Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร.ร.ฟิลาเดลเฟียติดตั้งตู้กด'ถุงยางฯ'ฟรี เหตุวัยรุ่นติดเอดส์มากขึ้น vote ติดต่อทีมงาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ว่า โรงเรียนมัธยมปลายในเมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวน 22 แห่ง จะได้รับการติดตั้งตู้กดถุงยางอนามัยฟรีในช่วงวันหยุดปีใหม่นี้ จากทุนของกรมอนามัยประจำเมือง เพื่อเพิ่มการเข้าถึงเครื่องมือป้องกันโรคติดต่อทางเพศแก่เด็กนักเรียนในเมืองดังกล่าว ที่ตอนนี้ในกลุ่มผู้ติดเชื้อเอชไอวีกลุ่มใหม่มีวัยรุ่นอยู่ถึง 25 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ดี มาตรการดังกล่าวเรียกเสียงต่อต้านจากครอบครัวจำนวนมากในฟิลาเดลเฟีย ที่เชื่อว่า การแจกถุงยางฟรีจะทำให้วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์มากขึ้นกว่าเดิม แต่ทางโรงเรียนชี้ว่า ผู้ปกครองที่ไม่ต้องการให้บุตรหลานเข้าโครงการนี้ สามารถลงชื่อขอสละสิทธิ์ได้ และวัยรุ่นก็จะมีเพศสัมพันธ์โดยไม่สนว่ามีถุงยางแจกหรือไม่

ด้าน ไมเคิล นัตเตอร์ นายกเทศมนตรีเมืองฟิลาเดลเฟีย ระบุว่า ในความเป็นจริง วัยรุ่นจำนวนมากที่ไม่คำนึงถึงความคิดเห็นของผู้ใหญ่ มีเพศสัมพันธ์ ซึ่งการหารือเรื่องวัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์หรือไม่เป็นเรื่องที่เหมาะสม แต่หากพวกเขามี เราก็จำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่า พวกเขาได้มีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ โรงเรียนเอกชนในสหรัฐฯกว่า 418 แห่ง มีการแจกถุงยางอนามัยแก่นักเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ห้องพยาบาลประจำโรงเรียนหรืออาจารย์ ขณะที่อีก 3 เปอร์เซ็นต์ใช้เครื่องกดอัตโนมัติ

โครงการแจงถุงยางฯในฟิลาเดลเฟียเกิดขึ้นหลังจาก แนวความคิดแจกถุงยางฯแก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลาย ของเมืองสปริงฟิลด์ ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ขณะที่ในนิวยอร์กก็เกิดข้อถกเถียงอย่างรุนแรง หลังกระทรวงศึกษาธิการประกาศแผน แจกยาคุมกำเนิดแก่นักเรียนหญิง ใน 13 โรงเรียนทั่วเมือง เพื่อลดอัตราการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น รวมถึงการทำแท้งที่เพิ่มสูงขึ้น


http://www.thairath.co.th/content/oversea/316511

อเมริกาขึ้นชื่อว่าเสรีทางด้านนี้มานาน ไม่คิดว่าพ่อแม่จะมีการต่อต้านการติดตั้งตู้ถุงยางใน ร.ร. ผมคิดมาตลอดว่าทางร.ร. คงมีแจก (ที่ห้องพยาบาล)

ดูแล้วก็งง ว่าสภาพการชีวิตนักเรียนและกระแสสังคมของอเมริกาตอนนี้เป็นแบบไหนครับ เพราะเคยได้ยินว่ามีการจัดตั้งกลุ่ม นร. รณรงค์ไม่เสียตัวก่อนแต่งงาน แต่จากข่าวนี้แสดงให้เห็นว่ายังมี นร.ที่มีอะไรกันตั้งแต่เป็น นร.อยู่ ในส่วนของพ่อแม่มีการให้อิสระกับลูกกันแค่ไหนหรือกลายเป็นหวงลูกสาวกันแล้ว  ทำให้นึกถึงสังคมไทยสมัยก่อน พ่อถือไม้ตะพดหรือเอาปืนไล่ยิงหนุ่มๆ ที่มาจีบลูกสาวกัน

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 10:06:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com