Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Review เครื่องกรองน้ำ ยี่ห้ออยู่ด้านในจ้า~

    หลังจากทนซื้อน้ำขวดหกลิตรมาเป็นเวลากว่าหกเดือนโดยไม่รู้ว่าทำไม เมื่อวานก็ตัดสินใจไปเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำมาแล้วครับ สำหรับยี่ห้อที่ดูก็เป็น (อันนี้ไม่ได้มาโฆษณานะ) ยี่ห้อ Pure ครับ...

    จริง ๆ แล้วที่บ้านทำ Amway อยู่ แต่ส่วนตัวแล้วผมก็สู้ราคาเครื่องกรองน้ำ Amway ไม่ไหวจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่ก็รู้ว่ามันดี อยู่บ้านพ่อแม่ก็ใช้อยู่...แต่มองราคาลงทุนครั้งแรก และการเปลี่ยนไส้กรอง/UV แล้ว...รู้สึกว่าตอนนี้ยังไม่ไหว...

    การเลือกนี่ผมมองไปที่เครื่องกรองระบบ Filter + UV เลย ไม่สนใจ RO ด้วยเหตุผลที่คนทำ Amway ทั่วไปก็ทราบ (หรือเชื่อ) กันว่าน้ำ RO ทำให้แร่ธาตุดี ๆ ในน้ำหายไปเยอะเกินไป...ซึ่งผมก็เชื่อเหมือนกัน เลยมองหาแนว Filter แทน แต่ก็มีข้อจำกัดว่าผมต้องให้มี UV ด้วยเพื่อฆ่าเชื้อ (ซึ่งจริง ๆ เค้าว่าไม่ได้ฆ่า แค่ทำให้เจริญเติบโตไม่ได้)

    มองไปเห็นสามยี่ห้อครับคือ Philips, Stibel และ Pure...

    ผมก็เลือกที่เฉพาะรุ่นที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก ANSI/NSF (ซึ่งก็ลืมไปแล้วว่าเป็นสถาบันไหนแต่ Amway มีเราก็เอาให้เท่ากัน) ก็พบว่ามี Stibel และ Pure ผมก็เลือก Pure เพราะว่าเท่าทราบมาไส้กรองและ UV ของ Stibel จะเป็นรุ่นเฉพาะที่อาจหายากและมีราคาสูงนิดนึง...แต่ตัวเครื่องดูดีกว่า...

    สำหรับ Pure รุ่นที่ดูก็มีสองรุ่น คือตัวที่เป็นกล่องสี่เหลี่ยมใหญ่ ๆ ข้างในมี Capsule filter 3 กระบอก เค้าว่าเป็น Resin Carbon และ UV ตัวนี้ 7900 ส่วนอีกรุ่นคือตัวเล็ก ๆ วาง Counter หน้าตาคล้าย ๆ ของ Amway (ฝังใจมาก) มีไส้กรอง PE, Carbon และ UV

    ทาง Sales พยายามโน้มน้าวให้ซื้อรุ่นที่เป็น Capsule โดยบอกว่ากรองได้แน่นกว่า ละเอียดกว่า ไม่ต้องถอดล้าง ฯลฯ แต่ผมติดใจรูปร่างของมัน ประกอบกับผมมองว่าในแง่ของการกรองมันก็มีชุดกรองที่เทียบขั้นตอนแล้วเท่ากันกับตัวเล็ก...ซึ่งดูดีกว่า ราคาถูกกว่าด้วย...ทาง Sales ให้เหตุผลว่ารุ่นนั้นผมต้องขยันล้างตัวกรอง PE และ Carbon ไม่งั้นจะตัน...ก็ไม่เป็นไร ผมเป็นคนขยันอยู่แล้ว :P  สรุปว่าก็เลือกเจ้ารุ่นนี้มา...

    หลังจากเอามาติดตั้งลองใช้งานดู ผมมองว่ามันก็ใช้งานได้ครับ น้ำก็ไม่มีกลิ่น น่าจะดื่มได้ไม่มีปัญหา...แต่ถ้าถามว่าเทียบกับของ Amway ที่ว่าดีนั้นมันต่างกันยังไง...

    อย่างแรก...ของ Amway จะมีไส้กรอง Carbon ความละเอียดสูงตัวเดียว ในขณะที่ตัวนี้มีกรอง PE เพื่อกรองสารแขวนลอย แล้วกรอง Carbon เพื่อกรองกลิ่น จากนั้นจึงผ่าน UV ตรงนี้จากการใช้งานนะครับ ผมพบว่าเครื่อกรองน้ำของ Pure เนี่ย น้ำกรองมันไหลเร็วมาก ในขณะที่ของ Amway ไหลช้ากว่า ในแรงดันน้ำเข้าที่เท่ากัน ผมคิดว่าของ Amway กรองละเอียดกว่านะ จำไม่ได้ว่าความละเอียดเท่าไหร่ แต่น่าจะเล็กกว่าของ Pure ที่ 0.3 micron แน่ ๆ ...

    สำหรับการกรอง UV Amway เหนือกว่าด้วยการที่เอาท่อจ่ายน้ำมาพันรอบ UV เป็น spiral ซึ่งจะทำให้น้ำวิ่งวน ๆ ผ่านหลอด UV ใช้เวลามากกว่าของ Pure ที่หลุดมาจาก Carbon แล้วพบ UV ปุ๊บไหลออกมาให้เราดื่มเลย.....

    สำหรับการติดตั้ง Pure รุ่นนี้ทำเหมือนของ Amway เด๊ะ ๆ ครับ หัวเบี่ยงติดตั้งเหมือนกัน ใช้งานเหมือนกัน แค่ต่อหัวเบี่ยงกับก็อก Sink ต่อปลายเข้าเครื่อง เอากรอง Carbon กะ PE แช่น้ำ 5 นาทีแล้วเอาใส่เครื่องเปิดน้ำทิ้งครั้งแรกสักสิบนาที ก็กรองดื่มได้เลย รสชาติปกติ ไม่มีอะไรแปลกประหลาด...

    โดยสรุปแล้วก็ค่อนข้าง OK ครับเทียบกับราคา แต่ถ้าถามกันตรง ๆ ผมก็คิดว่าของ Amway เค้าก็ยังดีกว่านะเท่าที่เคยศึกษาเคยเล่นมา...(พวกกรองโค้กไรก็เคยทำดู) แต่ก็..ตามสภาพครับ ตอนนี้สุ้ได้แค่นี้ก็เอาตัวนี้ไปก่อน

    จากคุณ : Gorath - [ 18 ก.พ. 52 11:03:14 ]




 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น :
PANTIP Toys
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com