอโทษอีกครั้ง... ส่วนผม ก็นอนพัดลมต่ออีกคืน T_T
ชื่อร้านเจ้าปัญหาก็คือ เอส แอล ...................... ขอใบ้ไว้เพียงเท่านี้ครับ ตั้งอยู่ถนนรามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ
ขออภัยหากยาวเกินไป ขอบคุณที่รับฟังครับ ขอตัวไปนอนแล้ว ราตรีสวัสดิครับ
จากคุณ |
:
Nookbiez
|
เขียนเมื่อ |
:
20 ธ.ค. 55 21:32:40
|
|
|
|