Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทดลองเปิดกลุ่มย่อย "ซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยน" ใน Pantip - Cafe สำหรับสมาชิกแต่ละห้อง vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีเพื่อนสมาชิกครับ

วันนี้ขอรบกวนเวลาเพื่อนๆ แวะเข้ามาคุยเรื่องการลงกระทู้ขายสินค้าครับ แต่ไหนแต่ไรมา เว็บเราค่อนข้างจะเข้มงวดเรื่องห้ามลงกระทู้ขายของมาตลอด เราทราบดีครับว่าการค้าการขายไม่ใช่สิ่งไม่ดี ไม่ใช่อาชญากรรม ในทางกลับกันการค้าขายเป็นหัวใจของเศรษฐกิจที่สร้างโลกให้เป็นอย่างที่เราอยู่กันทุกวันนี้

ที่ผ่านมาการห้ามลงกระทู้ขายสินค้าก็ไม่ได้มีเหตุลึกลับซับซ้อนอะไร มีเพียงเหตุเดียวคือ ไม่ต้องการให้รบกวนเพื่อนๆ สมาชิกส่วนใหญ่ที่กำลังใช้พื้นที่บอร์ดในการแลกเปลี่ยนความรู้กันอยู่เท่านั้นเอง ลองนึกภาพ เวลาเราทานข้าวในร้านอาหารแล้วมีคนขายสลากกินแบ่ง มาขายสลากแรกๆ ก็พอทนไหว พอหลายๆ คนเข้าเราก็ยังรำคาญเลยใช่ไหมครับ ถ้ายิ่งกำลังอ่านหนังสืออยู่ในห้องสมุด หรืออยู่ในงานสัมมนาวิชาการ แล้วมีคนขายประกันชีวิตแบบขายตรง มานั่งตื้อเล่าโปรแกรมประกันชีวิตนู้นนี้ ไม่ยอมเลิกก็ยิ่งแย่ใหญ่ ... อารมณ์ประมาณนี้แหละครับ ที่เราพยายามไม่ให้เกิดในบอร์ดของเรา

จะเห็นว่า แม้การค้าขายจะไม่ใช่สิ่งไม่ดี แต่การทำไม่ถูกที่ถูกเวลาก็ไม่เหมาะเช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสมดุลและเกิดประโยชน์สูงสุด ผมขออนุญาตทดลองเปิดกลุ่มย่อย "ซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยน" ขึ้นมาในทุกๆ โต๊ะ โดยทดลองเริ่มต้นแบบนี้ครับ

1. เป็นพื้นที่ซื้อขายเปิดกว้างสำหรับสมาชิกในโต๊ะนั้นๆ และไม่จำเป็นต้องจำกัดประเภทสินค้าให้ตรงกับโต๊ะ เช่น ซื้อขายแลกเปลี่ยนในโต๊ะกล้อง ไม่จำเป็นต้องขายกล้อง เป็นต้น
2. ผู้มีสิทธิ์ลงกระทู้ ซื้อขายแลกเปลี่ยน กำหนดให้ต้องเป็นสมาชิก หรือสมาชิกมือถือเท่านั้น โดยสมาชิกแต่ละท่านจะมีโควต้าลงประกาศขายสินค้าได้ ท่านละ 1 กระทู้ต่อวัน
3. เตือนท่านที่ต้องการซื้อสินค้าว่า การซื้อสินค้าโดยไม่เห็นตัวมีความเสี่ยง ทุกท่านก็เป็นผู้ใหญ่มีความรู้มีประสบการณ์ทั้งสิ้น ขอให้ท่านพิจารณาให้รอบคอบโดยวิจารณญาณของท่านเอง ทางเว็บไม่อาจเข้าไปให้ความช่วยเหลือใดๆ ได้

เราขอเปิดทดลองใช้เป็นการนำร่องกันดูก่อนนะครับ ถ้ามีมุมอะไรที่คิดว่า ตึงไป หย่อนไป หรือต้องการเสนอแนะในประเด็นนี้ เชิญเพื่อนๆ รวบรวมข้อเสนอไว้ในกระทู้นี้ได้เลยครับ

ปล.ฝากไว้นิดนะครับ ของที่ผิดกฎหมายเราเข้มงวดเด็ดขาด ขอให้ท่านผู้ลงประกาศระวังด้วย เพราะในบ้านเราบางทีของที่เห็นวางขายกันเปิดเผยทั่วๆ ไป ก็กลายเป็นของผิดกฎหมายกันอยู่บ่อยๆ

จากคุณ : PANTIP.COM
เขียนเมื่อ : 29 เม.ย. 54 14:31:50




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com