Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Fiction] แนะนำหนังสือเรื่อง The Beach vote ติดต่อทีมงาน

หลังจากผลัดวันประกันพรุ่งมาหลายปีดีดัก ก็ได้ฤกษ์หยิบ Fiction เรื่องนี้มาอ่านเสียที ผมใช้เวลาประมาณ 3 วัน อ่านเรื่องนี้จบ ถือว่าเร็วมาก เพราะปกติผมจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ในการอ่านหนังสือพวก Non-fiction/Fiction แต่สำหรับเรื่องนี้ ผมอ่านแล้วแทบไม่อยากวางเลยทีเดียว เพราะเนื้อเรื่องสนุก ตื่นเต้นและชวนให้ติดตามตลอดทุกตอน

Fiction เรื่องนี้ออกมาตั้งแ่ต่ปี 1996 [พ.ศ. 2539] แล้ว ซึ่งถือเป็น Fiction เรื่องแรกของนักเขียนชาวอังกฤษ Alex Garland และในปี 2000 [พ.ศ. 2543] Fiction เรื่องนี้ก็ถูกนำมาสร้างเป็นหนัง ซึ่งคนไทยน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะถ่ายทำในไทยเกือบทั้งเรื่อง โดยมี Leonardo DiCaprio เป็นดารานำรับบทเป็น Richard

หนังสือเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับนักเดินทางหนุ่มชาวอังกฤษ Richard ซึ่งเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยและได้พักที่เกสเฮ้าแห่งหนึ่งในย่านถนนข้าวสาร ระหว่างที่พักอยู่นั้นเขาได้พบกับ Daffy นักท่องเที่ยวชาวสก๊อตแลนด์ซึ่งพักอยู่ห้องข้าง ๆ เขา และในเวลาต่อมา Daffy ได้ฆ่าตัวตายภายในห้องพักดังกล่าว แต่ก่อนตาย Daffy ได้ให้ภาพวาดแผนที่เกี่ยวกับเกาะลึกลับแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ทางภาคใต้ของไทยให้กับ Richard  หลังจากนนั้น Richard ได้ชวนนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่เป็นแฟนกัน Etienne กับ Francoise เดินทางไปที่เกาะแห่งนั้น เมื่อทั้งสามไปถึงเกาะก็ได้พบกับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 30 ชีวิต ใช้ชีวิตอยู่เป็นชุมชนบนเกาะดังกล่าว การดำรงชีวิตของพวกเขาดูเหมือนจะราบรื่นและมีความสุขไปเสียหมด เนื่องจากมีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ตัดขาดจากวัตถุนิยมและความวุ่นวายจากโลกภายนอก มีชายหาดและธรรมชาติอื่น ๆ ที่สวยงามแวดล้อม รวมทั้งทุกคนก็ล้วนแต่หยิบยื่นมิตรภาพให้ซึ่งกันและกัน พร้อมที่จะช่วยเหลือกันเพื่อทำให้สถานที่แห่งนั้นเป็นที่ที่น่าอยู่ มีการแบ่งภาระกิจการทำงานอย่างเป็นสัดส่วน อาทิ กลุ่มทำงานสวน งานช่างไม้ หาปลา หรือกลุ่มพ่อครัว โดยมี Sal หญิงชาวอเมริกันเป็นหัวหน้าชุมชน แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อสมาชิกของชุมชนที่เป็นชาวสวีดิชถูกฉลาดกัดขณะออกไปหาปลา ความวุ่นวายต่าง ๆ ได้เริ่มเกิดขึ้นบนเกาะ และในท้ายที่สุดก็ได้นำมาซึ่งโศกนาฎกรรมต่าง ๆ

หลังจากอ่าน Fiction เรื่องนี้จบ ผมยอมรับเลยว่าหนังเรื่อง The Beach ทำออกมาได้ห่วยแตกสุด ๆ มีการปรับเปลี่ยนตัวละครค่อนข้างมาก อาทิ หนังให้ Richard เป็นหนุ่มอเมริกัน ให้ Sal เป็นหญิงชาวอังกฤษ ตัวละครเด่น ๆ บางคนในหนังสือก็ไม่ปรากกฎในหนัง รวมทั้งเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่น่าชวนติดตามบางเหตุการณ์ก็ไม่มีในหนังเช่นกัน บางฉากหนังก็บิดเบือนจากหนังสือ จนบางครั้งอาจทำให้คนดูหนังพลอยเกลียดขี้หน้า Richard เพราะในหนังดูเหมือนเป็นคนค่อนข้างเห็นแก่ตัวมาก ทั้ง ๆ ในหนังสือนั้นเขาไม่ได้เป็นคนเห็นแก่ตัวมากขนาดนั้น

 
 

จากคุณ : Tonlist
เขียนเมื่อ : 23 ม.ค. 54 20:03:54




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com