Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*** Coopers - Review *** Renovate Room ... ขนาดห้องนั้น สำคัญไฉน ... หากใจคิดจะเปลี่ยนแปลง vote  

moonstar


สวัสดีค้าบบ ... เพื่อนๆพี่ ชาว ชายคา ทุกๆท่าน ...

ขอแนะนำตัวก่อนสักนิดนะครับ ... ผม Coopers  เป็นสมาชิก Pantip มาหลายปีแล้ว พอสมควรครับ ...  เกิดมาในห้อง รัชดา ... แต่ปัจจุบัน ย้ายสัมมโนครัว ไปปักหลัก อยุ่ที่ห้อง Blue Planet  ครับ ...

แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังวิ่งไปวิ่งมา เข้าห้อง ชายคา / ก้นครัว และ รัชดา บ่อยครั้ง .. เพียงแต่ ไม่ค่อยได้ เข้ามาถาม หรือ ตอบ ปัญหาเท่าใดครับ ส่วนมากจะซุ่มดูเงียบๆซะมากกว่า ...

วันนี้โอกาสดี ที่มีโครงการ ของ Sansiri ... เปิดโอกาส ให้ส่งผลงานเข้าร่วมสนุก ... ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาเดียวกับที่ผม กำลังทำงานออกมา ชิ้นนึงพอดีครับ ...

งานที่จะเสนอนี้ เป็นงาน การ Renovate ที่พักอาศัย ของผู้ใหญ่ที่นับถือ ครับ ...  ห้องในอาคารที่ผมจะเข้ามา  Renovate นั้น ปัจจุบัน  ส่วนของ  3 ชั้น ด้านบน เป็นหอพักนักศึกษา  .. ส่วนชั้นล่างเป็นที่พักอาศัย ของท่านเจ้าของบ้านครับ ... ซึ่งแบ่งเป็น ห้องของคุณพ่อคุณแม่ข้างนึง และห้องนอนของลูก ( ซึ่งสนิทกับผม ) ที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอก  อีกข้างนึง  ...  

ขนาดห้องไม่ใหญ่ครับ กว้าง ประมาณ 2 เมตร ... ลึก เกือบ 5 เมตร ... ด้านในสุดของห้องเป็นห้องน้ำครับ ขนาด 2*1.2 เมตร ครับ ... ( ขนาดกะทัดรัด ) พอสมควร

โจทย์ในการ Renovate ครั้งนี้ .. เจ้าของห้องต้องการ รื้อ เฟอร์นิเจอร์เดิม ทุกชิ้นออกให้หมด ... และเสนอว่า ห้องใหม่ต้องการให้มี ส่วนของ Walk in Closet  ... ซึ่งถือเป้นโจทย์สำคัญ และ ยากพอสมควร กับ ห้องขนาดเท่านี้ ...

มาส่วนของห้องน้ำ  เจ้าของห้อง ต้องการให้ถอดอ่างล่างหน้า ที่อยู่บริเวณหน้าห้องออก และหาอ่างล้างหน้าชิ้นใหม่ และนำไปรวมไว้ ด้านในห้องน้ำครับ .. ส่วนสุขภัณฑ์ ยังคงใช้ของเดิม ( เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน ) ... ครับ

จากนั้น ผมก็เสนอ มุมมองและทางเลือก ให้เจ้าของห้อง 2 - 3 แบบ ครับ ทั้ง รูปแบบ และ โทนสี ... แต่เน้นน้ำหนักมาที่ โทนสีขาว เพราะต้องการใช้สี ช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และ สบายตา ...

*** รายละเอียด เริ่มต้น มีเท่านี้ครับ .. ลองไปชมกันดูนะครับ ว่าหลังจากที่ทำออกมาแล้ว จะเป็น อย่างไร ***

 
 

จากคุณ : coopers2006
เขียนเมื่อ : 16 ก.ย. 52 13:02:42




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com