Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พระธรรมฑูตไทยในอังกฤษ มรณภาพ 3 รูป vote ติดต่อทีมงาน

สลด!'พระไทย'มรณภาพ3รูปในอังกฤษ
เกิดเหตุสลดครั้งใหญ่วงการพระธรรมทูต พระไทยในอังกฤษประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์มรณภาพ 3 รูป
              25ธ.ค.2555 สำนักข่าวบีบีซีประเทศอังกฤษรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย A68 ในประเทศอังกฤษ เมื่อเวลา 07:30 น. (เช้าตรู่) ของวันที่ 24 ธันวาคม 2555  ตามเวลาท้องถิ่น พบผู้เสียชีวิตในรถเป็นชายจำนวน 3 คน และมีสตรีและบุรุษบาดเจ็บอีก 2 คน  โดยระบุว่าเป็นพระในพระพุทธศาสนา 3 รูปที่มรณภาพ
              ทั้งนี้เว็บไซต์ http://www.alittlebuddha.com ของวัดไทยลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกาได้รายงานว่า ได้ติดต่อสอบถามไปยังพระปัญญาพุทธิวิเทศ (เจ้าคุณเหลา ปญฺญาสิริ) เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุประเทศอังกฤษ เลขาธิการองค์การพระธรรมทูตไทยในประเทศอังกฤษ  ก็ได้รับคำตอบว่า ทั้ง 3 รูปที่มรณภาพนั้นเป็นพระไทย
              โดยรูปแรกนั้นคือ พระมหาประนอม วิริยธมฺโม ชาวอำเภอแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา อดีตเคยจำพรรษาอยู่ที่วัดมหาธาตุประเทศอังกฤษ แล้วย้ายไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไทยพุทธาราม ประเทศสก็อตแลนด์ ได้ไม่นาน เพิ่งเดินทางกลับมาจากเมืองไทยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา
              รูปที่สองคือ พระมหาเกรียงไกร พระธรรมทูตวัดพุทธประทีป กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นพระอาคันตุกะ มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในเร็ววันนี้  ส่วนรูปที่สามคือ พระมหาชัย สุตเมธี วัดสังฆประทีป ประเทศอังกฤษ
              ทั้ง 3 รูป ได้รับนิมนต์จากญาติโยมชาวสก็อตแลนด์ เพื่อเดินทางไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ และได้เดินทางออกจากวัดพุทธประทีป กรุงลอนดอน ในเวลาประมาณ 4 ทุ่ม กำหนดเดินทางให้ถึงประเทศสก็อตแลนด์ในเวลาเช้า แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน
              พระปัญญาพุทธิวิเทศ ยังอธิบายด้วยว่า คณะที่เดินทางไปมีทั้งหมด 5  รูป/คนด้วยกัน โดยมีนายสังข์ทอง(ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเพิ่งลาสิกขาได้ไม่นาน เดินทางไปเพื่อคอยรับใช้พระธรรมทูต  อีกคนหนึ่งเป็นสุภาพสตรีและเป็นคนขับรถ โดยนายสังข์ทองนั่งคู่กับคนขับที่ด้านหน้า ส่วนพระไทยทั้ง 3 รูปนั้นนั่งเบาะหลังทั้งหมด เมื่อเกิดอุบัติเหตุนั้น พบว่าพระไทยทั้ง 3 รูปมรณภาพในรถ ส่วนสุภาพสตรีและคุณสังข์ทองบาดเจ็บ

http://www.bbc.co.uk/news/uk-scotland-south-scotland-20836983

http://www.komchadluek.net/detail/20121225/148005/สลด!พระไทยมรณภาพ3รูปในอังกฤษ.html

 
 

จากคุณ : Giuseppe
เขียนเมื่อ : วันคริสต์มาส 55 05:23:07




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com