|
แชร์ประสบการณ์ ค่าใช้จ่ายในการโอนอาคารพาณิชย์
|
|
หลังจากเข้ามาอ่านห้องชายคาบ่อยๆเพื่อตัดสินใจยื่นกู้ซื้ออาคารพาณิชย์ ตอนนี้เป็นหนี้สมใจแล้วค่ะ ขอแชร์ค่าใช้จ่ายที่จ่ายไปในการโอนแล้วกันค่ะ สำหรับการเตรียมตัว(เตรียมเงิน)ในการโอน ค่าใช้จ่ายแบ่งออกเป็น3ส่วน 1.ค่าธรรมเนียมการโอน 2.ค่าภาษีอากร 3.ค่าจดจำนอง
1.ค่าธรรมเนียมการโอน--ราคาซื้อขาย 3,200,000บาท ราคาประเมิน1,471,669บาท จ่ายไป2% เท่ากับ 29,434 บาท แสดงว่าคิดจากราคาประเมิน มีค่าคำขอ5บาทด้วย 2.ค่าภาษีอากร--ภาษีเงินได้นิติบุคคล 32,000 บาท อากรแสตมป์ 5บาท ภาษีธุรกิจเฉพาะ 105,600บาท 3.ค่าจดจำนอง--30,400บาท(1%จากยอดกู้) ค่าคำขอ5บาท ค่ามอบอำนาจ20บาท ส่วน1กับ3 ผู้ซื้อจ่ายเองค่ะ ส่วนที่2ผู้ขายจ่าย ตอนที่จ่ายเงินทุกอย่างเค้าจะคิดรวมมาหมดเลย ว่ายอดเท่าไหร่ เราก็จ่ายยอดรวม197,539บาทไปก่อน เจ้าของที่ขายให้เค้ามาจ่ายคืนให้ทีหลัง เจ้าของเค้าใจดีมากค่ะเพราะตอนแรกเค้าคิดว่าเราผู้ซื้อต้องเป็นคนออกทั้งหมด พอมาดูสัญญาทีหลังก็ตกลงกันได้ว่าผู้ขายออกนะ ฉะนั้นก่อนเซ็นสัญญาต้องดูให้ดีก่อนมีอะไรก็คุยกันเลย(แอบพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เล็กน้อยก่อนออกจากบ้าน สาธุ!เราเป็นคนดีไม่เคยเบียดเบียนใครขอให้เจอแต่คนดีๆให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยความราบรื่นด้วยเถิด) สรุปส่วนที่จ่ายไปทั้งหมด 59,864บาท ดีใจมีหนี้เป็นของตัวเองไปฉลองกับแฟนสั่งพสุธากัมปนาท1ถ้วย อิ่มกลับบ้าน
แก้ไขเมื่อ 21 ธ.ค. 55 19:55:49
จากคุณ |
:
rantana
|
เขียนเมื่อ |
:
21 ธ.ค. 55 19:51:12
|
|
|
| |