Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ครั้งหนึ่งในชีวิต ฉันเคยเป็นผู้หญิงที่สวยมากๆ vote ติดต่อทีมงาน

หลายๆคนในห้องไกลบ้าน ก็คงจะเคยเป็นคนสวยมากๆที่เมืองนอกกันหลายคนใช่ไหมคะ ^^

เราอยากเล่าประสบการณ์ของเรา เพราะตอนอยู่เมืองไทย เราขี้เหร่มาก!

เราขี้เหร่มาตลอดชีวิตเลย พ่อกับแม่ก็บอกตลอดว่าเราขี้เหร่ ชีวิตนี้ไม่เคยได้แต่งตัวสวยๆหรือทำกิจกรรมสวยๆเลย เพราะเราขี้เหร่

เราเป็นคนตัวใหญ่ อ้วน ดำ จริงๆก็ไม่อ้วนหรอก แต่อวบๆเป็นคนตัวใหญ่ และ "ดำ"

เราไม่ได้เป็นคนผิวคล้ำ แต่เราผิวดำเลย ผิวดำโดยกำเนิดและชอบตากแดดด้วย ก็เลยดำมิดเลย เป็นอิดำปากเป็ด

ทั้งอ้วนทั้งดำ เราก็สำนึกมาตลอด ว่าเราขี้เหร่

จนวันหนึ่ง เราไปทำงานช่วงปิดเทอมที่อเมริกา เราไปรัฐทางใต้ รัฐ Florida ที่นั่นมีแต่คนผิวสี

เราไปอยู่ที่นั่น เราว่าเราดำแล้วนะ แต่คนที่นั่น ดำมิดกว่าเราอีก --' ดำเป็นถ่านเลย จากที่ว่าเราดำมิดแล้ว ผิวเราเลยกลายเป็นผิวออกแทนๆ (แต่เราไม่ได้คล้ำนะ เราดำจริงๆ แต่ดำแบบคนใต้บ้านเราน่ะ แต่เราเป็นคนอิสานนะ)

วันแรกที่ไปถึงรัฐ Florida เราก็ยังไม่รู้สึกอะไร จนเราเอากระเป๋าไปเก็บที่บ้านพัก แล้วจะเดินออกจากบ้านไปขึ้นรถบัส ตอนไปรอรถบัส เราเห็นคนผิวสีมองเราเยอะมาก

ขึ้นไปบนรถบัส เขาก็มอง ลงจากรถมา เขาก็มอง

เราชี้ให้เพื่อนเราดู(เราไปกับเพื่อนสนิทเรา 2 คน) เราบอกเพื่อนว่า "ดูๆ ทำไมคนดำเขามองพวกเราจัง"

เพื่อนเราก็บอก "แกอ่ะ คิดมาก เขาก็มองไปงั้นแหละ เขาไม่เคยเห็นคนเอเชีย"

เราก็ว่า "เออ ก็คงจริง"

จากนั้น เราก็ไม่ได้สนใจอะไรเลย เพราะเราคิดว่า เขาคงมองเพราะเขาไม่เคยเห็นคนเอเชีย ^0^

ต่อมา เราไปถึงที่ทำงาน เราทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พนักงานในโรงแรมเป็นคนผิวสีสัก 80% แทบไม่มีฝรั่งผิวขาวเลย (เมืองที่เราไป มันติดกับรัฐ Georgia ติดกันเลย)

แรกๆเราก็ไม่ได้สังเกตอะไร จนกระทั่ง

วันแรกที่เราทำงาน หลังเลิกงาน มันก็จะมีพนักงานผู้ชาย เขามาถามเราว่า เราเลิกงานกี่โมง เขาบอกว่า เขาจะขับรถไปส่งเราที่บ้าน ตอนนั้น Supervisor เราอยู่ด้วย เขาเลยตวาดไอ่ผู้ชายคนนั้นไป บอกว่า "Leave her alone!"

เราก็ยังไม่สังเกตอะไร จนหลังเลิกงาน เราไปลงรถบัสที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เป็นห้างแถวบ้าน เราซื้อของเสร็จเราก็เดินกลับบ้านพัก(มันอยู่ใกล้ๆ) ตลอดทางเดิน พวกผู้ชายผิวดำ ตะโกนโหวกเหวกใส่เรากับเพื่อน ตอนนั้นเรากลัวมากเลย --' (ปกติก็กลัวคนดำอยู่แล้ว มาตะโกนใส่แบบนี้ กลัวนะเฟ้ย) เหมือนกุ๊ยอ่ะ!

ตอนนั้น ก็ยังไม่สังเกตอะไร จนเพื่อนคนไทยที่ไปด้วยกัน (มีคนไทยไป 10 กว่าคน) เขาก็มาบอกเราว่า เขาไปถามเพื่อนร่วมงานแผนกเขา ว่าคนไทยที่มาด้วยกัน ใครสวยสุด?? (มีคนหนึ่งเป็น MC ด้วยตอนอยู่เมืองไทย สวยสุดในกลุ่มเด็กไทยละ) แต่เพื่อนเราบอกว่า คนที่โรงแรม เขาบอกว่า "เราน่ารักที่สุด!"

ตอนเพื่อนมาบอก เรารู้สึก งงๆ มากกว่าที่จะดีใจ เราคิดว่า เพื่อนเรามันอำเราเล่น แล้วเพื่อนร่วมงานที่มันไปถาม ก็คงเป็นคนขี้เล่น

จนวันต่อๆไปอีก เราไปทำงาน ก็จะมีพวกพนักงานผิวสีนี่แหละ ชอบเดินมาทักเรา ถามว่าเราชื่ออะไร เราก็นึกว่าเขาทักแบบเพื่อน เราก็บอกชื่อไป สักพักเขาก็ถามเราว่า เรามีแฟนแล้วยัง?? เราก็บอก ยังไม่มี เขาก็เลยบอกว่า เขาอยากเป็นแฟนเรา --' เราก็งง o.O

ต่อมา เวลาพักกลางวัน เราไปทานข้าวที่ cafe ของโรงแรม เป็นโรงอาหารพนักงาน แค่เราเดินเข้าไปในนั้น พวกพนักงานผู้ชายที่อยู่ในนั้น ก็แซวเราใหญ่เลย เรานี่ งงมากๆเลย --'

ต่อมา เพื่อนสนิทเรา ถาม Supervisorเรา ว่าเด็กไทยที่มาที่นี่ ใคร cute ที่สุด?? เรานึกว่า Supervisor จะตอบว่า เพื่อนคนที่สวยสุด(ที่เป็น MC สวยสุดในกลุ่ม) แต่ Sup.กลับบอกว่า "เรา" เขาบอกว่า "เราน่ารักที่สุดในบรรดาเด็กไทยทั้งหมด O.O" เรานี่ งงมาก!

ต่อมา เราไปซื้ออาหารจีน ที่ร้านไต้หวัน(ซื้อข้าวผัด) ไอ่ผู้ชายผิวสีต่อแถวข้างหลังเรา มาชวนเราคุย เราก็นึกว่าเขาชวนคุยธรรมดา ทำเป็นมาถามว่า เราสั่งอะไร เสร็จแล้วก็บอกเราว่าจะมีคอนเสิร์ต Maroon 5 วันที่เท่านี้ๆ ไปดูด้วยกันไหม?? ขอเบอร์หน่อย ?? เรานี่ แป้กเลย --' เราเลยบอกเขาไปว่า เราไม่มีเบอร์ ไม่มีมือถือ และจำเบอร์บ้านไม่ได้ด้วย(จำไม่ได้จริงๆ แต่ถึงจำได้ก็ไม่ให้หรอก ^^)

แล้วพอไปที่ทำงาน Managerแผนกเรา เขาก็ชอบเรียกคนมาดูเรา เขาเรียกเพื่อนๆเขามาดูเรา บอกว่า เราเหมือนตัวการ์ตูนใน Walt Disney เรื่องหนึ่ง ที่เป็นคนอินเดียนแดงอ่ะ >< (จำชื่อตัวการ์ตุนนั้นไม่ได้แล้ว)

แล้วจากนั้น พนักงานผู้ชายที่เป็นคนผิวสี หลายๆคน ชอบมาจีบเรา มาขอเราเป็นแฟน เดินไปไหนมาไหนคนก็รู้จัก

จริงๆแล้วภาพลักษณ์เราไม่ใช่คน sexy นะ เราไม่แต่งหน้า (ทำงานหลังครัว) ผมก็ไม่ได้ทำ แต่งตัวเรียบร้อย แล้วเราก็ออกห้าวๆด้วย ไม่ค่อยเหมือนผู้หญิงแต่ก็ไม่ได้เป็นทอม เวลาเดินไปไหนมาไหน คนก็แซว บางทีเราจะเดินไปรอรถบัสที่ป้าย ก็มีรถขับมาจอดข้างๆ เรียกเรา Cutie บอกจะไปส่ง

เดินไปตามทาง ก็โดนพวกข้างทางตะโกนใส่ตลอด แซวตลอด

เราถึงกับ ต้องปลอมตัว เวลาจะออกนอกบ้าน เราต้องรวบผมแล้วใส่หมวก แล้วก็ใส่แว่นตากันแดด ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว แล้วมันจะไม่มีคนแซวเรา ที่ต้องทำแบบนั้น เพราะManagerเรา เขาเคยบอกเราว่า(Managerเป็นผู้หญิงนะ) เขาบอกว่า เรามีผมที่สวย ตาเราก็เป็น 2 ชั้น เหมือนคนเอเชีย ผิวเราก็เป็นผิวสีแทน

คือว่า เราน่ะ ผิวดำเหมือนนิโกร แต่ผมเราไม่หยิกเหมือนเขา แล้วตาเราก็ไม่เหมือนเขา ตาเราเป็น 2 ชั้นแบบคนเอเชีย แล้วผิวเราก็ไม่ดำมิดเหมือนเขา เขาบอกว่า เราสวยมาก! เขาอยากมีผมแบบเรา เขาอยากมีสีผิวแบบเรา เขาอยากมีหุ่นแบบเรา(เราไม่ได้อ้วนน่ะ แต่ก็ไม่ได้ตัวเล็ก เราเป็นผู้หญิงไทยที่ตัวใหญ่ แต่พอไปอยู่เมืองนอก เรากลายเป็นคนหุ่นปกติ --') เขาบอก เขาอยากมีตาแบบเรา

เราเห็น Manager พูดกับเราแบบนั้น เราก็เลย ต้องปลอมตัว แล้วก็ได้ผลจริงๆ พอเรารวบผมใส่หมวก(ไม่ให้คนเห็นผมเรา) ใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขายาว(เขาจะได้ไม่เห็นสีผิวเรา) และใส่แว่นตากันแดด(เขาจะได้ไม่เห็นดวงตาของเรา) แล้วพอเราเดินไปไหนมาไหน ก็ไม่มีคนแซวแล้ว แหะๆ ^0^

ตอนนั้นเราPopularมาก Managerหลายๆแผนกชอบเรียกหาเรา เพื่อนร่วมงานก็จีบเรา พนักงานโรงแรมแค่เดินผ่านเราก็มาจีบ มาชวนคุย ไปไหนมาไหนคนก็แซว แล้วพวกผู้ใหญ่(พวกManagerแผนกต่างๆ)เขาจะเอ็นดูเรามาก เขาชอบเรียกกันมาดูเรา ชี้ให้คนนั้นคนนี้ดูเรา บอกว่าเราเหมือนตัวการ์ตูนใน Walt Disney ที่เป็นอินเดียนแดงเลย ต่อมา หลังเลิกงานเราก็ไม่ต้องนั่งรถบัสกลับบ้านอีก เพราะManagerไปส่งทุกวัน ฮี่ๆๆ ^0^ (Manager เป็นผู้หญิงนะ)

แต่สุดท้าย เราก็ไม่ได้แฟนกลับมาเมืองไทยด้วยหรอก เพราะเราไม่ชอบคนผิวสี เราก็ดำอยู่แล้ว ถ้าเรามีลูก เราอยากให้ลูกเราขาวๆหน่อย ไม่อยากให้ดำเหมือนแม่ 555555+ ^0^

แต่เราไม่มีฝรั่งมาจีบเลยนะ อาจเพราะเราไม่ได้ sexy เราเป็นคนค่อนข้างเรียบร้อยออกห้าวๆ แต่อาจเพราะหลายๆอย่าง ผม สีผิว ดวงตา ทำให้คนผิวดำที่อเมริกา เขาชอบเรามากกกก!!

จบแล้วจ้า ^^ พอกลับมาเมืองไทย เราก็กลายเป็นคนขี้เหร่เหมือนเดิม แต่ก็ยังเก็บความทรงจำนั้นไว้ตลอด เราจำได้ตลอดเลย ตอนอยู่ Florida ไม่ว่าจะเดินไปไหนมาไหน คนก็มอง ถ้าเป็นผู้หญิงผิวดำวัยรุ่นที่แต่งตัวแรงๆเขาจะมองเราแบบเขม่นๆ(เรารู้สึกได้ เขามองแบบสายตาไม่เป็นมิตร) ถ้าเป็นผู้ชายจะมองแบบหื่นๆ ถ้าเป็นผู้ใหญ่จะมองแบบเอ็นดู

อยู่เมืองไทยเราขี้เหร่มากกกกกก!! ไม่มีใครมามองมาสนใจ ไม่มีใครจีบเลย แต่ตอนไป Florida เราสวยมาก! มันทำให้เรารู้สึกว่า "อย่างน้อยๆ ชีวิตหนึ่งของเรา ก็เคยได้สวยล่ะวะ อิอิ ^^ และเราก็รู้แล้วว่า ความสวย มันนำมาซึ่ง "อภิสิทธิ์ต่างๆ" และ "อันตราย" ในคราวเดียวกัน และมันนำ "เพื่อนฝูง"เยอะแยะมาให้เรา เพราะใครๆก็รักเรา ใครๆก็อยากรู้จักเรา แต่ในขณะเดียวกัน ในบรรดา"เพื่อนฝูงเยอะแยะ"ที่ว่านั้น เราจะมองไม่ออกเลย ว่าใครจริงใจ ใครชอบเราที่ภายนอกและใครชอบเราที่จิตใจภายใน มันดูไม่ออกจริงๆ เพราะเขาชอบเราตั้งแต่แรกที่เห็นเราภายนอกเลย บางคนเราไม่รู้จักเขาด้วยซ้ำ แต่เขารู้จักชื่อเรา มาชวนคุย บอกว่าชอบเรา อยากเป็นแฟนเรา แบบนี้ก็มี --'

ดีแล้วล่ะ ที่อยู่เมืองไทยเป็นคนขี้เหร่ เพราะที่เมืองไทย ทุกคนรอบๆตัวเรา เข้าหาเราที่จิตใจ ไม่ใช่เปลือกนอก

จากคุณ : ทริช
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 55 22:48:24 A:171.99.3.95 X: TicketID:373849




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com