Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จีนออกกฎเหล็กห้ามทหารระดับสูงรับ “กระเช้า-จัดเลี้ยงหรูหรา” vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้ ( 22 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนว่า ทางการจีนประกาศบังคับใช้ข้อบังคับใหม่สำหรับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพ โดยห้ามมิให้มีการรับมอบกระเช้าของขวัญทุกชนิด เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของว่าที่คณะกรรมการประจำกรมการเมือง ( โปลิตบูโร ) ชุดใหม่ ที่ต้องการลดอัตราการคอร์รัปชั่นให้ได้มากที่สุด


รายงานของหนังสือพิมพ์ “ไชน่า เดลี่” ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมาธิการทหารกลาง ( ซีเอ็มซี ) บัญญัติกฎระเบียบข้อใหม่ ห้ามมิให้นายทหารระดับสูงรับมอบกระเช้าของขวัญทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระเช้าของขวัญบรรจุสุรา บุหรี่ หรือสินค้าทั่วไป นอกจากนี้ กฎดังกล่าวยังครอบคลุมถึงการห้ามรับมอบกระเช้าดอกไม้ ช่อดอกไม้ กระเช้าต้นไม้ ป้ายผ้าสีแดงที่แม้ชาวจีนจะถือเป็นสีนำโชค บัตรกำนัลทุกประเภท ของที่ระลึกทุกชนิด และการเข้าร่วมงานจัดเลี้ยงที่ไม่ได้ผ่านการพิจารณาจากพรรคคอมมิวนิสต์ โดยให้มีผลบังคับใช้ทันที ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 ธ.ค. เป็นต้นไป ผู้ใดฝ่าฝืนอาจได้รับการลงโทษสถานหนัก


บทบัญญัติของซีเอ็มซียังสั่งห้ามมิให้สมาชิกในครอบครัว บุตรหลาน และญาติพี่น้องของนายทหารระดับสูงรับมอบสิ่งของในลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน รวมถึงการสั่งห้ามนายทหารระดับสูงและคณะเข้าพักในโรงแรม หรือสถานที่พักตากอากาศระดับหรูหรา ระหว่างการเดินทางเพื่อไปสัมมนาไม่ว่าจะในหรือต่างประเทศก็ตาม


ผลการประชุมใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์ ณ ศาลามหาประชาชน เมื่อช่วงกลางเดือนพ.ย. เห็นพ้องให้มีการแต่งตั้งรองประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ขึ้นรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคอมมิวนิสต์และประธานาธิบดี สืบต่อจากประธานาธิบดีหู จิ่นเทา และยังมีมติแต่งตั้งให้สีขึ้นดำรงตำแหน่งประธานของซีเอ็มซี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งสำคัญ โดยสีกล่าวเน้นย้ำว่า จะปรับปรุงและแก้ไขนโยบายบางประการ เพื่อแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่า จีนเข้มงวดและให้ความสำคัญกับการปราบปรามการคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ


http://www.dailynews.co.th/world/173885


ให้ดีควรมาจากสำนึกแต่ละคนเอง แต่ถ้ายังทำไม่ได้ก็ต้องออกกฎบังคับกัน

แต่จากกฎนี้ดูเหมือนประเทศจีนจะกลายเป็นสังคมวัตถุนิยมและบริโภคนิยมจากเคยเป็นสังคมนิยมเท่าเทียมกัน

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 55 10:09:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com